เกิดขึ้นจริงในญี่ปุ่น! คนแปลกหน้าที่มักหาโอกาสเดินชนสาววัยรุ่นตลอดเวลา

เกิดขึ้นจริงในญี่ปุ่น! คนแปลกหน้าที่มักหาโอกาสเดินชนสาววัยรุ่นตลอดเวลา

เกิดขึ้นจริงในญี่ปุ่น! คนแปลกหน้าที่มักหาโอกาสเดินชนสาววัยรุ่นตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครมาเที่ยวโตเกียวแล้วเคยมีประสบการณ์ถูกโดนชนจังๆหลายๆครั้งบ้างคะ ผู้เขียนเคยเจอประสบการณ์นี้ด้วยค่ะ เวลาไปโตเกียวคราใดมักจะถูกคนเดินเข้ามาชนทุกครั้ง ทั้งๆที่ก็ไม่ได้เดินช้าๆ หรือเดินไปด้วยเล่นมือถือไปด้วย ก็แปลกใจและหงุดหงิดทุกครั้งว่าทําไมคนโตเกียวถึงชอบเดินชนจะเดินมาชนอะไรกันนักกันหนา

และวันนี้ก็ถึงบางอ้อแล้วค่ะเพราะไปเห็นบทความนี้มา เป็นบทความที่เขียนถึงประสบการณ์ที่ถูกคนเดินเข้ามาชนของสาวๆที่โตเกียวค่ะ

 1

บุซึคาริยะ

“บุซึคาริยะ ぶつかり屋” เป็นชื่อที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเอาไว้เรียกคนที่มีพฤติกรรมตั้งใจเดินเข้าไปชนคนอื่น จากการสัมภาษณ์สาวๆที่เคยเจอประสบการณ์นี้ต่างตอบตรงกันว่า คนที่เดินมาชนนี้จะเป็นผู้ชายวัยกลางคน อายุราวๆ 50 ปีขึ้นไป ดูเผินๆจะเป็นคนที่ออกอาการหงุดหงิด ดูเหมือนพวกอารมณ์บ่จอย โกรธใครอยู่ตลอดเวลา อายุราว 30-50 ปี รูปร่างผอม สูงตามมาตรฐานของผู้ชายญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ใช่ผู้ชายที่มีกล้ามโตๆดูแข็งแรงและไม่ใช่หนุ่มวัยรุ่นที่เพิ่งจะเรียนจบและกำลังเริ่มทำงานแต่อย่างใด

ลักษณะของผู้หญิงที่มักถูกชน

ผู้หญิงที่มักถูกพวกบุซึคาริยะชนจะเป็นผู้หญิงวัยรุ่นที่มีรูปร่างเล็กๆ มีบุคลิกที่ไม่ชอบต่อล้อต่อเถียงหรือมีเรื่องกับใครและจะรีบขอโทษเมื่อเกิดอะไรขึ้น ยิ่งสาวๆที่เพิ่งมาจากต่างจังหวัดที่ดูเหมือนยังไม่ชินกับถนนหนทางในโตเกียว คุณแม่ยังสาวที่เดินมาพร้อมกับรถเข็นเด็กคือเหยื่อที่เหล่าบุซึคาระยะเลือกที่จะพุ่งเข้าชน ไม่เฉพาะเวลาที่เดินอยู่เท่านั้น ขณะที่กำลังยืนรอบริเวณสถานที่นัดพบก็เดินเข้ามาชนอย่างตั้งใจ หญิงสาวที่เคยเจอประสบการณ์นี้ยังบอกอีกว่า จะรู้สึกได้เลยว่าถูกจ้องที่จะเดินมาชน

 2

บริเวณที่มักจะถูกชน

บริเวณที่พวกบุซึคาริยะคอยจะเดินชนคือชานชาลาของสถานีรถไฟ ช่วงเวลาดึกๆที่เป็นช่วงกลับจากดื่มเหล้าจะเจอบ่อยมาก และบริเวณชิบุยะ ชินจุกุ อิเคบุคุโระ ก็เยอะเช่นกัน

 3

จากการสัมภาษณ์ผู้หญิงที่เดินทางมาจากจังหวัดนากาโนะและจังหวัดนากาซากิ ได้กล่าวคล้ายๆกันว่า ไม่เคยถูกเดินชนที่บ้านเกิดที่ตัวเองอาศัยอยู่เลย แต่พอมาโตเกียวก็โดนชนบ่อยๆ แรกๆก็คิดว่าเป็นการรับน้องใหม่ในแบบโตเกียว แต่พอโดนบ่อยๆเข้าก็จะรู้ตัวก่อนถูกโดนชนเลยว่าอีกฝ่ายกำลังพุ่งเข้ามาชนใส่ บางครั้งสามารถหลบหลีกการถูกพุ่งชนได้เลยก็มี

ส่วนผู้หญิงที่จะไม่ใช่ทาร์เก็ตของกลุ่มพุ่งชนเหล่านี้คือ ผู้หญิงวัยรุ่นที่ใส่ส้นสูง แต่งตัวเก่งๆและดูแรงๆไม่ยอมใคร และผู้หญิงวัยกลางคนขึ้นไปก็จะไม่ค่อยถูกชน

จากการสัมภาษณ์คนที่เคยเจอประสบการณ์ถูกชนนี้ ทำให้รู้ว่าคนที่คอยหาโอกาสพุ่งเข้าชนหญิงสาวมีตัวตนจริงๆ สาเหตุที่ถูกชนไม่ใช่เพียงเพราะความแออัดและต้องการรีบเดินเท่านั้น และไม่รู้จุดประสงค์ที่ทำพฤติกรรมแบบนี้ขึ้นมาบางคนก็สันนิษฐานว่าการกระทำแบบนี้เป็นการระบายความเครียดอย่างหนึ่งของคนพวกนี้

 4

รู้อย่างงี้แล้วคงต้องระวังตัวเวลาเดินไปไหนมาไหนโตเกียวให้มากขึ้นนะคะ คนญี่ปุ่นดีๆก็มีเยอะ แต่คนแปลกๆทำอะไรไม่เข้าท่าก็มีไม่น้อยเช่นกัน ระวังตัวไว้เสมอดีที่สุดเนอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook