10 อันดับ "อีโมจิ ที่คนนิยมใช้มากที่สุด" พร้อมความหมายว่าแปลว่าอะไร

10 อันดับ "อีโมจิ ที่คนนิยมใช้มากที่สุด" พร้อมความหมายว่าแปลว่าอะไร

10 อันดับ "อีโมจิ ที่คนนิยมใช้มากที่สุด" พร้อมความหมายว่าแปลว่าอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีโมจิ คือตัวหนังสือความคิดและสไมลีย์ที่ใช้กันบนโลกโซเขียล ปรากฏในหลายรูปแบบ เช่น การแสดงสีหน้าและกิริยาอาการ วัตถุ สถานที่ ลมฟ้าอากาศ สัตว์ เป็นต้น เอโมจิมีลักษณะเหมือนสัญรูปอารมณ์มาก แต่มาจากรูปภาพจริงแทนที่จะมาจากตัวอักษร ตัวเลข หรือเครื่องหมายวรรคตอนประสมกันอย่างสัญรูปอารมณ์

โดย อีโมจิ ถูกออกแบบและใช้ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดย Shigetaka Kurita เดิมมีความหมายว่า ตัวหนังสือภาพ โดยมาจากคำ เอะ (絵, "ภาพ") ประสมกับคำ โมจิ (文字, "ตัวหนังสือ") ความคล้ายคลึงระหว่างรูปอักษรโรมันของคำนี้ (คือ emoji) emotion และ emoticon ในภาษาอังกฤษเป็นเรื่องบังเอิญเท่านั้น

ในครั้งนี Sanook! Campus เราก็เลยรวบรวม 10 อันดับ อีโมจิ ยอดนิยมที่คนใช้มากที่สุด และความหมายของมันมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ต่อไปนี้เวลาใช้งานจะได้ใช้ให้ถูกความหมายกันนั่นเอง เอาล่ะ จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย

อันดับ 1 ร้องไห้เพราะความสุข (Face With Tears of Joy)

01

เรียกว่าเป็น อีโมจิ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลกเลยทีเดียว ความหมายของมันก็คือ แสดงความรู้สึกตลก มีความสุข ของผู้ใช้งานนั่นเอง เช่นเวลาเราเล่าเรื่องอะไรตลกๆ ก็ใช้ Emoji นี้ต่อท้าย หรือคอมเมนต์อะไรที่ต้องการสื่อว่าเรารู้สึกสนุกหรือตลกไปกับมันก็ได้

อันดับ 2 หัวใจแดง (Red Heart)

02

หัวใจสีแดงถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงความรักได้อย่างตรงจุด ความหมายของมันนั่นก็คือ แสดงออกถึงความรักนั่นเอง เวลาชอบใคร รักใคร ก็ปาหัวใจใส่ไปรัวๆ

อันดับ 3 รีไซเคิล (Recycling Symbol)

03

มันไม่ได้แปลว่ารีไซเคิลเพียงอย่างเดียว แต่สำหรับโลกโซเชียลอย่าง Twitter นั้นมันยังมีความหมายถึงการ รีทวิตอีกด้วย

อันดับ 4 ยิ้มตาเป็นหัวใจ (Smiling Face With Heart-Eyes)

04

คำว่าน่ารัก หรือ ดูดี มักจะมาพร้อมๆ กับเจ้า อีโมจิ หน้านี้ โดยมันมีความหมายในการแสดงออกถึงการชอบอะไรเอามากๆ แบบโดนใจใช่เลย มักพบเห็นบ่อยในโพสต์ที่มีรูป หนุ่มหล่อ สาวสวย หรือสัตว์ที่ดูน่ารัก

อันดับ 5 ใจสลาย (Broken Heart)

05

อีโมจิ ตัวนี้ไม่ได้มีความหมายที่เอาไว้แสดงตอนรู้สึกอกหักเพียงอย่างเดียว แต่มันยังมีความหมายที่ว่าต้องการให้ผู้อ่านรู้สึกว่าตัวของเรานั้นรู้สึกเสียใจมากๆ เหมือนใจสลายนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ได้รับข่าวร้ายจากเพื่อนๆ แล้วเราอยากแสดงความเสียใจมากๆ นั่นแหละ

อันดับ 6 ร้องไห้หนักมาก (Loudly Crying Face)

06

เรียกว่าตรงกันข้ามกับอันดับ 1 ร้องไห้เพราะความสุขกันอย่างสุดขั้ว ซึ่งเจ้า อีโมจิ ตัวนี้มีเอาไว้แสดงความรู้สึกเสียใจอะไรมากๆ นั่นเอง มีความหมายคล้ายๆ กับ ใจสลาย แต่รู้สึกไม่หนักเท่า

อันดับที่ 7 ยิ้มแบบมีความสุข (Smiling Face With Smiling Eyes)

07

เป็น อีโมจิ ที่เอาไว้แสดงออกถึงความสุข ความชอบของผู้ส่ง นอกจากนั้นยังมีความหมายถึงความขี้อาย จนรู้สึกหน้าแดงเพราะความสุขอีกด้วย มักพบได้บ่อย ในบทสนทนาเวลาคนจีบกัน

อันดับที่ 8 เบ้ปากมองแรง (Unamused Face)

08

เรียกว่าเป็น อีโมจิ ที่ใช้กันบ่อยๆ ตอนเมื่อต้องแสดงความหมายที่เราไม่พอใจ รู้สึกเห็นแล้วเพลีย จนต้องเบ้ปากมองแรงเหมือนเจ้าตัว Emoji นั่นแหละ มักพบกันบ่อยๆ ในบทสนทนาที่มีชื่อคนที่เราไม่ชอบโผล่ขึ้นมา

อันดับ 9 หัวใจคู่ (Two Hearts)

09

เป็น อีโมจิ ที่แสดงความฟรุ้งฟริ้ง มุ้งมิ้ง ให้แสดงความหมายว่าผู้ใช้งานกำลังอยู่ในช่วงอินเลิฟอยู่นั่นเอง มักพบเจอได้บ่อยๆ กับคนที่กำลังอินเลิฟ โพสต์นู่นโพสต์นี้ที่เกี่ยวกับความรักไปเรื่อย

อันดับ 10 ส่งจูบ จุ๊บๆ (Face Throwing a Kiss)

10

เป็น อีโมจิ ที่มีเอาไว้ส่งจูบ ส่งความรักให้กับบุคคลที่เราคุยด้วย เป็นสัญลักษณ์การจีบ และการแสดงออกถึงความรัก ความชอบนั่นเอง มักพบบ่อยตอนที่เราเห็นคนแอ๊วจีบกันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook