นศ.ศิลปากรวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9

นศ.ศิลปากรวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9

นศ.ศิลปากรวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษา และศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกันวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บนกำแพงมหาวิทยาลัย ถือเป็นการวาดภาพแห่งการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

พระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ขณะเสด็จเยี่ยมราษฎร เป็นหนึ่งใน 9 ภาพ ที่นักศึกษา และศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยศิลปากรวาดขึ้น ความจงรักภักดี รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถูกถ่ายทอดลงบนผืนผ้าใบ ขนาด1เมตร90เซนติเมตร คูณ 2เมตร60เซนติเมตร แขวนบนกำแพงมหาวิทยาลัยศิลปากรฝั่งถนนมหาราช

นายเมธี พรสิริโชติกุล นักศึกษาปีที่1 มหาวิทยาลัยศิลปากร บอกว่า ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่เสด็จพระราชดำเนินไปในพื้นที่ทุรกันดาร โดยในครั้งเยี่ยมประชาชนนั้น พระองค์ทรงแย้มพระสรวล แสดงถึงความรักและความห่วงใยที่มีปวงชนชาวไทย

นายฑีฆวุฒิ บุญวิจิตร รองคณบดีฝ่ายกิจการศึกษา คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร บอกว่า ความร่วมมือของนักศึกษาคณะจิตกรรมฯ ผลักดันให้เกิดกิจกรรมภาพวาดนี้ เปรียบเหมือนตัวแทนแสดงออกความรู้สึกของชาวไทย สะท้อนถึงความรักและความสามัคคีตามแนวทางพระราชดำริ

นักศึกษา เริ่มวาดภาพตั้งแต่เวลา 09.00 น.และจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ นอกเหนือจากการวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ยังมีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนร่วมรำลึกถึงพระองค์ด้วย เมื่อแล้วเสร็จสมบูรณ์ ทางมหาวิทยาลัยจะติดตั้งภาพวาดทั้งหมดไปจนถึงวันที่ 28 ตุลาคม จากนั้นจะนำไปติดตั้งในพื้นที่เหมาะสมต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นศ.ศิลปากรวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook