เรื่องลับๆ ในวัยเรียนที่อาจไม่มีใครรู้ ของ "กันต์-ชุณหวัตร"

เรื่องลับๆ ในวัยเรียนที่อาจไม่มีใครรู้ ของ "กันต์-ชุณหวัตร"

เรื่องลับๆ ในวัยเรียนที่อาจไม่มีใครรู้ ของ "กันต์-ชุณหวัตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องสุดแสบที่เคยทำไว้เมื่ออยู่มัธยัมคือเตะบอลแล้วกระจกร้าว แต่อาจารย์จับไม่ได้ เรื่องลับๆ ในวัยเรียนที่อาจไม่มีใครรู้ ของ กันต์-ชุณหวัตร

 gg

เรียกว่าเป็นคนที่รู้จักและทำตามเสียงในใจของตัวเองได้อย่างดีเลยสำหรับ กันต์-ชุณหวัตร หนุ่มน้อยนักแสดงหน้าใส ที่แจ้งเกิดมาจากการเป็นนักแสดงวัยรุ่นยอดฮิตอย่างฮอร์โมน สู่การเป็นศิลปินนักร้องที่มีผลงานน่าติดตาม แต่สิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้นั่นก็คือชีวิตในวัยเรียนของเขานั่นเอง ต้องบอกเลยว่าชีวิตวัยเรียนของเขาก็น่าสนใจไม่แพ้เรื่องดนตรีเหมือนกันนะ เรามาทำความรู้จักหนุ่มน้อยหน้าใสคนนี้ให้มากขึ้นสักหน่อยดีกว่า

ในฐานะที่เราโด่งดังมาจากซีรีส์วัยรุ่น วัยมัธยม เรามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการสอบระบบ TCAS บ้าง?

จากที่ได้ติดตามกระแส แล้วคิดว่าน่าจะมีการวางแผนระบบที่ดีกว่านี้หน่อยครับ เพราะเด็กมัธยมทุกคน ความฝันของพวกเขาคือการเข้ามหาวิทยาลัยที่ดี ที่ตัวเองฝันไว้ เหมือนว่าเป็นที่สุดของเด็กมัธยมแล้ว แล้วระบบไม่ควรที่จะวางแผนออกมาไม่รอบคอบ ควรจะมีความละเอียดกว่านี้ การคิดอะไรขึ้นมาใหม่ ควรจะมีการทดลองดูความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นก่อนที่จะประกาศใช้จริง เพราะชีวิตของเด็กทั่วประเทศฝากอยู่ที่มือของระบบนี้

จากที่เรามีความชอบเกี่ยวกับเรื่องดนตรี เข้าเรียน  วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล แขนงเทคโนโลยีดนตรี ผลงานที่ผ่านมาก็มีความเกี่ยวข้องกับดนตรีทั้งหมด แสดงว่าเราหาตัวเองเจอตั้งแต่เด็ก?

สำหรับผม ตอนนั้นยังไม่เรียกว่าหาตัวเองเจอไหม น่าจะเป็นเรารู้มากกว่าว่าเราชอบอะไรแล้วเรากล้าที่จะลอง เพราะตอนยุคของผมก็ยังไม่ใช่ยุคโซเชียลที่เปิดกว้างมากแบบในปัจจุบัน เลยทำให้การเล่นดนตรีอย่างเดียวอาจจะยังไม่ค่อยมีใครสนับสนุน แต่ตอนนั้นรู้สึกว่าเราแค่อยากทำในสิ่งที่อยากจะทำ เราชอบและรัก ก็เลยทำไปเรื่อยๆ จนมารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่โตแล้ว เราอยากทำแบบนี้จริงๆ

848089

มีอะไรอยากจะแนะนำคนที่มีความฝัน อยากจะทำเหมือนกับเราบ้าง?

การเรียนดนตรี ถ้าให้พูดตรงๆ เลย มันมีความเสี่ยงอยู่ เพราะว่าคุณจะทำอย่างอื่นไม่เป็นเลยนอกจากเล่นดนตรี แต่ถ้าคุณชอบ และคุณคิดว่าคุณรักมันก็เอาเลยครับ คนเราไม่ต้องเก่งหลายอย่างหรอก แค่ทำเป็นอย่างเดียว และทำมันให้จริง ทำมันให้เต็มที่ มันก็พอแล้ว แต่ต้องถามตัวเองให้ชัดเจนก่อนว่าเราชอบมันจริงๆ ไม่ใช่มาเล่นเพราะให้สาวๆ กรี๊ด ถ้าคุณอยากจะอยู่กับมันทั้งชีวิต คุณต้องศึกษามัน

วีรกรรมเด็ด ที่เรียกว่าแสบที่สุดในวัยเรียนคืออะไร?

สมัยมัธยมก็จะเป็นวีรกรรมสไตล์เด็กๆ ช่วงตอนที่จะเรียนจบ ม.6 สมัยนั้นสอบตรงติดแล้วก็เลยจะปล่อยตัวสบายหน่อย ก็เลยเอากระดาษมาม้วนๆ เป็นลูกบอลแล้วเตะเล่นกับเพื่อน จนเตะไปโดนกระจกจนร้าวเลย เกือบแตกเลย ก็เลยเอากระดาษหนังสือพิมพ์มาแปะกระจก ซึ่งแปะทุกบานเลย แล้วหลอกอาจารย์ว่า แสงแดดส่องเข้ามาแล้วมองกระดานไม่ชัดเลยใช้กระดาษหนังสือพิมพ์แปะเอาไว้ก็เลยรอดมาได้ แต่พอใกล้ที่จะเรียนจบก็เข้าไปสารภาพอาจารย์เพราะไม่อยากสร้างความเดือดร้อนให้กับอาจารย์ตอนเรียนจบ แล้วก็จ่ายเงินค่ากระจกให้กับโรงเรียนไป

477329

วิชาที่ชอบมากๆ และวิชาที่ต้องเรียนแล้วถึงกับส่ายหัวเลย?

วิชาที่ชอบที่สุดคือดนตรีครับ เพราะเป็นสิ่งที่เรารัก ส่วนอีกวิชาก็เป็นวิชาพละ ส่วนวิชาที่ไม่อยากเรียนเลยค่อนข้างที่จะเยอะหน่อย ถ้าเลือกมา 1 วิชาก็คงจะเป็นวิชาคณิตศาสตร์ วิชานี้ไม่ได้เลยจริงๆ

ถ้าเราย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กมหาลัยได้ 1 อาทิตย์ ไม่ต้องทำงานเลย เราอยากจะทำอะไร?

อยากอยู่กับเพื่อนให้เยอะมากกว่านี้ครับ อยากที่จะให้ชีวิตมหาวิทยาลัย ทำกิจกรรมเยอะๆ เพราะว่าช่วงอยู่มหาวิทยาลัย เราทำงานหนัก เลยทำให้เราไม่ค่อยได้ร่วมกิจกรรมมหาวิทยาลัยมากเท่าที่ควร

อยากให้ฝากผลงานของตัวเราหน่อย

ตอนนี้เพิ่งปล่อยซิงเกิลล่าสุดไป เป็นเพลงที่ชื่อว่า "ยินดีที่ได้พบ" ครับยังไงก็ขอฝากผลงานเอาไว้ด้วย หวังว่าจะชอบกันนะครับ

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เรื่องลับๆ ในวัยเรียนที่อาจไม่มีใครรู้ ของ "กันต์-ชุณหวัตร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook