ม.หอการค้าไทยสร้างบัณฑิตนักธุรกิจสุขภาพดี พื้นฐานสำคัญประเทศไทย

ม.หอการค้าไทยสร้างบัณฑิตนักธุรกิจสุขภาพดี พื้นฐานสำคัญประเทศไทย

ม.หอการค้าไทยสร้างบัณฑิตนักธุรกิจสุขภาพดี พื้นฐานสำคัญประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านธุรกิจของประเทศไทย ด้วยจุดแข็งคือ การมุ่งเน้นการสร้างผู้ประกอบการที่ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneurship หรือ IDE) ประสิทธิภาพ ด้วยการเรียนผ่านระบบ Digital Hybrid Learning ล่าสุดได้รับการแต่งตั้งเป็นศูนย์อบรมด้านอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ที่สำคัญยังมุ่งเน้นสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงให้กับนักศึกษา เพื่อจบออกมาเป็นบัณฑิตที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เป็นกำลังพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาประเทศไทย มหาวิทยาลัยได้สร้างศูนย์ออกกำลังกายอาคาร 20 ระหว่างชั้น 2-3 ให้นักศึกษาทุกระดับชั้นได้ใช้บริการฟรี แหล่งร่วมพลนักศึกษาหัวการค้ารักสุขภาพ

810953

นายฉัตรชัย ฉัตรนวกุล (น้องตี้) คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ปี3 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “เมื่อก่อนตอนที่ยังเป็นเด็กเคยเป็นเด็กอ้วนและพอขึ้นมาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย แต่มีน้ำหนัก 90 กว่ากิโลกรัมเลยคิดที่จะเริ่มลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ซึ่งตอนนั้นเรามองว่าความอ้วนของเรามันเป็นปัญหาของตัวเราเอง เพราะเวลาเราเห็นเพื่อนๆ ที่หุ่นดีกับช่วงอายุใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูเท่ห์ ดูน่ามองต่างจากเราที่ต้องใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ๆ ตลอดเวลาทำอะไรก็ไม่ถนัด ก็เลยเริ่มต้นลดน้ำหนักมาเรื่อยๆจนถึงตอนมาเรียนในมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำให้มีน้ำหนักเหลือเพียง 65 กิโล รวมๆ แล้วลดไปประมาณ 20 กว่ากิโลกรัม

389422

ช่วงที่เริ่มลดน้ำหนักได้หาแรงบันดาลใจจากนักกีฬาที่หุ่นดี ตัวล่ำๆ เราก็ชอบที่อยากจะมีหุ่นแบบนั้นก็เลยเริ่มเล่นฟิตเนตตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงทุกวันนี้ ผมเริ่มจากรับประทานให้น้อยลงจากเดิม เลือกอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งตอนนั้นเข้าฟิตเนตของมหาวิทยาลัยหนักมากตกวันละ 1–3 ชั่วโมง จริงจังกับการลดน้ำหนักมากในช่วงนั้น แต่ตอนนี้ก็เริ่มที่จะบริหารทุกอย่างให้ลงตัวมากขึ้นไม่ใช่แค่ว่าเราจะต้องฟิตเนตอย่างเดียว หลักการง่ายๆ คือเราต้องออกกำลังกาย คาร์ดิโอ ยกเวท ดูแลเรื่องอาหารการกิน เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ในส่วนของการนอนก็พยายามนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมงต่อวันถ้าเป็นไปได้”

473167

อาหารคลีนถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม อาหารที่ไม่แปรรูปมากเกินไปเป็นเนื้อสัตว์ ไขมันที่ดีที่ได้มากจากแอลม่อน อะโวคาโด ซึ่งไม่ใช่ไขมันที่ได้มาจากเนื้อสัตว์ ไขมันจากการทอด เป็นไปได้พยายามทานให้ได้ทุกวัน ซึ่งโดยส่วนตัวของผมเองก็ทำอาหารทานเองเป็นประจำ คนที่สามารถออกกำลังกายทุกวันได้มันเป็นการสร้างให้เรารู้จักวินัยในการใช้ชีวิต บริหารเวลาให้เหมาะสมกับสิ่งที่ต้องทำให้แต่ละวันไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือเรื่องอื่นๆ เราจะสามารถจัดการตัวเองได้อย่างมีวินัย ถ้าเราสามารถบริหารจัดการชีวิตตัวเองได้มันก็จะทำให้เราเรียนดีขึ้นเพราะเรารู้จักการจัดการชีวิตตัวเองในแต่วันละให้เหมาะสม

929889

น้องตี้หนุ่มน้อยผู้รักสุขภาพกับความตั้งใจ ยังทุ่มเทและใส่ใจกับการเรียนเป็นอย่างมาก โดยเวลาเรียนใช้วิธีการจด พอถึงเวลาใกล้สอบก็นำเนื้อหามาย่อแล้วอ่านซ้ำอีกครั้ง ถึงแม้ตอนที่เราฟังอาจารย์สอนอาจไม่เข้าใจทั้งหมด ก็จำนำเอกสารที่จดทุกตัวอักษรที่อาจารย์สอนนำมาสรุปย่ออีกครั้ง ทำให้ได้เกรดเฉลี่ย (GPA) 3.42 มีความตั้งใจหลังจากจบการศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ต้องเป็นนักธุรกิจที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook