จัดอันดับสถานที่ที่น่าจะมีโอกาสพบรักมากที่สุดในญี่ปุ่น

จัดอันดับสถานที่ที่น่าจะมีโอกาสพบรักมากที่สุดในญี่ปุ่น

จัดอันดับสถานที่ที่น่าจะมีโอกาสพบรักมากที่สุดในญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

japanlover

แต่ละเมือง แต่ละจังหวัดในประเทศญี่ปุ่นก็มีรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในสถานที่แห่งนั้น สภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิตแตกต่างกันไป ปัจจัยดังกล่าวย่อมส่งผลต่อการใช้ชีวิตในด้านต่างๆอย่างแน่นอน คราวนี้เราก็เลยนำเอาข้อมูลเกี่ยวกับการจัดลำดับเมืองที่มีปัจจัยเอื้อต่อการพบรักกันของคนหนุ่มสาวมาฝากต้อนรับเดือนแห่งความรักกันนะ

จำนวนที่เที่ยวในยามราตรีนี่แหละที่เป็นตัวตัดสิน

ก่อนที่จะมีความรักที่ดีได้ เราก็จะเริ่มจากการได้เจอคนที่อยากสานสัมพันธ์ด้วยก่อนใช่มั้ยละคะ ทางนิตยสาร SPA! ของประเทศญี่ปุ่นได้ทำการสำรวจหนุ่มสาว 300 คนเกี่ยวกับเมืองที่คิดว่าน่าจะเกิดการพบรักกันได้มากที่สุด และน้อยที่สุด จนได้ผลการสำรวจออกมาเป็นดังต่อไปนี้

 destiny-ranking2

เมืองที่น่าจะพบรักกันได้มากที่สุด
อันดับที่ 1 โตเกียว 244 คะแนน
อันดับที่ 2 โอซาก้า 152 คะแนน
อันดับที่ 3 คานางาวะ 93 คะแนน

เมืองที่น่าจะพบรักกันได้น้อยที่สุด
อันดับที่ 1 ทตโตริ 103 คะแนน
อันดับที่ 2 ชิมะเนะ 95 คะแนน
อันดับที่ 3 อาโอโมริ 78 คะแนน

destiny-ranking1

จากผลการสำรวจจะเห็นได้ว่ากรุงโตเกียวถูกลงความเห็นให้เป็นเมืองที่น่าจะทำให้หนุ่มสาวได้มาพบรักกันมากที่สุด โดยผู้ถูกสำรวจลงความเห็นว่า ย่านการค้าเศรษฐกิจอย่างชินจูกุ, คาบูกิโจ เป็นต้น น่าจะเป็นที่ที่เปิดโอกาสให้หนุ่มสาวได้มาพบและสานสัมพันธ์กัน รองลงมาก็คือ โอซาก้า ทั้งย่านนัมบะ และมินามิ เป็นต้น ส่วนในอันดับที่ 3 เมืองสุดโรแมนติคในยามค่ำคืนอย่างโยโกฮามะที่ตั้งอยู่ในจังหวัดคานางาวะนั่นเอง

ในทางตรงกันข้ามเมืองที่หนุ่มสาวต่างโหวตว่าน่าจะมีสถานที่ที่ทำให้ได้พบรักน้อยที่สุดก็คือ จังหวัดทตโทริ ส่วนอันดับที่ 2 ก็คือจังหวัดชิมะเนะที่หลายคนมักเข้าใจผิดจำสลับกับจังหวัดทตโทริ ส่วนอันดับที่ 3 ก็คือจังหวัดอาโอโมริ ซึ่งหลายๆคนให้ความเห็นว่าเป็นจังหวัดที่มีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดูแล้วไม่น่าจะมีวัยรุ่นอยู่สักเท่าไร

นี่ก็เป็นผลสำรวจจากความคิดเห็นของหนุ่มสาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับสถานที่ที่พวกเขาคิดว่าน่าจะทำให้ได้พบรักมากที่สุด หรือน้อยที่สุดนะคะ แต่ก็อย่างว่าแหละเนอะ คนเรามันจะพบรักกันได้ บางทีก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของเวลาหรือสถานที่ แต่ถ้าเพื่อนๆอยากจะลองเสี่ยงดูว่ามันจริงอย่างที่หนุ่มสาวญี่ปุ่นเขาว่ากันหรือเปล่า ก็ลองไปเที่ยวที่โตเกียว โอซาก้า หรือคานางาวะกันดูนะคะ ถ้าได้พบรักเจอคนที่ใช่จริงๆอย่าลืมบอกกันด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook