"ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว" ย้อนดูตัวแทนผู้ทำหน้าที่อัญเชิญพระเกี้ยว งานบอลจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์

"ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว" ย้อนดูตัวแทนผู้ทำหน้าที่อัญเชิญพระเกี้ยว งานบอลจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์

"ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว" ย้อนดูตัวแทนผู้ทำหน้าที่อัญเชิญพระเกี้ยว งานบอลจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ประจำปีเลยจริงๆ สำหรับ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นงานแข่งกีฬาฟุตบอลกระชับมิตรของสองสถาบันที่ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยเรา ซึ่งนอกจากเรื่องการแข่งขันกีฬาฟุตบอลแล้ว กิจกรรมที่เรียกว่าเป็นสีสันและที่พูดถึงทุกๆ ปีนั่นก็คอ การอัญเชิญพระเกี้ยว ของทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประวัติ การอัญเชิญพระเกี้ยว งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์

27503580_1583380515073894_473

การอัญเชิญพระเกี้ยวปรากฏหลักฐานครั้งแรกในหนังสือพิมพ์สยามนิกร (พิเศษ) ฉบับวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2507 โดยมีนิสิตหญิง 1 คน เป็นผู้อัญเชิญ โดยการอัญเชิญพระเกี้ยวเข้ามาสู่สนามการแข่งขันเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาและกองเชียร์ ซึ่งผู้อัญเชิญต้องเป็นผู้ที่มีความเป็นจุฬาฯมากที่สุด

โดยจะคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นนิสิตชาย 1 คน และ นิสิตหญิง 1 คน เพื่อเป็นตัวแทนบรรดานิสิตอัญเชิญพระเกี้ยวเข้าสู่สนามแข่งขัน ถึงแม้ว่านิสิตทุกคนต่างมีฐานะเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยว แต่เนื่องจากในทางปฏิบัตินั้นไม่สามารถให้ทุกคนเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวได้ จึงต้องคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นตัวแทนนิสิตเพื่อทำหน้าที่นี้

ในครั้งนี้เราก็จะมาย้อนดู ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว ของทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทุกคนสวยสง่าสมกับคำว่าจุฬาจริงๆ

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

princess

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ทรงเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 62 นอกจากจะเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยวแล้ว พระองค์ยังสำเร็จการศึกษาจากเกียรตินิยมอันดับ 1 (เหรียญทอง) ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.93 อีกด้วย

princess(1)
princess(5)


แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

aff(1)

สาวสวยจากจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่ง แอฟ-ทักษอร สมัยเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยร่วมทำกิจกรรมเล่นละครเวที ร่วมสตาฟกีฬามหาวิทยาลัย และเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยว ใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 55

aff(3)
aff(5)


แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

taew(1)

ถ้ามีแอฟแล้ว จะไม่กล่าวถึงแต้วไม่ได้ สาวสวยจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 ทั้งยังได้เป็นผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66

taew(3)
taew(5)


ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์

fang(1)

สาวสวยจาก เกิร์ลกรุ๊ป เฟย์ ฟาง แก้ว เป็นตัวแทนจาก คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (การธนาคารและการเงิน) ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว ครั้งที่ 68 นอกจากนี้เธอยังเรียนจบได้เกียรตินิยมอันดับ 2 อีกด้วย

fang(4)
fang(5)


นุสบา ปุณณกันต์

nus(1)

นางเอกตลอดกาลของวงการบันเทิงไทยคนนี้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และระดับปริญญาโทในสาขา​การบริหารจัด​การทางวัฒนธรรม ภาคภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นตัวแทนอัญเชิญพระเกี้ยว แต่เธอก็รับหน้าที่เป็นตัวแทนถือพานพุ่ม

 nus(3)
nus(6)

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ "ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว" ย้อนดูตัวแทนผู้ทำหน้าที่อัญเชิญพระเกี้ยว งานบอลจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook