เปิดวาร์ปคนน่ารัก... แข่งไลฟ์สตรีมมิ่งในแอปพลิเคชัน "VOOV"

เปิดวาร์ปคนน่ารัก... แข่งไลฟ์สตรีมมิ่งในแอปพลิเคชัน "VOOV"

เปิดวาร์ปคนน่ารัก... แข่งไลฟ์สตรีมมิ่งในแอปพลิเคชัน  "VOOV"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

img_750x350

เปิดบทสัมภาษณ์ผู้เข้าประกวดสุดน่ารักจาก Uni-VOOV-City ก่อนประกาศผลการแข่งขันไลฟ์สตรีมมิ่งในรอบที่ 2 วันที่ 4 มีนาคมนี้

เริ่มต้นขึ้นแล้วกับการแข่งขันในรอบที่ 2 ของ Uni-VOOV-City การแข่งขันไลฟ์สตรีมมิ่งของหนุ่มสาววัยมหาลัย ซึ่งในครั้งนี้จะคัดผู้เข้าแข่งขันจาก 24 คน เหลือเพียง 10 คนเท่านั้น สำหรับใครที่กำลังเอาใจช่วยพวกเขา อย่าลืมกดติดตาม ชมไลฟ์ และส่งของขวัญเพื่อเป็นคะแนนให้กับพวกเขาในแอปพลิเคชัน VOOV และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมเข้าไปกดไลก์ และแชร์รูปภาพของคนที่คุณชื่นชอบกันได้ใน VOOV ตั้งแต่วันนี้ - 2 มีนาคม 2561 เลย อ๊ะ อ๊ะ ! แต่ความพิเศษของวันนี้นอกจากจะมาชวนทุกคนโหวตแล้ว คือ เรามีบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวตนของน้องๆ ชาว Uni-VOOV-City  บางส่วนมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

เปิดด้วยคำถามเบสิคที่จะพาไปรู้จักตัวตนของน้องๆ กันก่อน

Q : คิดว่าความสามารถพิเศษของตัวเองคืออะไร

birdie_1

“เบอร์ดี้ - ธัญชนก ชลานุเคราะห์” สาวสวยสุดฮอตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ให้คำตอบไว้ว่า “เป็นคนที่ทำได้ทุกอย่างถ้าตั้งใจจะทำ และทำได้ในระดับดี ถ้ามีแรงจูงใจและตั้งใจจะทำจริงๆ ยังไงก็ทำได้ ชอบรีวิวแต่งหน้า ชอบแต่งหน้า รู้สึกสนุก รู้สึกชอบเวลาเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เมคอัพทำได้ และบางทีมันก็สร้างสรรค์ได้มากกว่านั้น ชอบดูพวกที่เขาแต่งแบบ special effect หรือ fancy ด้วย มันน่าสนุก น่าสนใจ พอเราแต่งบ่อยๆ เริ่มมีเพื่อนมาถาม มาขอคำแนะนำ มีคนถามว่าใช้อะไรแต่งยังไง ให้สอนหน่อย พอถามบ่อยๆ เลยรู้สึกว่า ทำ Youtube เลยดีกว่า จะได้มีคนมาดูได้ง่ายๆ เป็นการสอนสไตล์เราไปด้วย และเราก็สนุก มันเป็นการเพิ่มโอกาสให้เราได้แต่งหน้าแนวใหม่ๆ ฝึกฝนตัวเองไปด้วย”

 spai

ด้าน “สไปร์ - ศมน ศักดิวงศ์” จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ก็นำเสนอตนเองได้อย่างน่าสนใจไม่แพ้กัน เธอได้ให้คำตอบไว้ว่า “เป็นพิธีกร และสามารถสอน GAT ไทยได้ ลีลาการจัดรายการก็ไม่เคยธรรมดา อยากรู้ต้องมาดูว่าเป็นยังไง” โอ้โห เปิดตัวได้น่าสนใจขนาดนี้ เริ่มอยากรู้แล้วว่าลีลาการไลฟ์ของเธอจะมีทีเด็ดมากกว่านี้อีกขนาดไหน

 boy

มาที่ฟากหนุ่มๆ กันบ้าง หนุ่มเหนืออย่าง “บอย – วุฒิกร จินาติ” จากรั้วมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเชียงใหม่ได้ให้คำตอบไว้ว่าวาดภาพครับ เริ่มฝึกวาดเองตั้งแต่เด็ก หลังจากนั้นขึ้นมามัธยมก็เข้าชมรมศิลปะ ได้คลุกคลีกับศิลปะเป็นประจำ พอบอยอยู่ ม. 4 ได้ตัดสินใจเลือกสาย  โรงเรียนของบอยมีสายพิเศษ คือ สายศิลปหัตถกรรม เป็นสายที่จะได้วาดรูปบ่อยมาก แต่ก็ได้เรียนวิชาสามัญเหมือนห้องอื่นๆ ทำให้บอยได้วาดภาพและฝึกฝนมือตัวเองจนสามารถวาดภาพคนเหมือนได้ และนำมาต่อยอดในการหารายได้ระหว่างเรียน ส่วนแนวที่ชอบวาดก็จะเป็นภาพเหมือนผู้หญิงครับออกแนวแฟนตาซีหน่อยๆ ” เอ้า สาวๆ คนไหนอยากให้หนุ่มคนนี้วาดรูปให้บ้าง คงต้องยกมือถือขึ้นมาส่งของขวัญไปให้หนุ่มบอยใน VOOV กันหน่อยแล้วล่ะ

ไหนๆ ก็สัมภาษณ์หนุ่มสาววัยเรียนในโครงการ Uni-VOOV-City งั้นมาต่อกันที่คำถามเรื่องการเรียนกันบ้างดีกว่า

Q : ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ไหน และมองอนาคตของตนเองอย่างไร

p

หนุ่มหล่อมาดนักบินจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังอย่าง “พี – ภูภัฎ ศิริพูล” ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ตอนนี้เรียนอยู่ชั้นปี 3 สาขาวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังครับ  สำหรับสาขาที่พีเรียน 3 ปีเป็นการเรียนวิศวะการบินทั้งหมด เรียนในหลักสูตรภาษาอังกฤษ แล้วหลังจากนั้นอีก 1 ปี ไปเรียนขับเครื่องบินที่ชุมพรครับ จบมาแล้วจะได้ใบกว.วิศวะเครื่องกล และ ใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรี

(CPL)  ที่เลือกเรียนในสาขานี้เพราะอยากเป็นนักบินครับ และคิดว่าถ้าเราได้เรียนวิศวะด้วย จะช่วยพัฒนาศักยภาพให้เป็นนักบินที่ดีได้ครับ”

 jame

ด้านหนุ่ม “เจม – จิรายุ ประยูรวิวัฒน์” จากวิทยาลัยดุสิตธานี ให้คำตอบไว้ว่า “ผมเรียนที่คณะอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการครัว เเละศิลปะการประกอบอาหาร การเรียนปานกลางไม่ได้เก่งมาก แต่คิดไว้ว่าจบมาจะเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหาร คงจะเปิดร้านอาหารซีฟู้ดเล็กๆ เป็นของตัวเองก่อนครับ”

 non

ส่วน “นนท์ – ณฐนนท์ รัตนพิชิต” จากมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม บอกเราว่า “เรียนอยู่ ม.ราชภัฎจันทรเกษมครับ  ตอนนี้ดรอปเรียน มาลองทำตามความฝันของตัวเอง เปิดร้านอาหารกับเพื่อนๆ ที่สุพรรณบุรี เปิดขายอาหารยอดฮิตที่กำลังได้รับความนิยมคือ “หม่าล่า” อร่อยที่พริกและความสดใหม่ของวัตถุดิบ   สูตรเด็ดหรอ เราจะทำตามใจลูกค้าทุกคนมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน บางคนชอบหวาน บางคนชอบเผ็ด แตกต่างกันไป แต่เราทำรสชาติที่เราคิดว่ามันลงตัวที่สุด อยากให้มาลองชิมดู รับรองว่าอร่อย” สำหรับแฟนๆ คนไหนที่อยู่สุพรรณบุรี หรือจะไปเที่ยวสุพรรณบุรี แล้วอยากอุดหนุนความแซ่บของรสชาติหม่าล่า สามารถทัก VOOV หนุ่มคนนี้ไปถาม Location กันได้เลย

 top

มาดูคำตอบฝั่งสาวๆ กันบ้าง เริ่มที่สาวสวยสุดน่ารักอย่าง “ต๊อป – นาราพร วงษ์ผง” จากมหาวิทยาลัยบูรพา เธอให้สัมภาษณ์ไว้ว่า  “เรียนนิเทศศาสตร์ค่ะ เอกสื่อสารองค์กร เรียนเกี่ยวกับสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร โดยร่วมงานกับนักข่าว จบไปอยากเป็นนักสื่อสารองค์กร หรือ ทำงานเบื้องหน้าเกี่ยวกับการแสดง”

mind

และปิดท้ายด้วยน้องสาวคนเล็กของ Uni-VOOV-City อย่าง “มายด์ – นภชนก วณิชวรสกุล” ที่มีความฝันและการวางแผนชีวิตไว้แล้วเช่นกัน เธอบอกว่า “ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.6 สายวิทย์-คณิต โรงเรียนไทยคริสเตียนค่ะ อยากเข้าคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มศว ส่วนอาชีพในอนาคตอยากเป็นนักแสดง และทำงานอยู่ในวงการบันเทิง” สนใจเฉพาะด้านขนาดนี้ งั้นคิดถูกแล้วที่มาร่วมโครงการกับเรา พี่ๆ ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจ เอาใจช่วยให้น้องมายด์ไปถึงฝั่งฝันนะ

 surprised

Q : สนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษ และจะต่อยอดความสนใจนั้นอย่างไรบ้าง

สาวสวยจากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอย่าง “เซอร์ไพรส์ – ณชญาภา เจริญมรรคผล” ให้คำตอบไว้ว่า “มีความสนใจด้านจิตวิทยาค่ะ ตั้งใจจะเรียนต่อเป็นปริญญาโท แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องต่อทันทีที่จบปริญญาตรี ที่สนใจด้านนี้เพราะเหมือนเราเป็นคนชอบเข้าใจมนุษย์มากๆ และอยากเข้าใจตัวเราเองด้วย รู้สึกว่าความสุขของเราอยู่ที่การเข้าใจตัวเอง ซึ่งมันมีความเชื่อมโยงกับคณะที่เราเรียน คือคณะนิเทศศาสตร์ และอาชีพที่เราอยากเป็นด้วย การมาเข้าแข่งขันกับ VOOV ต่อให้ไม่ชนะ ก็มองว่า เราได้มารู้จักคนมากขึ้น ได้เข้ามาเห็นการทำงานใหม่ๆ เห็นโลกกว้างขึ้นจากประสบการณ์ต่างๆ ตลอดการแข่งขัน แถมยังได้ค้นพบตัวเองว่าเราชอบอะไร และอะไรใช่สำหรับเราด้วย

 bibie

ส่วนสาว “บีบี้ – วริศรา สันตโยดม” จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ให้คำตอบไว้ว่า “สนใจด้านการคิดสร้างสรรค์ ชอบการคิดนอกกรอบแต่อยู่ในขอบเขต หมายถึงการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ แต่ต้องสร้างได้จริง ซึ่งการเรียนสถาปัตย์เป็นวิชาชีพที่มีกระบวนคิดที่ดีมากๆ ที่จะใช้ดีไซน์และต่อยอดในหลายๆ อาชีพ”

ปิดท้ายด้วยคำถามที่หลายๆ คนอยากรู้กันบ้าง อย่าง “สเป็คในฝัน” ของหนุ่มๆ สาวๆ ชาว Uni-VOOV-City พามาดูฟากสาวๆ กันก่อน สาวเบอร์ดี้บอกว่า “ชอบคนจริงๆ เรียลๆ ไม่ขี้เก๊ก ดูแล้วน่ารัก อบอุ่น เป็นคนตลก ไม่ชอบคนหล่อ ชอบคนที่น่ารักและมีบุคลิกของตัวเอง ที่สำคัญต้องเป็นได้ทั้งเพื่อนสนิท แฟน และพ่อในเวลาเดียวกัน” ส่วนน้องมายด์บอกว่า “มายด์ไม่มีสเป็คค่ะ แค่เข้ากันได้ ใส่ใจกัน ดูแลกัน ทำทุกวันให้เหมือนวันแรกที่รักกันก็พอแล้ว” ด้านสาวต๊อปบอกว่า “ชอบผู้ชายสูงกว่า นิสัยน่ารัก อารมณ์ดี” ส่วนบีบี้ “ชอบหนุ่มน่ารัก ยิ้มน่ารัก มีความเป็นผู้ใหญ่” ด้านเซอร์ไพรส์บอกไว้ว่า “ความจริงคือเลิกคิดเรื่องมีคู่ไปแล้ว เพราะเป็นคนทำงานตลอดเวลา คบกับใครที่ผ่านมาโดนเทหมดเพราะเราไม่มีเวลา ถ้าจะมีต่อไปก็ขอคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ ไนซ์ เข้าใจและพร้อมสนับสนุนเรา จริงๆ แล้วไม่มีสเป็คเลย แค่ถ้าลองเจอกันอยู่ด้วยตรงนั้นแล้วมันคลิก ก็ได้หมด แล้วก็หล่อในสายตาเราก็พอ” และปิดท้ายด้วยคำตอบสุดแซ่บจากสไปร์ว่า “ชอบคนที่อายุเยอะกว่า มีความเป็นผู้ใหญ่ ตัวใหญ่กว่าเรา ใจดี และเปย์หนักๆ ” รู้แบบนี้แล้ว เตรียมตัว เตรียมใจไว้เลยจ้ะหนุ่มๆ ทั้งหลาย

มาดูฟากหนุ่มๆ กันบ้าง หนุ่มนนท์บอกว่า “ไม่ตายตัว บางทีชอบเพราะหน้าตา บางทีชอบเพราะนิสัย คือแต่ละคนมีความน่ารัก ความเป็นตัวเองต่างกัน” ส่วนพีบอกว่า “ชอบผู้หญิงขาเรียวๆ แล้วก็จมูกโด่งๆ ” ด้านหนุ่มเจมบอกว่า “ชอบคนผิวขาว น่ารัก หุ่นดี มัดผม” และสุดท้ายบอย ให้คำตอบไว้ว่า “ชอบคนตัวเล็ก น่ารัก เฮฮา”

ทั้งนี้ทั้งนั้นหนุ่มๆ สาวๆ คนไหนที่ไม่ตรงสเป็คก็ไม่ต้องเสียใจไป คนเราถ้าจะรักใครชอบใคร เราก็ดูที่ตัวตนและความเข้ากันได้ดีกว่านะจ๊ะ ดังนั้นเป็นตัวเองดีที่สุดแล้ว สำหรับใครที่อ่านแล้วชื่นชอบพวกเขามากกว่าเดิม อยากให้กำลังใจและเพิ่มคะแนนให้กับพวกเขา ก็อย่าลืมเข้าไปเพิ่มคะแนนให้พวกเขาตามรายละเอียดด้านล่าง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/VOOVTH/?ref=br_rs นะจ๊ะ

โหลดแอป VOOV เลย!

https://go.onelink.me/LiHG?pid=Sanook&c=VOOVdownload

 

กติกาการให้คะแนน

30% จากการโหวตผ่านทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ VOOV  

30% จากของขวัญที่ได้รับจากการไลฟ์ใน VOOV

20 % จากจำนวนคนกดติดตามบน VOOV

20% จากการตัดสินของคณะกรรมการ

 

รายละเอียดช่วงเวลาการทำกิจกรรมในการแข่งขันรอบที่ 2

โหวตในเฟสบุ๊ก : 23 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2561

การแข่งขันไลฟ์ สตรีมมิ่ง : 26 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2561

ประกาศผล 10 คนสุดท้าย : 4 มีนาคม 2561

โหวตรางวัล Popular Vote : 5 – 6 มีนาคม 2561

ประกาศผลรางวัล Popular Vote : 7 มีนาคม 2561

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook