สมาคมแพทย์สหรัฐฯ เรียกร้องให้โรงเรียนมัธยมเลื่อนเวลาเข้าเรียนให้สายขึ้น

สมาคมแพทย์สหรัฐฯ เรียกร้องให้โรงเรียนมัธยมเลื่อนเวลาเข้าเรียนให้สายขึ้น

สมาคมแพทย์สหรัฐฯ เรียกร้องให้โรงเรียนมัธยมเลื่อนเวลาเข้าเรียนให้สายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Josh Leong นักเรียนมัธยมเเม็คลีนในรัฐเวอร์จีเนียเคยรับประทานอาหารเช้าตั้งเเต่ก่อนหัวรุ่งเพราะต้องรีบไปโรงเรียน เเต่หลังจากรัฐเวอร์จีเนียได้ปรับเวลาเข้าเรียนของโรงเรียนมัธยมทั่วรัฐให้เข้าสายขึ้น Josh มีเวลานอนหลับนานขึ้นเพราะไม่ต้องรีบเร่ง

สมาคมจิตวิทยาอเมริกันหรือ APA ชี้ว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของเด็กวัยรุ่นอายุระหว่าง 15 – 17 ปีนอนหลับเพียงเเค่ 7 ชั่วโมงต่อวันหรือน้อยกว่านั้น

สมาคม APA ชี้ว่าเด็กวัยรุ่นมักเข้านอนดึกและตื่นเเต่เช้า นิสัยการนอนลักษณะนี้เป็นผลมาจากการทำงานของนาฬิกาชีวิต เเต่ทางสมาคมชี้ว่าการให้เด็กวัยรุ่นเข้านอนเร็วขึ้นเพื่อจะได้ตื่นทันในตอนเช้าไม่มีผลต่อนาฬิกาชีวิตนี้เพราะเด็กวัยรุ่นจะยังรู้สึกเหนื่อยเพลียในตอนเช้าตรู่ตามธรรมชาติ

ทางสมาคมการแพทย์อเมริกันหรือ AMA ก็สนับสนุนให้โรงเรียนมัธยมในสหรัฐฯปรับเวลาเข้าเรียนให้สายขึ้น ในการประชุมประจำปีของทางสมาคมเมื่อปีที่แล้ว วิลเลี่ยม อี. ก็อบเบล่อร์ สมาชิกคณะกรรมการของสมาคมกล่าวว่าการนอนหลับไม่เพียงพอกำลังกลายเป็นปัญหาสุขภาพที่ส่งผลกระทบเเต่วัยรุ่นเเละคนหนุ่มสาวในสหรัฐฯ ทำให้คนกลุ่มนี้เสี่ยงสูงขึ้นต่อโรคจิตเภท ความเครียดทางกายเเละใจ ตลอดจนความบกพร่องอื่นๆ

ในปี ค.ศ. 2016 ทางสมาคมได้ออกข้อเสนอทางนโยบายใหม่ที่เร่งเร้าให้โรงเรียนมัธยมสหรัฐฯปรับเวลาเข้าเรียนในตอนเช้าเป็นหลัง 8 นาฬิกา 30 นาทีเป็นต้นไป ไม่ให้เร็วกว่านั้น

ในขณะที่ บรรดาเเพทย์ในสหรัฐฯส่วนใหญ่สนับสนุนการเข้าเรียนสาย ชาวอเมริกันไม่เห็นพ้องกันในประเด็นนี้เสมอไป

โรงเรียนในสหรัฐฯ ถูกแบ่งออกเป็นเขตการศึกษาและสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรสหรัฐฯชี้ว่ามีเขตการศึกษามากกว่า 14,000 แห่งทั่วประเทศ แต่ละเขตมีคณะบริหารเขตการศึกษาของตนเองซึ่งเป็นผู้กำหนดเวลาเข้าเรียนเเละเลิกเรียนของโรงเรียนในความดูแล ตลอดจนนโยบายสำคัญๆ อื่นๆของโรงเรียน

ผู้ปกครองชาวอเมริกันบางคนไม่เห็นด้วยกับการปรับเวลาเข้าเรียนเพราะกลัวจะกระทบต่อกิจกรรมกีฬาของลูกหลังเลิกเรียน โดยเฉพาะผู้ปกครองในรัฐนิวเจอร์ซี่ที่ไม่เห็นด้วยอย่างมาก ริช เพอเรลโล่ ผู้ปกครองที่ไม่เห็นด้วยบอกว่าคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้ไม่เข้าใจเด็กที่อยากเล่นกีฬาหลังเลิกเรียน

ส่วนชาวอเมริกันคนอื่นๆ ไม่เห็นด้วยกับเวลาเข้าเรียนสายเพราะเห็นว่ายังไม่มีการวางเเผนที่เพียงพอก่อนตัดสินใจเปลี่ยนเวลาเข้าเรียน

เกร็ก ลินด์เนอร์ เป็นผู้อำนวยการคณะกรรมการโรงเรียนในเขตการศึกษายูเนี่ยนวิลล์-เเชดด์ส ฟอร์ดในรัฐเพนซิลเวเนีย บอกว่าเขาลงคะเเนนเสียงไม่เห็นด้วยกับการปรับเวลาเข้าเรียนให้สายกว่าเดิม โดยให้เหตุผลว่าเเม้เขาจะเชื่อในผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ถึงผลดีต่อเด็กนักเรียน เเต่ทางเขตการศึกษาควรใช้เวลาพิจารณาให้ถี่ถ้วนเสียก่อน ไม่ควรรีบร้อนในการตัดสินใจ

ลินด์เนอร์ บอกว่าเขากังวลเรื่องการจัดการด้านการวางแผนกิจกรรมต่างๆสำหรับคนจำนวนมาก รวมทั้งตารางเวลารถโดยสารของโรงเรียนในการรับและส่งนักเรียน

เขากล่าวว่าเขตการศึกษาของเขาเป็นเขตการศึกษาขนาดใหญ่มาก กินพื้นที่ 77 ตารางไมล์หรือราว 200 ตารางกิโลเมตร รถโดยสารโรงเรียนต้องเดินทางไกลเพื่อไปรับนักเรียนและครูจำนวนมากอาศัยนอกเขตการศึกษา การปรับเวลาเข้าเรียนออกไปให้สายขึ้น อาจจะทำให้เกิดความยุ่งยากเพราะครูเเละนักเรียนต้องเดินทางในตอนที่มีการจราจรคับคั่ง ครูจำนวนมากมีบุตรวัยเรียนที่ต้องไปเรียนในโรงเรียนต่างเขตที่อาจกำหนดเวลาเข้าเรียนคนละเวลากัน

ลินด์เนอร์ กล่าวว่าเขาสนับสนุนหากจะมีการเสนอให้ปรับเวลาเข้าเรียนในปีการศึกษาหน้า

ด้าน ฟิลลิส เพนนี ผู้อำนวยการกลุ่ม Start School Later ที่เรียกร้องให้โรงเรียนมัธยมในสหรัฐฯปรับเวลาเข้าเรียนให้สายขึ้นกล่าวว่าเธอเห็นด้วยว่าเขตการศึกษาควรวางเเผนล่วงหน้าเกี่ยวกับปัญหาการจัดการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นหากต้องปรับเวลาเข้าเรียนใหม่ โดยมองว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้

เธอกล่าวว่าปัญหาใหญ่ที่สุดเกิดจากคนไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง คนเราต้องการปกป้องตนเองจากการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เมื่อได้ยินว่ากำลังจะมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้น ปฏิกริยาเเรกคือการปฏิเสธโดยบอกว่าไม่ดีเพราะมัวแต่คาดถึงผลเสียและความยากลำบากที่จะเกิดกับตนเองเพียงเท่านั้น

Josh Leong นักเรียนมัธยมเเม็คลีนในรัฐเวอร์จีเนียบอกว่าชอบเวลาเข้าเรียนใหม่ที่ 8 โมง 5 นาทีมาก เขาบอกว่าชอบมากที่มีเวลามากขึ้นเพราะได้ตื่นพร้อมกับเเสงยามเช้าของพระอาทิตย์ ไม่ต้องรีบทานอาหารเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้นอีกต่อไปและการได้นอนหลับเต็มอิ่ม ทำให้เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสดชื่นขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook