แฟชั่นโชว์สุดล้ำเหนือจินตนาการ จาก "โรงเรียนบุนกะ" ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากญี่ปุ่น

แฟชั่นโชว์สุดล้ำเหนือจินตนาการ จาก "โรงเรียนบุนกะ" ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากญี่ปุ่น

แฟชั่นโชว์สุดล้ำเหนือจินตนาการ จาก "โรงเรียนบุนกะ" ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตสาหกรรมแฟชั่นมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการหลากหลายทำให้การเป็นนักออกแบบแฟชั่นไม่ได้จำกัดอยู่ที่การเข้าเรียนเพื่องานอดิเรก หรือเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนที่มาเรียนเท่านั้น แต่ยังสามารถประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองในอนาคตได้จริงสอดคล้องกับแนวทางของโรงเรียนบุนกะแฟชั่นที่มีเป้าหมายต้องการเป็นโรงเรียนที่พัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพและความสามารถให้กับวงการแฟชั่นและอุตสาหกรรมสิ่งทอของเมืองไทยให้ขยายตัวทั้งในและต่างประเทศมีมาตรฐานเทียบเท่านานาชาติ

img-4089(2)_699x1050

โดยข้อมูลจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี (TMB Analytics) วิเคราะห์ธุรกิจแฟชั่นและประเมินตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นสำเร็จรูปในไทยมีมูลค่าประมาณ 3.1 แสนล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 1.7 ต่อปี แม้ว่าอัตราการจะขยายตัวจะไม่มาก แต่เทรนด์การเติบโตเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์กลับขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นการย้ายจากช่องทางการขายหน้าร้านถูกทดแทนด้วยหน้าจอมือถือแทนกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่ผู้ประกอบการสามารถสร้างรายได้บนต้นทุนที่ถูกลงกว่าการทำธุรกิจรูปแบบเดิม

img-4063(2)_699x1050

โรงเรียนบุนกะแฟชั่น Bunka Fashion College ประเทศญี่ปุ่น เป็นโรงเรียนแฟชั่นที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากญี่ปุ่น ก่อตั้งมายาวนานกว่า 90 ปี เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการผลักดันให้โตเกียวเป็น 1 ใน 5 มหานครแฟชั่นของโลกในปัจจุบัน และบ่มเพาะแฟชั่นดีเนอร์ระดับโลก อาทิ Hiroko Koshino, Takada Kenzo,Yohji Yamamoto และ Tsumori Chisato เป็นต้น ซึ่งในเมืองไทยได้ร่วมกับกลุ่มเครือสหพัฒน์ฯ ก่อตั้งโรงเรียน Bunka Fashion School เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2548 ภายใต้หลักสูตรมาตรฐานเดียวกับ Bunka Fashion College ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงโรงเรียนบุนกะได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยของรัฐระดับแนวหน้าของไทย เพื่อร่วมมือและพัฒนาหลักสูตรให้มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น สำหรับแลกเปลี่ยนวิชาการและแนวทางการเรียนการสอนด้วยความเข้มข้นของหลักสูตรตามมาตรฐานญี่ปุ่น

img-4066(2)_698x1050

สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานแต่มีความตั้งใจก็สามารถทำได้เพราะจะสอนพื้นฐานการออกแบบ แพทเทิร์นและตัดเย็บทุกอย่าง โดยปัจจุบันนักเรียนที่มาเรียนกับบุนกะแฟชั่นจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ

  1. กลุ่มที่จบระดับมัธยมปลายแล้วมาศึกษาต่อวิชาชีพโดยตรง
  2. กลุ่มที่จบมหาวิทยาลัยแล้วมาเรียนเพิ่มเติม และ
  3. กลุ่มที่ต้องการเปลี่ยนอาชีพ ซึ่งหลังจบการศึกษา

img-4099(2)_699x1050

ผู้เรียนสามารถนำไปต่อยอดในการศึกษาต่อในระดับสูงได้ดียิ่งขึ้นอนาคตทั้งนี้ โรงเรียนบุนกะแฟชั่นแบ่งการเรียนหลักเป็นหลักสูตรระยะยาว และระยะสั้น ให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกลงเรียนได้ตามวัน เวลาที่สะดวก โดยมีหลักสูตรทั้งวันธรรมดา และวันเสาร์อาทิตย์ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดหลักสูตรได้เพิ่มเติมที่ www.bunkafashion.com หรือ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมโรงเรียน พร้อมสอบถามได้โดยตรงที่ โรงเรียนบุนกะแฟชั่น อาคารเกตเวย์เอกมัย ชั้น 5 โทร.02-012-4011-2

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ แฟชั่นโชว์สุดล้ำเหนือจินตนาการ จาก "โรงเรียนบุนกะ" ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook