5 อันดับอาชีพในฝันของเด็กไทยปี 2561

5 อันดับอาชีพในฝันของเด็กไทยปี 2561

5 อันดับอาชีพในฝันของเด็กไทยปี 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

kidjobs

เด็กทุกคนต่างมีความฝันในวัยเด็ก มีอาชีพ มีสิ่งที่อยากเป็นอยากทำมากมาย ซึ่งวันนี้ทาง Sanook! Campus จะพาไปส่องผลสำรวจจาก กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ครั้งที่ 9 สำรวจจากเด็กไทย อายุ 7-14 ปี กับความคิดเห็นที่ว่าใฝ่ฝันอยากเป็นอาชีพไหนมากที่สุด ซึ่งผลสำรวจก็เป็นอาชีพ "คุณครู" ซึ่งติดอันดับ 1 มาแล้ว 2 ปีซ้อน

อันดับที่ 1 คุณครู

istock-641798416

เนื่องมาจากการศึกษาของน้องๆ ทุกคนต้องเจอกับเหล่าคุณครูที่คอยสั่งสอนให้ความรู้กับผู้อื่น และเด็กๆได้ประสบพบเจออย่างโดยตรง ด้วยการปลูกฝังให้เป็นคนดี คนเก่ง แถมเป็นอาชีพที่สุจริตและมั่นคง

อันดับที่ 2 แพทย์

istock-802967074

แพทย์คงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ใครๆก็อยากเป็นรวมถึงเด็กๆด้วย เพราะแพทย์มีความฉลาด ความเก่ง แถมยังรักษาอาการป่วยได้ และยังได้ช่วยเหลือผู้อื่นอีกมากมาย และเป็นอาชีพที่รายได้ดีอาชีพหนึ่ง และปีนี้เด็กก็อยากเป็นแพทย์เฉพาะทางมากขึ้นอีกด้วยนั่นเอง

อันดับที่ 3 นักฟุตบอล

istock-627399236

เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มาแรงมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะเด็กๆผู้ชายก็มักจะชื่นชอบกีฬาฟุตบอลและรู้จักเป็นอย่างดี รวมถึงเหล่าไอดอลทั้งหลาย และฟุตบอลทีมชาติไทยที่กำลังเป็นกระแสแรงและได้รับใช้ประเทศชาติ รวมถึงฟุตบอล เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่รายได้ดีเอามากๆ แถมยังช่วยให้สุขภาพ แข็งแรง ด้วย

อันดับที่ 4 ทหาร

istock-502449860

อาชีพที่มั่นคง แถมยังเท่ ก็คงหนีไม่พ้นทหาร ที่ทำหน้าที่ปกป้องประเทศ แถมยังมีรายได้และมั่นคงในชีวิต และยังคงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ติดอันดับมากตลอดในอาชีพที่เด็กๆใฝ่ฝันด้วย

อันดับที่ 5 ตำรวจ

istock-158876626

หนึ่งในอาชีพที่มาแรงไม่แพ้กันสำหรับเด็กๆ ที่อยู่ในอันดับมาเนิ่นนาน ด้วยความเท่ หล่อ แถมยังได้รับใช้ชาติ รวมถึงขจัดคนพาล คนไม่ดี คนร้าย ออกไปจากสังคม ก็กลายเป็นตัวเลือกแรกๆของเหล่าเด็กๆ

บอกเลยว่าแต่ละอาชีพนั้นต่างมีความสำคัญทั้งสิ้นต่อทั้งประเทศ และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและความฝันของเด็กๆได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เด็กๆที่อยากเป็นเท่านั้น เยาวชนหลายๆคนก็ใฝ่ฝัน ล้วนอยากทำอาชีพเหล่านี้ทั้งสิ้น เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่มั่นคงเลยทีเดียวทั้ง 5 อาชีพ Sanook! Campus ขอเอาใจช่วยเด็กๆให้ทำตามความฝันให้สำเร็จนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook