เช็กลิสต์ "ของที่ต้องมี สำหรับเปิดเทอม" เปิดเทอมต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกัน

เช็กลิสต์ "ของที่ต้องมี สำหรับเปิดเทอม" เปิดเทอมต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกัน

เช็กลิสต์ "ของที่ต้องมี สำหรับเปิดเทอม" เปิดเทอมต้องเตรียมอะไรบ้าง มาดูกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้พักไม่นานรู้ตัวอีกที ก็ใกล้จะเปิดเทอมกันแล้วนะ เตรียมตัวสำหรับขึ้นชั้นใหม่เทอมใหม่กันรึยังเอ่ย? ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน ในครั้งนี้ Sanook! Campus เราก็เลยขอนำเสนอเช็กลิสต์ ของที่ต้องมี สำหรับเปิดเทอม ที่ต้องมีติดตัวไว้ ใช้ในวันเรียน

ของที่ต้องมี สำหรับเปิดเทอม เตรียมความพร้อมสำหรับเทอมใหม่

ชุดนักเรียน

istock-961905902

ชุดนักเรียนถือว่าเป็นสิ่งที่เราต้องใส่ทุกๆ วัน ดังนั้นเริ่มเทอมใหม่ ชั้นใหม่ ร่างกายเราโตขึ้น อาจจะใส่ชุดนักเรียนแล้วไม่สบาย คับ แน่น ไม่เหมือนปีก่อน ดังนั้นซื้อชุดนักเรียนใหม่รับเทอมใหม่ก็เป็นอะไรที่จำเป็น แต่ถ้ายังใส่ชุดเก่าได้อยู่ก็ไม่ต้องซื้อใหม่นะ ใส่ให้คุ้ม ให้รู้สึกว่าใส่ไม่ได้แล้วก่อน ถึงค่อยเปลี่ยนใหม่

กระเป๋านักเรียน

istock-647167822

กระเป๋านักเรียนก็ถือว่าเป็นไอเทมที่ต้องติดตัวนักเรียนไปไหนมาไหน ตลอดทั้งปีเหมือนกัน ซึ่งในหนึ่งปีนั้นมันก็อาจจะทำให้กระเป๋ามีความสึกหรอ หรือชำรุดได้ ดังนั้นถ้ากระเป๋านักเรียนมีความชำรุดหรือซ่อมไม่ได้แล้วล่ะก็ อย่าลืมเตรียมกระเป๋านักเรียนใบใหม่ด้วยนะ

ถุงเท้า และ รองเท้านักเรียน

istock-1012948836

เป็นอีกไอเทมที่เราต้องใช้งานกันทุกวันเดินไปไหนมาไหน บ่อยๆ แน่นอนว่ามันก็ต้องมีขาดกันบ้างแหละ ยิ่งโดยเฉพาะถุงเท้า ที่เอาจริงๆ ระหว่างเทอมพื้นถุงเท้ามันก็ขาดแล้ว บางคนอาจจะทนๆ ใส่จนจบเทอมแล้วก็เปลี่ยนใหม่ นี่แหละคือโอกาสที่จะเปลี่ยนถุงเท้าใหม่แล้ว ส่วนรองเท้าถ้ายังไม่ถึงระดับชำรุดเสียหายก็ใช้ของเก่าก็ได้ รองเท้านักเรียนชายขาดเล็กๆ น้อยๆ ก็ดูเซอร์ๆ ดี ส่วนรองเท้านักเรียนหญิงเอามาขัดซะหน่อยก็ดูสะอาดเหมือนใหม่แล้ว

กระเป๋าใส่ดินสอและเครื่องเขียน

istock-828804688

แน่นอนว่าเราไปเรียนก็ต้องใช้ดินสอ ปากกา จดความรู้ต่างๆ ลงในสมุดต่างๆ อย่าลืมเช็กให้ชัวร์ว่าปากกายังเขียนติดได้ดี หรือ ไส้ดินสอยังอยู่ครบ ยางลบ ที่ลบคำผิด ไม้บรรทัด เช็กให้แน่ใจว่าทุกอย่างยังอยู่ในสภาพใช้พร้อมใช้งานในเทอมใหม่

อย่าลืมจัดการเรื่องทรงผมและเล็บ

istock-1031366602(1)

ปิดเทอมมาซักพักสำหรับนักเรียนชายผมก็อาจจะยาวดูไม่เรียบร้อย ก่อนถึงวันเปิดเทอมอย่าลืมไปตัดผมให้เป็นทรงที่ถูกระเบียบของโรงเรียน ส่วนผู้หญิงก็อย่าลืมดูแลเล็บตัวเองตัดเล็บให้ดูสั้นสะอาด สีทาเล็บเปรี้ยวๆ ชิคๆ ช่วงปิดเทอมก็อย่าลืมล้างออกนะ

เปลี่ยนเวลาการนอน

istock-924798108

เพราะปิดเทอมนั้นมันมีเวลาว่างมากมายให้เราสามารถนอนดึกได้ตามใจ เพราะไม่ต้องตื่นเช้า แต่เมื่อเปลี่ยนมาเปิดเทอมแล้ว เราต้องมีหน้าที่ ที่ต้องตื่นไปเรียน ก็ต้องปรับตัวให้ตื่นเร็วขึ้นด้วยการนอนให้ไวขึ้น แนะนำให้เปลี่ยนการนอนให้เร็วขึ้นซักอาทิตย์ก่อนเปิดเทอมจริง เพื่อเวลาเปิดเทอมจริงแล้วจะได้รู้สึกชิน ไม่งัวเงียจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook