มันดีมาก! ไฮแฟชั่นแต่ก็คงความเป็นไทย ภาพแฟชั่น ดาวเดือน 16 คณะ จาก ม.นเรศวร

มันดีมาก! ไฮแฟชั่นแต่ก็คงความเป็นไทย ภาพแฟชั่น ดาวเดือน 16 คณะ จาก ม.นเรศวร

มันดีมาก! ไฮแฟชั่นแต่ก็คงความเป็นไทย ภาพแฟชั่น ดาวเดือน 16 คณะ จาก ม.นเรศวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับเลยจริงๆ ว่าในยุคสมัยนี้ ภาพถ่ายแฟชั่นเพื่อโปรโมตมหาวิทยาลัยของการประกวดดาวเดือนเป็นอะไรนอกกรอบและมีความสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก อย่างที่เราเห็นล่าสุดเลยก็ต้อง ภาพแฟชั่น ดาวเดือน 16 คณะ จาก ม.นเรศวร ที่มาในธีม “วิถีชีวิตเด็กมอนอ”

โดยภาพดังกล่าวนั้นเป็น ภาพแฟชั่นของผู้เข้าประกวดดาวเดือน ทั้ง 16 คณะ และ 1 วิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2561 ได้นำเสนอสถานที่ต่างๆทั้งในและรอบมหาวิทยาลัยที่สำคัญ ประกอบกับความงามของชุดอาภรณ์ ผลงานสร้างชื่อเสียงของนิสิต และคณาจารย์ ม.นเรศวร มาให้ศิษย์เก่าและนิสิตปัจจุบัน ได้หวนรำลึกนึกถึงบรรยากาศในการใช้ชีวิตที่รั้วเทาแสดแห่งนี้ จะมีสถานที่ไหนบ้างที่เรานำมาเสนอ ไปลองชมพร้อมๆกันได้เลย

Costume : Danai Reabsakul

วิทยาลัยนานาชาติ

01

B1 บิ๊ฟ นายธนวิชญ์ เหลืองประภาคาร วิทยาลัยนานาชาติ
G1 ฟ้าใหม่ นางสาวพรนัชชา สายสินธุ์ วิทยาลัยนานาชาติ

สถานที่ : ศูนย์บริการอาหาร NU Canteen

เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2560 เป็นศูนย์บริการอาหารอีกแห่งหนึ่งในมหาวิทยาลัย อยู่ใกล้กับตึกอาคารเรียนรวม QS และ สำนักหอสมุด ตัวอาคารถูกออกแบบมาเพื่อการถ่ายเทอากาศที่สะดวก เหมาะกับการมานั่งรับประทานอาหาร นั่งพักผ่อนหย่อนใจ

คณะวิทยาศาสตร์

02

B2 โกดัว นายบุณยเกียรติ เจนพรหมรักษ์ คณะวิทยาศาสตร์
G2 ปาล์ม นางสาวมธุรดา ศุภกุลธาดาศิริ คณะวิทยาศาสตร์

สถานที่ : สะพาน บริเวณคณะนิติศาสตร์

เป็นทางเชื่อมตรงข้ามซอยทางเข้าคณะศึกษาศาสตร์ ที่นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวก ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยม ในการถ่ายรูปของนิสิตบัณฑิต และนิสิตในมหาวิทยาลัย

คณะมนุษยศาสตร์

03

B3 เคน นายกัณฉัตร บุญนนท์ คณะมนุษยศาสตร์
G3 ออมเมย์ นางสาวเมศิญา เที่ยงธรรม คณะมนุษยศาสตร์

สถานที่ : ขนส่งมวลชน มหาวิทยาลัยนเรศวร

เปิดให้ใช้บริการ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555 เพื่อให้บริการแก่นิสิต อาจารย์ และบุคลากร ภายในมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังรณรงค์ในการรักษาสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดซื้อรถไฟฟ้าจำนวน 16 คัน เป็นรถโดยสารขนาด 6 ล้อ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ รถไฟฟ้ายังลดมลพิษด้านเสียง และมลพิษทางอากาศ

คณะทันตแพทยศาสตร์

04

B4 กฤษ นายกษิดิ์เดช สกุลเปี่ยมสุข คณะทันตแพทยศาสตร์
G4 ไอริน นางสาวไอยวริญท์ ภูริพัฒน์เดชาธร คณะทันตแพทยศาสตร์

สถานที่ : หอพระเทพรัตน์

หอประดิษฐานพระพุทธรูป ภปร. ซึ่งเป็นพระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัย โดยได้รับพระราชานุญาตให้
เป็นศิลปสถานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ รวมทั้งโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อ "หอพระเทพรัตน์" ซึ่งรูปแบบของหอพระเทพรัตน์นี้ออกแบบโดย อาจารย์ วนิดา พึ่งสุนทร ศิลปินแห่งชาติ โดยมีเอกลักษณ์ให้สะท้อนรูปลักษณะศิลปสถานเมืองพิษณุโลก ซึ่งมีลักษณะร่วมกันของสถาปัตยกรรมสุโขทัย และกรุงศรีอยุธยา การจัดวางอาคารนั้นอยู่กลางสระน้ำระหว่างลานสมเด็จฯ สำนักงานอธิการบดี และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีสะพานเชื่อมต่อกับลานสมเด็จฯ และถนนหน้าโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

คณะวิศวกรรมศาสตร์

05

B5 กัปตัน นายสหัสวรรษ ติ๊บลูน คณะวิศวกรรมศาสตร์
G5 กิ๊ฟ นางสาวกนิษฐา แก้วโชติ คณะวิศวกรรมศาสตร์

สถานที่ : อาคารขวัญเมือง

สถานที่บริการด้านหอพักให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร บริการในด้านติดต่อสอบถาม ให้คำปรึกษา และแก้ไขสิ่งต่างๆในหอพัก รวมถึงยังเป็นที่ติดต่อรับสิ่งของจากไปรษณีย์ของน้องๆหอใน มีร้านบริการซักอบรีดให้ได้ใช้บริการ

คณะสหเวชศาสตร์

06

B6 ไวน์ นายชนเดช เจริญผล คณะสหเวชศาสตร์
G6 เจนนี่ นางสาวพิจิตรา สิงห์โตวะนา คณะสหเวชศาสตร์

สถานที่ : ป้ายรถเมล์หน้ามอ

จุดรอรถสายใต้ของเด็กมอนอหลายๆคน คือป้ายรถเมล์หน้ามอ ที่มีทั้งรถตู้ รถทัวร์จากบริษัทต่างๆมาจอดรอรับ บรรยากาศจะครึกครื้นในช่วงวันศุกร์ตอนเย็น ที่ต้องโทรจองรถกันตั้งแต่08.00เช้า มีร้านค้าสะดวกซื้อ ที่รับฝากรถจักรยานยนต์ และร้านอาหารให้บริการระหว่างรอรถ

คณะแพทยศาสตร์

07

B7 พี นายมรุเชษฐ์ ตั้งสว่าง คณะแพทยศาสตร์
G7 นุ่น นางสาวภัทรินญา สำเภาวณิช คณะแพทยศาสตร์

สถานที่ : ถนนเส้นตลาดนัดมอนอฝั่งเหนือ

เป็นถนนอีกสายหนึ่งที่มีอาหารอร่อยๆมากมาย ทั้งปังเย็นที่การันตีรอคิวนานและโรตีที่มีพ่อค้าฝีปากเด็ด ย่านหนองอ้อ มีร้านค้าสะดวกซื้อมากมายที่เปิดให้บริการ และยังสามารถเดินตลาดนัดมอนอ ได้อีกทางหนึ่ง ถนนสายนี้เรียกได้ว่า อร่อยครบจบเดียว

คณะนิติศาสตร์

08

B8 โอห์ม นายไชยภัทร เกียรติรวี คณะนิติศาสตร์
G8 สุ นางสาวสุภัสสรา หมื่นส่ง คณะนิติศาสตร์

สถานที่ : อาคารขวัญเมือง ชั้น 2

อาคารขวัญเมืองชั้น2 ประกอบด้วยหอประชุมขนาดเล็ก ที่เอาไว้รองรับการจัดกิจกรรม การประชุม ของนิสิตและบุคลากรในมหาวิทยาลัย ด้วยเอกลักษณ์บันไดทางขึ้นที่หลายขั้น จึงทำให้ที่นี่เป็น
สถานที่ถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาด อีกแห่งหนึ่ง

คณะสาธารณสุขศาสตร์

09

B9 อ้าย นายอัษฎายุ ทนโนนแดง คณะสาธารณสุขศาสตร์
G9 อาย นางสาวอรปรียา คนซื่อ คณะสาธารณสุขศาสตร์

สถานที่ : คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์

อาคารเรียนของสายวิทยาศาสตร์สุขภาพ อีกอาคารหนึ่ง ที่ตึกเรียนถูกออกแบบมาในทรงสี่เหลี่ยม สามารถเดินถึงกันได้ ตรงกลางของคณะจะมีสวนน้ำพุ ตกแต่งสวยงาม และมีโรงอาหาร2ฝั่งซ้ายขวา ที่นิสิตและบุคคลากรต่างไปใช้บริการ

คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์

10

B10 เดียร์ นายวีรภัทร กลิ่นสอน คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์
G10 ยาหยี นางสาวศศิวิภา เทียมใจ คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์

สถานที่ : รถรอบเมืองพิษณุโลก หรือ รถม่วง

เชื่อว่าหลายคนเวลาจะเข้าตัวเมืองพิษณุโลก จะใช้บริการรบรอบเมืองพิษณุโลก หรือ รถม่วง ที่เราเรียกกัน โดยรถม่วงจะมีป้ายบอกในแต่ละสาย ว่าเส้นทางเดินรถผ่านสถานที่ไหนบ้าง มีทั้งแบบสองแถว และแบบมินิบัสรถแอร์ ราคาก็สบายกระเป๋า เริ่มที่ 20-25 บาท เป็นเบื้องต้น

คณะศึกษาศาสตร์

11

B11 โอ นายนพรัตน์ ปานแอ๊ด คณะศึกษาศาสตร์
G11 ปลาย นางสาวกานติมา ด่านประดิษฐ์ คณะศึกษาศาสตร์

สถานที่ : บันไดชั้น2 วิทยาลัยนานาชาติ

วิทยาลัยนานาชาติ ก่อตั้งขึ้นโดยมติของสภามหาวิทยาลัยนเรศวร ในคราวประชุมครั้งที่ 94 (1/2544) วันที่ 13 มกราคม 2544 โดยการเสนอของอธิการบดี ศาสตราจารย์ ดร. สุจินต์ จินายน มหาวิทยาลัยนเรศวรได้ตระหนักถึงความสำคัญของความเป็นเลิศ และความเป็นสากล จึงได้กำหนดนโยบายที่จะจัดการเรียนการสอนภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศที่มีชื่อเสียงในลักษณะของการมีหุ้นส่วน (Partnerships) และสร้างเครือข่าย (Networking) เพื่อร่วมมือทางวิชาการ โดยมีศาสตราจารย์ ดร. คีธ ไซเยอร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการที่เป็นรูปธรรมอย่างแท้จริงเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2545

คณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

12

B12 โดนัท นายภานุพงศ์ รูปศรี คณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
G12 ฟิว นางสาวอทิตยา นามผ่าย คณะเกษตรศาสตร์ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สถานที่ : กองบริหารการวิจัย

มหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาที่มีเป้าหมายสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยวิจัย” (Research University) และมุ่งมั่นให้อยู่ในอันดับ 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยวิจัยของประเทศไทย โดยได้กำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัยไว้ 9 ยุทธศาสตร์ โดยความเห็นชอบจากสภามหาวิทยาลัย และนำไปสู่การดำเนินงานอย่างเป็นระบบ ซึ่งมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการผลักดันยุทธศาสตร์การวิจัยทั้ง 9 ยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในระดับคณะและระดับมหาวิทยาลัย ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ซึ่งผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ดังกล่าวก่อให้เกิดการพัฒนาด้านบุคลากรทาง การวิจัย ผลงานวิจัย และทรัพย์สินทางปัญญาต่างๆ ตลอดจนการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศเพิ่มมาก ยิ่งขึ้น รวมถึงเกิดเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยที่เข้มแข็ง จึงเป็น หน่วยงานที่ทำหน้าที่บริหารจัดการด้านงานวิจัยของมหาวิทยาลัย

คณะเภสัชศาสตร์

13

B13 ฟอร์ด นายพิเชฐ ยารังษี คณะเภสัชศาสตร์
G13 โอปอ นางสาวณัฐิตา แสนใจ คณะเภสัชศาสตร์

สถานที่ : โรงอาหาร QS

ศูนย์อาหารอาคารเรียนร่วม ที่มีทั้งร้านข้าว ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ลูกชิ้น ชากาแฟ ผลไม้ มากมายหลากหลายเมนู มีโต๊ะให้บริการตลอดสองฝั่ง และสถานที่นี้ยังเป็นสถานที่ทำกิจกรรมต่างๆ เพราะมีโถงพื้นที่ว่างบริเวณหน้าร้านกาแฟ สะดวกอย่างยิ่งสำหรับทุกท่านที่มาเรียนตึก QS

คณะพยาบาลศาสตร์

14

B14 ตั้ว นายเติมรัก ชมพูคีรี คณะพยาบาลศาสตร์
G14 แป้ง นางสาวสุดาพร ปารมี คณะพยาบาลศาสตร์

สถานที่ : หอใน

หอในมหาวิทยาลัยนเรศวรเปิดปิดหอพัก 05.00-01.00 น. มีทั้งหมด15หอ ประกอบไปด้วย2ฝั่ง โดยฝั่งตะวันออกจะเป็นหอพักนิสิตหญิงล้วน และฝั่งขนส่งมวลชนจะเป็นหอพักนิสิตหญิง นิสิตชาย และหอพักนิสิตต่างชาติ เด็ดกว่ายุง ก็พี่ๆรักษาความปลอดภัย จำหน้าน้องๆในหอได้ครบทุกคน

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

15

B15 เจ นายอภิสิทธิ์ สังข์มูล คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
G15 เลิฟ นางสาวดวงกมล มียวน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

สถานที่ : คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

19 กันยายน 2538 มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้ตระหนักถึงความสำคัญและบทบาทหน้าที่ของสถาปนิกต่อชุมชนและท้องถิ่น จึงได้ดำริที่จะผลิตบัณฑิตสาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่ขาดแคลน เพื่อเป็นการ ตอบสนองความต้องการของสังคมทั้งภาครัฐและเอกชน จึงแต่งตั้งคณะกรรมการการจัดทำหลักสูตร สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต เพื่อทำหน้าที่ยกร่างหลักสูตร จัดทำแผนการสอน ตลอดจนให้ข้อเสนอแนะ มหาวิทยาลัยที่เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน ปัจจุบันได้เปิดการเรียนการสอน 6 หลักสูตร 8 สาขาวิชา

คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร

16

B16 อ้น นายสิทธณัฐ วงค์สถาน คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร
G16 กุ๊ก นางสาวสุวิมล พวงลำ คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการสื่อสาร

สถานที่ : NU Square

สถานที่รับประทานอาหารของเด็กหอใน และนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร มีธนาคารร้านค้าสะดวกซื้อให้บริการ และ ร้านอาหารชื่อดัง คาวหวาน ที่ครบถ้วน ประกอบกับสถานที่ที่รับลมสุดๆเพราะอยู่ติดกับสระน้ำหอใน NU Dome ยามเย็นจะมีผู้คนมาวิ่งออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ หรือนัดแนะประชุมก็จะใช้ NU Square เป็นจุดนัดหมาย

คณะสังคมศาสตร์

17

B17 ภูมิ นายปฏิพัทธ์ บุญเลิศ คณะสังคมศาสตร์
G17 ดิว นางสาววิชญาพร โพธิ์ประจักษ์ คณะสังคมศาสตร์

สถานที่ : ลานเกียร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์

คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้เริ่มจัดตั้งขึ้นโดยกำหนดเป็นโครงการในแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ระยะที่ 7 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2537
สภามหาวิทยาลัยนเรศวรได้อนุมัติจัดตั้งเป็นคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมกับการจัดตั้งสำนักงานเลขานุการคณะ ฯ ภาควิชาต่างๆ และหน่วยงานต่างๆ โดยเปิดสอนหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต ในสาขาวิชาต่างๆ ได้เปิดสอนหลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิตตามมา ต่อมาได้แยกไปตั้งเป็นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นหน่วยงานที่เน้นการศึกษาและวิจัยด้านวิศวกรรมเปิดสอนในหลักสูตรทั้งปริญญาตรี โท และเอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook