“มันก็จะฮิตๆ หน่อย” รวม 10 ศัพท์ฮิตในโลกออนไลน์ปี 2017

“มันก็จะฮิตๆ หน่อย” รวม 10 ศัพท์ฮิตในโลกออนไลน์ปี 2017

“มันก็จะฮิตๆ หน่อย” รวม 10 ศัพท์ฮิตในโลกออนไลน์ปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

word

คำศัพท์บนโลกโซเชี่ยล เป็นอีกกระแสหนึ่งที่ใช้กันอย่างสนุกสนานมาหลายๆปีแล้ว โดยใกล้จะขึ้นปีใหม่แล้วทางเราจึงขอนำ 10 อันดับ ศัพท์ฮิตในโลกออนไลน์ปี 2017 มารวมไว้ให้ทุกท่านแล้ว

1. มันก็จะ…หน่อยๆ

คำนี้ถือเป็นวลียอดฮิตของวัยรุ่นบนโลกโซเชียลก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเลื่อนฟีดเฟสบุ๊กหรือหน้าทวิตเตอร์ไปไหนก็มักจะเห็นคำดังกล่าวอยู่บนแคปชั่นเกือบทุกโพสต์เลยทีเดียว และความหมายของ “มันก็จะ…หน่อยๆ” ก็คือความรู้สึกของผู้เขียนข้อความนั่นเอง ตัวอย่างเช่น อาจจะรู้สึกเขินจึงตั้งสเตตัสแบบ มันก็จะเขินหน่อยๆ เป็นต้น

2. คน…2017

อีกหนึ่งแฮชแท็กยอดนิยมที่เหล่าวัยรุ่นมักจะติดไว้ท้ายแคปชั่น สำหรับวลี #คน…2017 ที่ไม่ว่าจะปีค.ศ.ไหนก็มักจะยังเห็นทุกคนใช้กันอยู่เสมอ โดยความหมายของคำๆ นี้เป็นการบ่งบอกถึงอารมณ์ ความรู้สึกของผู้โพสต์ข้อความเช่นกัน เพราะนอกจากจะแสดงถึงความติดตลกนิดๆ ของผู้เขียนแล้ว ยังทำให้ประโยคนั้นดูมีลูกเล่นอีกด้วย ยกตัวอย่างคำว่า #คนจริง2017

3. ขอเพลงที่มันมี…ออกมาหน่อย

กลายเป็นคำศัพท์ที่โดนใจชาวเน็ตไปซะงั้น ซึ่งต้นสายปลายเหตุของคำว่า “ขอเพลงที่มันมี…ออกมาหน่อย” มาจากคลิปของผู้ใช้เฟสบุ๊กซึ่งเป็นดีเจในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ได้โพสต์วีดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวัยรุ่นผู้หญิงคนหนึ่ง โดยภายหลังทราบชื่อว่าเธอชื่อ “น้องใบเตย” ในคลิปดังกล่าวน้องใบเตยได้มาขอเพลงที่บูธดีเจตามปกติแต่ที่พีคกว่านั้นคือเธอ “ขอเพลงที่มันมีงูออกมาหน่อย” งานนี้ทำเอาดีเจถึงขั้นงงเลยทีเดียว แต่ท้ายที่สุดดีเจรายนี้ก็สามารถหาเพลงที่มันมีงูได้สำเร็จ ซึ่งเพลงนั้นจริงๆ แล้วก็คือเพลง Burn It Down ของ Ahzee และ Faydee นั่นเอง

4. มีความ…

เป็นการเล่นคำเพื่อให้ดูสละสลวยเท่านั้น โดยนำคำว่า “มีความ…” มาขึ้นต้นประโยค ซึ่งคำนี้ก็ไม่ได้มีความหมายที่ตายตัว เพราะว่าความหมายจะเปลี่ยนไปตามคำที่มาต่อท้ายนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น มีความน่ารัก ก็คือน่ารักนั่นแหละจ้า

5. วนไป

คำพูดติดปากติดหูสุดฮิตจากซีรีส์ยอดนิยม อย่าง “ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์” ที่เป็นกระแสต่อเนื่องมาจากปี 2016 สำหรับคำเด็ดคำนี้ “วนไป” ที่มีความหมายว่าทำซ้ำๆ ทำย้ำๆ ออกแนวประชด โดยที่มาของคำนี้มาจากฉากหนึ่งในซีรีส์ เมื่อสองตัวเอกของเรื่องจะต้องมีซีนนั่งแท็กซี่เพื่อไปยังสถานที่แห่งหนึ่งและเมื่อถึงจุดหมายมิเตอร์ได้หยุดอยู่ที่ 73 บาท โดยหนึ่งในตัวละครได้ยื่นเงินจำนวน 80 บาทให้กับคนขับแท็กซี่ไป แต่แท็กซี่กลับไม่มีทีท่าว่าจะคืนตังค์ทอน ความฮาจึงบังเกิด เพราะคำว่า “ขับวนไปค่ะ” เรียกได้ว่าเป็นซีนที่ได้ใจคอซีรีส์เรื่องนี้กันไปเต็มๆ

6. ลำไย

อีกหนึ่งคำศัพท์ที่วัยรุ่นยุค 4.0 ชอบพูดถึงกันเหลือเกิน สำหรับคำว่า “ลำไย” ที่ไม่ได้หมายถึงผลไม้แต่อย่างใด ซึ่งความหมายของคำนี้หมายถึงรำคาญนั่นเอง เป็นการแฝงคำเหน็บที่เปลี่ยนจากรำ ร.เรือ เป็น ลำ ล.ลิง และเมื่อเทียบกับลำไยที่เป็นผลไม้ก็จะทำให้คำว่าศัพท์คำนี้ดูเบาลงทันทีเลย

7. ตะมุตะมิ

ต่อเนื่องมาจากรายการดังจากช่องเวิร์คพ้อยท์ อย่าง “The Mask Singer” ที่ความกวนผสมน่ารักของหน้ากากทุเรียนหรือ ทอม Room39 เข้าตาคณะกรรมการและเหล่าบรรดาแฟนรายการ จนทำให้เกิดฉายาว่า “ตะมุตะมิ” ซึ่งจริงๆ คำนี้ถูกใช้มาสักพักใหญ่แล้วในกลุ่มแฟนคลับเกาหลี โดยความหมายของคำว่าตะมุตะมิก็คือ ตัวเล็กน่ารัก นั่นเอง ทำให้ในปัจจุบันคำนี้ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์

8. โป๊ะ

ที่มาที่ไปของคำว่า “โป๊ะ” มาจากชื่ออาหารชนิดหนึ่งนั่นก็คือ “ต้มยำโป๊ะแตก” ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบความหมายว่าไม่แนบเนียน หรือโกหกแต่ถูกจับได้ทันที และคำนี้ก็ถูกใช้อย่างกว้างขวางในโซเซียล รวมถึงการพาดหัวข้อข่าวบันเทิงของสื่อก็หยิบยกคำว่าโป๊ะมาใช้อยู่บ่อยครั้งเช่นกัน

9. เปย์

คำนี้เป็นคำทับศัพท์มาจากภาษาอังกฤษก็คือ “Pay” หรือการจ่ายในภาษาไทย แน่นอนว่าความหมายตรงตัวอยู่แล้ว แต่เปย์ในที่นี้ไม่หมายความถึงการจ่ายธรรมดา ยังหมายถึงการจ่ายแบบทุ่มไม่อั้น และรวมไปถึงการเลี้ยงโดยการออกค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้อีกด้วย

10. นก

“นก” ไม่ได้หมายถึงสัตว์มีปีกแต่อย่างใด แต่เป็นการนำมาเปรียบเทียบอีกเช่นกัน ซึ่งในโซเซียลคำว่านก มีความหมายที่แปลว่า พลาด หรือตรงๆ ก็คือ แห้วรับประทานนั่นเอง เพราะความหมายโดยนัยของคำว่านกในที่นี้ ยังรวมไปถึงการบ่งบอกสถานะความสัมพันธ์ที่พยายามจะสานต่อแต่ไปต่อไม่ได้ เรียกได้ว่านกอย่างแรงเลยทีเดียว

แต่ละคำศัพท์เชื่อเลยว่าทุกคนต้องเคยหยิบมาใช้ เล่นคำสำนวนกันอย่างแน่นอนใครเคยใช้คำไหนบ่อยๆมาแชร์กันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook