5 "แหล่งทัศนศึกษายอดนิยม" ที่ทุกโรงเรียนทั่วไทยชอบพาไป

5 "แหล่งทัศนศึกษายอดนิยม" ที่ทุกโรงเรียนทั่วไทยชอบพาไป

5 "แหล่งทัศนศึกษายอดนิยม" ที่ทุกโรงเรียนทั่วไทยชอบพาไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากกิจกรรมกีฬาสีที่เหล่านักเรียนชื่นชอบแล้ว กิจกรรมทัศนศึกษา ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความสนุกสนานและตื่นเต้นกับนักเรียนได้เป็นอย่างดี เพราะว่าจะได้ออกไปนอกสถานที่พบเจอกับอะไรใหม่ๆ นั่นเอง

ซึ่งในครั้งนี้เราก็ได้รวบรวม 5 แหล่งทัศนศึกษายอดนิยม มาย้อนวัยรื้อฟื้นความทรงจำสมัยยังเด็กของหลายๆ คนกัน เราเชื่อว่าหลายๆ คนตอนเป็นเด็กโรงก็ต้องเคยไปเที่ยวทัศนศึกษาในสถานที่ ที่เราหยิบยกขึ้นมาแน่ๆ

วัด

istock-547216392

แน่นอนว่าประเทศไทยของเราเป็นเมืองพุทธ ดังนั้นการที่จะพานักเรียนไปศึกษารสพระธรรม ทำบุญ กันถึงที่เลย ซึ่งโดยส่วนมากแล้วโรงเรียนก็มักที่เลือกพานักเรียนไปที่วัดสำคัญต่างๆ เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ของประเทศควบคู่ไปกับการทำบุญนั่นเอง

สวนสัตว์

istock-1030157560

ถือว่าเป็นสถานที่ ที่นิยมมากๆ สำหรับหลายๆ โรงเรียน เพราะนอกจากจะให้ความสนุกกับนักเรียนแล้ว ตัวของนักเรียนยังสามารถศึกษาข้อมูลของสัตว์ที่ชื่นชอบได้อีกด้วย รวมไปถึงยังได้เห็นภาพที่ชัดเจนจากประสบการณ์จริง ไม่เหมือนกับหนังสือที่เรียนในห้องเรียนอีกด้วย

ท้องฟ้าจำลอง

istock-497689676

เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ทัศนศึกษายอดนิยมและได้ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ไปแบบเต็มๆ เลยทีเดียวกับการดูดาว ศึกษาที่มาความเป็นมาของกลุ่มดาวต่างๆ แถมยังให้ความสนุกและความรู้สึกเหมือนกับการนอนดูดาวบนท้องฟ้าจริงๆ ด้วยนะ

พิพิธภัณฑ์

istock-609908294

พิพิธภัณฑ์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่รวบรวมความรู้ ประวัติศาสตร์ของสิ่งของหรือสถานที่ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อีกอย่างพิพิธภัณฑ์ในยุคนี้ไม่ได้น่าเบื่อเหมือนที่หลายคนคิด เพราะมีมุมสนุกๆ มุมถ่ายภาพมากมายให้เก็บภาพกันแบบเก๋ๆ อีกด้วย

สวนสนุก

istock-514562654

วัยเด็กมันก็ต้องเป็นวัยที่สนุกและมีความสุขจริงไหม? ดังนั้นการที่จะพานักเรียนไปปลดปล่อยก็ต้องพาไปสวนสนุกอยู่แล้ว และอีกอย่างการไปเที่ยวสวนสนุกกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ๆ ยิ่งสร้างความตื่นเต้นและเอ็นจอยได้เป็นเท่าตัวเลยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook