ภาษากายที่คุณควรหลีกเลี่ยง ที่ทำให้คู่สนทนาของคุณรู้สึกไม่ดี

ภาษากายที่คุณควรหลีกเลี่ยง ที่ทำให้คู่สนทนาของคุณรู้สึกไม่ดี

ภาษากายที่คุณควรหลีกเลี่ยง ที่ทำให้คู่สนทนาของคุณรู้สึกไม่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาษากาย หรือ การแสดงออกด้วยบุคลิกท่าทางนั้น ถือว่าเป็นการพูดโดยตรงไปสู่คู่สนทนาที่ชัดเจนกว่าคำพูด และ ภาษากายบางอย่าง ก็ทำให้คู่สนทนาของคุณรู้สึกไม่ดี หรือ อาจเข้าใจในตัวคุณผิดไปได้ ดังนั้นควรมาดูกันว่า ภาษากายแบบไหนที่ควรหลีกเลี่ยง เมื่อคุณต้องสนทนากับคนที่สำคัญ หรือ คนที่คุณอยากให้เขารู้สึกประทับใจในตัวคุณ

แสดงอาการเบื่อหน่ายให้คู่สนทนาสังเกตได้

การแสดงอาการเบื่อหน่าย หรือ ห่อเหี่ยวจนคู่สนทนาจับสังเกตได้นั้น เป็นการแสดงภาษากายเพื่อบอกคู่สนทนาว่าคุณไม่ได้ปรารถนา ที่จะฟังในสิ่งที่เขาพูด ดังนั้นถ้าต้องการให้คู่สนทนาประทับใจอย่างได้แสดงอาการดังกล่าวออกไประหว่างสนทนาเด็ดขาด

โอเวอร์แอคชั่น ตลอดเวลา

ถ้าต้องการควบคุมอากัปกิริยาของตนเอง ก็ต้องพยายามลดความคาดหวัง ถ้าต้องการแสดงออกถึงความเป็นผู้นำด้วยความมั่นใจ ก็ไม่จำเป็นต้องแสดงอากัปกิริยาอะไรมาก ไม่จำเป็นต้องพยายาม ชูมือชูไม้ เพื่อแสดงความมั่นใจ ในสิ่งที่กำลังพูด เพราะนั่นเท่ากับว่า คุณกำลังเปิดเผยความจริงที่โอเวอร์เกินไป และ ทำให้คนที่ฟังมีความมั่นใจในตัวคุณน้อยลง

มองนาฬิการะหว่างที่สนทนา

คู่สนทนาของคุณจะหยุดชะงักทันทีถ้าเขาเห็นคุณเหลือบมองนาฬิกาที่ข้อมือ หรือบนผนังห้อง เพราะมันคือการส่งสารไปยังคู่สนทนาว่า คุณมีอย่างอื่นที่สำคัญกว่าต้องไปทำ และ ไม่ได้อยากคุยกับพวกเขาแล้ว

หันข้างให้กับคู่สนทนา หรือ พยายามที่จะไม่อยู่ในวงสนทนา

อาการประเภท นั่งห่างจากกลุ่มสนทนา หรือ หันข้างให้กับกลุ่มสนทนา แสดงให้เห็นว่า คุณไม่ได้รู้สึกอยากฟัง ไม่ได้สนใจ รู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่จะนั่งฟัง หรือ บางทีก็อาจหมายถึงไม่ได้มีความรู้สึกเชื่อในสิ่งที่ผู้พูดกำลังพูดก็ได้ แน่นอนว่าท่าทีแบบนี้คู่สนทนาของคุณไม่น่าจะชอบอย่างแน่นอน

นั่งกอดอก หรือ นั่งไขว้ขา

ระหว่างนั่งคุยกัน แล้วคู่สนทนาของคุณยกแขนขึ้นมากอดอกหรือ นั่งไขว้ขา ให้เห็น นั่นแสดงให้เห็นว่าคู่สนทนาของคุณกำลังตั้งกำแพงกับคุณอยู่ และตัวคุณเองถ้าอยากแสดงความจริงใจกับคู่สนทนา อยากให้เขาเห็นว่าคุณกำลังเปิดใจฟัง ต้องระวังที่จะนั่งกอดอก เพราะถึงแม้คุณไม่คิดอะไร แต่คู่สนทนาของคุณ อาจตีความไปแล้วก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook