10 อันดับ "ตัวการ์ตูน" ยอดฮิตประจำชาติญี่ปุ่น เห็นทีไรนึกถึงญี่ปุ่นทุกที

10 อันดับ "ตัวการ์ตูน" ยอดฮิตประจำชาติญี่ปุ่น เห็นทีไรนึกถึงญี่ปุ่นทุกที

10 อันดับ "ตัวการ์ตูน" ยอดฮิตประจำชาติญี่ปุ่น เห็นทีไรนึกถึงญี่ปุ่นทุกที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

doraemon1

ถ้าให้พูดถึงประเทศญี่ปุ่น สิ่งแรกๆที่คนนึกถึงคงเป็นเหล่า "ตัวการ์ตูนสุดฮิต" ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน เนื่องมาจากความน่ารักและเป็นที่จดจำตั้งแต่พวกเราสมัยเด็กๆ และยังคงเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะตัวการ์ตูนเหล่านี้มักจะผลิตมาให้จดจำนอกจากการเป็นการ์ตูนแล้ว ยังกลายเป็นสินค้าประจำชาติที่ผลิตออกมาตามตลาดมากมาย อาทิเช่น เสื้อผ้า ของเล่น หมอน ผ้าห่ม ฯลฯ ใครไปญี่ปุ่นเชื่อเลยว่าต้องมีเจ้าเหล่าตัวการ์ตูนติดตัวมาไม่ว่าจะในรูปแบบไหนก็ตามแน่ๆ

วันนี้ทาง Sanook! Campus นำอันดับ ตัวการ์ตูน ยอดฮิตที่เห็นทีไรต้องนึกถึงประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นการ์ตูนประจำชาติได้เลย

5257-seriesheaders_smv3_2000x

10.Sailor Moon

"ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเอง" วลีเด็ดของเหล่านักรบแห่งดวงจันทร์ ที่มอบความยุติธรรมให้แก่คนทั้งหลาย ไม่แปลกใจเลยว่า ถ้านึกถึงญี่ปุ่นก็ต้องนึกถึง เซเลอร์มูน ด้วยความเป็นตำนานการ์ตูนยอดฮิตของสาวๆทั้งหลายในวัยเด็ก ที่เป็นความทรงจำและยังเป็นที่จดจำจนถึงทุกวันนี้ ด้วยชุดคอสตูมในแบบญี่ปุ่น อีกทั้งยังดังไกลไปถึงหลายๆประเทศ ทำให้ใครเห็น เซเลอร์มูน ก็ต้องนึกถึงญี่ปุ่นแน่นอน 

istock-492941732

9. Godzilla

เมื่อมีความน่ารักแล้วต้องมีความดุดัน และเท่อย่างแน่นอน หนึ่งในปีศาจตัวร้ายที่ใครๆก็ต้องหลงรักมันอย่าง ก็อตซิลลา ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เป็นที่จดจำและยอดฮิตของชาวญี่ปุ่น ด้วยความน่าเกรงขามปนความน่ารัก(หรือเปล่า) ทำให้เจ้าตัวสัปปะหลาดตัวนี้เป็นที่จดจำและขึ้นแท่น สัญลักษณ์ประเทศญี่ปุ่นไปโดยปริยาย

istock-509170404

8. Gundam

จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เหล่าหุ่นยนต์นักรบ ที่เป็นซีรีส์ดังในหลายๆภาคอย่าง กันดั้ม ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแทนของชาวญี่ปุ่นได้ไม่ยากเย็น ทั้งการ์ตูน ของเล่น และของใช้ ต่างก็มีเจ้าหุ่นยนต์รบกันดั้มโผล่ติดมาเป็นประจำ และของเล่นที่มีชื่อเสียงอย่างกันพลาจากค่าย BANDAI ก็ยังเป็นของชาวญี่ปุ่นที่ส่งออกทั่วโลกและเป็นยอดฮิตติดตลาดของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวก็ยังมีหุ่นยนต์ตั้งเด่น เป็นแลนมาร์คของเมือง Odaiba กันเลยทีเดียว จะไม่ยอมให้กันดั้มเป็นตัวแทนของญี่ปุ่นก็คงจะไม่ได้ ไม่เชื่อลองไปดูตามห้างสรรพสินค้าสิ ของเล่นกันพลามีให้เลือกจนตาลายเลยทีเดียว

535868648

7. Totoro

สัตว์ป่าลึกลับ จากตำนานชาวญี่ปุ่น ก็เป็นตัวการ์ตูนที่โด่งดังมากๆ อย่าง My neighbour Totoro ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ เจ้าโทโทโร่ มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ด้วยความอ้วนกลมน่ารัก ทำให้เจ้าโทโทโร่นั้นกลายเป็นที่จดจำของชาวญี่ปุ่นและคนในหลายๆประเทศไม่ยากนัก

gokusteppingoutofaspaceship 

6. Son Goku

หนึ่งในตัวการ์ตูนสุดเท่ ที่เป็นตำนานและเด็กผู้ชายต้องรู้จัก อย่าง ซุน โกคู พระเอกในการ์ตูนดังอย่างดราก้อนบอล ที่ปล่อยแสงและพลังฟาดฟันมาหลายภาคต่อหลายภาค ทั้งร่างเด็ก ผู้ใหญ่ และทรงพลัง แถมยังเป็นแรงบันดาลใจของใครในวัยเด็กเป็นอย่างมาก เรียกว่ามีอิทธิพลต่อประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว เชื่อเถอะว่าไม่มีใครไม่รู้จัก "ดราก้อนบอล" หรือ "ซุน โกคู"

istock-499086492

5. Hello Kitty

ไปญี่ปุ่นทั้งที ไม่มีเจ้าเด็กผู้หญิงหน้าแมวน่ารักตัวนี้ติดมาก็คงไม่ใช่เรื่อง คิตตี้ เป็นอีกหนึ่งตัวละครตัวแทนชาวญี่ปุ่นโดยแท้จริง ที่เหล่าคิตตี้พวกนี้อยู่ตามข้าวของเครื่องใช้อย่างมากมาย จนกระทั่งมีแบรนด์ดังอย่าง ซานริโอ้ ที่ฮิตติดตลาดและกระจายไปถึงหลายสาขาทั่วโลก ดังขนาดนี้ ไม่ติดอันดับ ก็คงจะแปลกไปหน่อย

627878596

4. Anpanman

หนึ่งในตัวการ์ตูนในตำนาน ที่เก่าหน่อยแต่ใครๆก็จำได้ อย่าง อันปังแมน ตัวการ์ตูนสุดคลาสสิค ที่มีหน้าเป็นขนมปัง ขนมหวานของชาวญี่ปุ่น จนเรียกได้ว่าสาวกมีตั้งแต่เด็กไปจนคนรุ่นอายุ 50 ได้เลย เป็นการ์ตูนในตำนานของชาวญี่ปุ่นที่ใครๆต่างก็พานึกถึง แถมเจ้าอันปันแมน ก็ทำเป็นสินค้าออกมามากมายเช่นกัน

istock-469311612

3. Super Mario

หนึ่งตัวละครที่มีชื่อเสียงไปในหลายๆประเทศอย่าง มาริโอ้ ตำนานการ์ตูนและเกมต่างๆที่ทุกคนต้องเคยสัมผัสมาแล้วทั้งนั้น โดยเกมที่ผลิตออกมาถึง 30 ภาค และทำรายได้ให้กับประเทศญี่ปุ่นมาแล้วนักต่อนัก คาแรคเตอร์ที๋โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ พูดถึงก็คงรู้เลยว่านั่นคือ มาริโอ้

istock-590059248

2. Pikachu

ตัวละครที่ดังแล้วดังอีกแล้วก็กลับมามีบทบาทอย่าง ปิกาจู ทั้งการ์ตูนที่มีเรื่องราวน่าจดจำ และของเล่นที่มีความน่ารัก ตัวอ้วนสีเหลืองหูยาว ที่คนทุกเพศทุกวัยก็อยากทำความรู้จักกันทั้งนั้น ความกว้างขวางและโด่งดังของเจ้า ปิกาจู ทำให้มีการแข่งขัน เกม ของเล่นมากมายที่ฮิตติดตลาดญี่ปุ่นอยากมาก ด้วยความที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัย เจ้าปิกาจู ตัวนี้จึงขึ้นมาเป็นอันดับสอง โดยไม่ต้องสงสัย

istock-171329883

1. Doraemon

เรียกได้ว่าขึ้นหิ้งตำนาน ที่ใครๆก็ไม่มีวันลืม อย่าง โดราเอมอน หุ่นยนต์ที่คอยช่วยเหลือเด็กชายตัวน้อยๆที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง สร้างความประทับใจและความซาบซึ่ง รวมทั้งพรสวรรค์ของเจ้าโดราเอมอน ที่ใครๆอยากจะมีไว้ใช้เองบ้าง กลายเป็นที่จดจำอย่างมาก ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวการ์ตูนที่ดังไกลไปทั่วโลกซะเท่าไหร่ แต่ทางเอเชีย เจ้าโดราเอมอนนี่แหละที่ครองตลาดมาแล้ว คงเป็นตัวการ์ตูนตัวแรกๆที่นึกถึงญี่ปุ่น ก็ต้องมีโดราเอมอนนี่แหละ ถ้าให้เปรียบเทียบโดราเอมอนก็เอเชีย มิกกี้เม้าส์ก็ยุโรปได้เลยทีเดียว

เหล่าตัวการ์ตูนเหล่านี้ต่างพากันสร้างชื่อเสียง และโด่งดังให้กับประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมากเรียกได้ว่ากระแสตัวการ์ตูนต่างๆของชาวญี่ปุ่นนั้นต่างเป็นที่นิยมชมชอบและเป็นเอกลักษณ์มาอย่างยาวนานทั้งในรูปแบบการ์ตูน ของเล่น ตุ๊กตา เรียกได้ว่าเป็นต้นตำรับของตัวการ์ตูนของโลกเลยก็ว่าได้สำหรับประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook