รวมเว็บไซต์ แหล่งข้อมูลการเรียนรู้ นอกห้องเรียน

รวมเว็บไซต์ แหล่งข้อมูลการเรียนรู้ นอกห้องเรียน

รวมเว็บไซต์ แหล่งข้อมูลการเรียนรู้ นอกห้องเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



เทคโนโลยีในยุคปัจจุบันแลดูจะสะดวกสบายไปเกือบซะทุกสิ่ง ตอบสนองตามความต้องการของเราได้แทบจะทุกอย่าง ยิ่งการค้นคว้าหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก็เป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปากเสียอีก อินเตอร์เน็ตนอกจากจะให้แค่ความบันเทิงแล้วการค้นหาข้อมูลนั้น ถ้าเราใช้ในทางที่ดีก็ให้ความรู้และสิ่งใหม่ๆ ให้เราได้เรียนรู้กันอีกเยอะเลย  Sanook! Campus  ก็ได้นำมาแบ่งปันให้น้องๆ ได้นำไปใช้เป็นตัวช่วยเรื่องการเรียนกันก่อนสัก 5 เว็บไซต์ละกันนะครับ^^

-เว็บไซต์ Coursera  เว็บไซต์นี้มีบทเรียนให้เราได้เข้าไปอ่านมากถึง 800 บทเรียน ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับพวกวิศวกรรมทางการเงิน ประวัติศาสตร์ เทคโนโลยี  ที่จะช่วยทำให้เราได้พัฒนาตัวเองได้ในหลายๆ ด้าน

-เว็บไซต์ Digital Photography School  เว็บนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจกับคนที่ชื่นชอบในการถ่ายรูป ไม่ว่าคุณจะมือโปรหรือสมัครเล่น  เว็บไซต์ Digital Photography School จะช่วยพัฒนาทักษะในการถ่ายรูปของคุณได้เป็นอย่างดี และมีทั้งบทความดีๆ และพื้นที่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้อย่างเต็มที่

-เว็บไซต์ Project Gutenberg เว็บนี้เหมือนห้องสมุดออนไลน์ขนาดใหญ่ห้องนึงเลยทีเดียว ที่มี E-Book ฟรีๆ ให้เราได้ดาวน์โหลดกัน และถ้าน้องๆ คนไหนอยากจะลองเขียนหนังสือดูบ้างก็สามารถทำได้  

-เว็บไซต์ Khan Academy เป็นเว็บที่รวบรวมข้อมูลการเรียนรู้มากมาย มีทั้งคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ศิลปะ ฯลฯ โดยเว็บไซต์นี้ส่วนมากจะใช้วิดีโอเป็นสื่อในการสอน แถบยังมีการเก็บสถิติการเรียนรู้ของเราไว้อีกด้วย

-เว็บไซต์ Quora ที่ได้ให้ผู้คนสามารถทั่วไปสามารถเข้าไปตั้งคำถามที่สงสัยหรืออยากรู้เกี่ยวกับอะไร สามารถเข้าไปตั้งคำถามได้เลยซึ่งจะมีผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เข้ามาช่วยตอบคำถามเหล่านั้นให้ 

 

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : lifehack.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook