"น้องเก๊ต ครองพิภพ" ผู้คว้าตำแหน่งคะแนนแอดมิชชั่นสูงสุดระดับประเทศ

"น้องเก๊ต ครองพิภพ" ผู้คว้าตำแหน่งคะแนนแอดมิชชั่นสูงสุดระดับประเทศ

"น้องเก๊ต ครองพิภพ" ผู้คว้าตำแหน่งคะแนนแอดมิชชั่นสูงสุดระดับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ "น้องเก็ต" ครองพิภพ วิรัตินันท์ เด็กเก่งจาก รร.เบญจมราชูทิศ ที่สามารถสอบติดแอดมิชชั่นด้วยคะแนนสูงสุดของประเทศ

838978

นายครองพิภพ วิรัตินันท์ 18 ปี หรือ น้องเก๊ต เป็นหนึ่งในเด็กจำนวนเกือบหนึ่งแสนคนที่สามารถสอบติดแอดมิชชั่นปี 2560 โดยได้คะแนนสูงสุดของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดของประเทศ อีกด้วย ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 89.03

น้องเก๊ตและนางกรรณิกา วิรัตินันท์อายุ51ปีมารดาของน้องซึ่งได้เล่าให้ฟังว่า มีลูกทั้งหมด3คน โดยน้องเก๊ตเป็นลูกคนสุดท้อง โดยมีพี่คนโตคือ นส.ณัฎฐิกา วิรัตินันท์ซึ่งป็นเภสัชกรอยู่ที่ สสจ.นครศรีฯ, คนที่2 คือ นส.ณิชกานต์ วิรัตินันท์ จบนิติศาสตร์กำลังสอบเนติบัณฑิตและน้องเก๊ตคนสุดท้อง ตนเลี้ยงลูกมาเพียงลำพังเนื่องจากเลิกรากับสามีนานแล้ว

โดยเมื่อก่อนมีอาชีพค้าขายแต่ช่วงหลังสุขภาพไม่ดีเลยหยุดประกอบกับลูกเรียนจบหมดแล้วจึงรับภาระในการส่งเสียน้องเรียน

น้องเก๊ตเป็นเด็กเรียบร้อยไม่เกเรดูแลแบบอิสระแต่จะคอยดูอยู่ห่างๆ ตอนที่ลูกมาบอกว่าจะสอบนิเทศศาสตร์ ตนได้ถามลูกว่าทำไมไม่เลือกเรียนหมอหรือเภสัชกรเหมือนพี่ ลูกก็บอกว่า การเลือกเรียนนิเทศศาสตร์ นั้นก็สามารถช่วยคนได้มากเหมือนเรียนหมอ และสามารถช่วยคนได้รอบด้านและครอบคลุมมากกว่าในการสะท้อนปัญหาต่างๆ ตนเมื่อได้ฟังเหตุผลลูกก็เลยตามใจลูก วันนี้ก็ภูมิใจที่ลูกสอบได้คะแนนอันดับ 1 ของประเทศ



นายครองภพ หรือน้องเก๊ตกล่าวว่า ตนไม่ได้มีเคล็ดลับในการเรียนอะไรมากมาย เพียงแต่เวลาเรียนในห้องเรียนตนก็จะตั้งใจเรียนให้เข้าใจและเมื่อใกล้สอบก็จะมีการทบทวนที่เรียนมา ตนไม่ได้เรียนพิเศษมากมาย เรียนพิเศษเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษวิชาเดียว ในแต่ละวันตนก็จะแบ่งเวลาในการเรียนการใช้ชีวิต ส่วนตัวจะสนใจเรื่องของโซเชียลโดยจะแบ่งเวลาเรียนกับเล่นโซเชียล ซึ่งเวลาดูโซเชียลก็จะชอบดูหนังและยูทูปเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อจะได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษไปในตัว ส่วนในเรื่องการเรียนในคณะนิเทศศาสตร์ตนจะก็เลือกเรียนด้านภาพยนตร์เพราะชอบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook