พฤติกรรมแสนแปลก ที่ทุกคนต้องเคยทำสมัยเด็ก

พฤติกรรมแสนแปลก ที่ทุกคนต้องเคยทำสมัยเด็ก

พฤติกรรมแสนแปลก ที่ทุกคนต้องเคยทำสมัยเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นเด็กในวัยซุกซน อยากรู้อยากเห็นไปเสียหมดทุกสิ่งทุกอย่างนอกจากได้รู้ได้เห็นแล้ว บางสิ่งบางอย่างที่ทำก็ทำให้เด็กคนนึงเพลิดเพลินได้เสียเฉย ๆ ทั้งที่บางอย่างเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไปทำไม ยิ่งโตมาแล้วนึกย้อนไปสิ่งไม่เข้าใจว่าแต่ละอย่างนั้นมันมีประโยชน์ตรงไหน

ซึ่งวันนี้ Tonkit360 ได้รวบรวมวีรกรรมการกระทำ ที่ไม่รู้ว่าทำไปทำไม แต่เชื่อว่าผู้อ่านทุกคนต้องเคยทำอย่างแน่นอนสมัยเมื่อตอนยังเยาว์ มาดูเลยว่ามีอะไรบ้าง

เอาโลหะหนีบถุงเท้ามาติดหู

เวลาซื้อถุงเท้าใหม่ เมื่อแกะออกแล้วจะมีโลหะอะลูมิเนียมชิ้นเล็กที่หนีบปลายถุงเท้าอยู่ เด็กทุกคนมักจะเอาเหล็กนั้นมาหนีบที่ติ่งหูตัวเองประหนึ่งว่าเหมือนใส่ต่างหูแฟชั่นประกายวิ้งวับ ไม่รู้แน่ชัดว่ากระแสนี้มาจากไหน เท่าที่จำความได้คือตอนเป็นเด็กทุกคนมักจะทำแบบนี้โดยอัตโนมัติ

กินน้ำหวานจากดอกเข็ม

เด็ก ๆ ทุกคนจะคุ้นเคยกับต้นดอกเข็มกันทุกคน เพราะเป็นไม้ประดับกลางแจ้งที่คนนิยมนำมาตกแต่งทางเดินในสวน และเมื่อเจอดอกเข็มผู้ใหญ่มักจะบอกว่าดึงเกสรมันออกมาสิจะมีน้ำหวานของมันอยู่ ด้วยความว่าง่ายเราก็ทำตามเพราะความอยากรู้อยากเห็นจริง ๆ ซึ่งหยดน้ำหวานเล็ก ๆ นั้นก็ทำให้เอนจอยเพลิดเพลินได้ดีอีกด้วย น้ำหวานจากดอกเข็มนี้ใครไม่เคยชิมถือว่าเอาท์เลยนะ

หยิกเพื่อนเมื่อเห็นรถเต่า

เป็นธรรมเนียมที่สืบต่อกันมา เมื่อเวลาใครเห็นรถเต่าไม่ว่าจะจอด จะแล่น จะใกล้จะไกล เป็นอันต้องหันไปหยิกคนที่อยู่ใกล้ที่สุดให้ทันก่อนที่รถเต่าคันนั้นจะลับตาไป(เดี๋ยวชี้หลักฐานให้คนอื่นดูไม่ทัน) แถมยังมีการบอกเหตุผลด้วยนะว่า หยิกแล้วได้บุญ มานึกย้อนตอนนี้ก็สงสัยไม่หายจริง ๆ ว่ามันเมคเซนส์ตรงไหนหว่า

หยอดตู้โทรศัพท์ โทรป่วนคนอื่น

สมัยก่อนตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ใช้เหรียญหยอดหรือการ์ดยังมีตั้งให้ใช้บริการอยู่มากมายตามมุมถนน ซึ่งด้วยความซุกซนของเด็ก เมื่อมีเหรียญอยู่ในมือแล้วคิดอะไรไม่ออกก็นึกสนุกเอาเหรียญนั้นไปหยอดตู้โทรศัพท์แล้วโทรแกล้งคนรู้จัก ปลอมเสียงใหญ่ ๆ หลอกคนปลายสายสนุกสนานกันไป ตลอดจนโทรแจ้ง 191 ว่าไฟไหม้ ..ไฟไหม้ที่หัวไม้ขีด ซึ่งอย่างหลังนี้จริง ๆ แล้วไม่ควรทำนะเออ

เอาหลอดมาทำท่าสูบบุหรี่

ข้อนี้เป็นการลอกเลียนแบบเมื่อเด็ก ๆ เห็นผู้ใหญ่สูบบุหรี่ และแน่นอนความเยาว์ที่ยังเขลายังทึ่งไม่รู้ถึงความหมาย เห็นผู้ใหญ่สูบบุหรี่กันเลยคิดว่าเท่ ก็มีการเลียนแบบเกิดขึ้นโดยใช้แผ่นกระดาษม้วน ๆ หรือหลอดพลาสติก มาคาบแล้วทำท่าพ่นควัน เป็นอันให้พ่อแม่ผู้ปกครองที่เห็นต้องว่ากล่าวและตักเตือนอยู่ตลอด

รักน้ำเป็นพิเศษ

ไม่รู้ทำไมตอนเป็นเด็กถึงชอบน้ำมาก ชอบน้ำในที่นี้ก็คือการเล่นน้ำ อาจเพราะความชุ่มฉ่ำทำให้เอนจอยอย่างมากล่ะมั้ง ไม่ว่าจะไปที่ไหนที่มีสระน้ำเป็นต้องอ้อนผู้ปกครองขอเล่นอยู่ร่ำไป ที่ขาดไม่ได้เลยคือการเล่นน้ำฝน แม้ฝนจะตกหนักฟ้าร้องเพียงใดแต่ใจเปียกปอนนั้นมักจะนำพาให้วิ่งออกไปรับน้ำฝนที่ชุ่มฉ่ำนั้นเสมอ สุดท้ายจบที่โดนแม่ดุ

เรามั่นใจว่าทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมานี้ผู้อ่านทุกคนต้องเคยทำอย่างแน่นอนเมื่อตอนยังเป็นเด็ก ถึงจะไม่ทั้งหมดแต่อย่างน้อยต้องเกินครึ่งเป็นแน่ ซึ่งหากนึกถึงเมื่อไหร่บรรยากาศความเป็นเด็กที่หอมหวานก็ชวนให้อยากกลับไปเล่นอะไรแบบนี้เช่นเคย ทั้งที่ก็ยังไม่รู้ว่า ..เราทำไปทำไม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook