ซินเดอริลล่าในเทพนิยาย ด้วยฝีมือ โยชิทากะ อามาโนะ

ซินเดอริลล่าในเทพนิยาย ด้วยฝีมือ โยชิทากะ อามาโนะ

ซินเดอริลล่าในเทพนิยาย ด้วยฝีมือ โยชิทากะ อามาโนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยชิทากะ อามาโนะ นักวาดภาพประกอบ Final Fantasy สร้างความอัศจรรย์บนตัวซินเดอริลล่าและคาแร็กเตอร์ในเทพนิยายเรื่องอื่นๆ

โยชิทากะ อามาโนะ เป็นนักวาดภาพประกอบชื่อดัง ผลงานสุดสวยและมีชื่อเสียงที่สุดของเขาได้แก่ Final Fantasy series และ  Vampire Hunter D เขามักได้แรงบันดาลใจมาจากนวศิลป์ (Art Noveau) และสื่อมันออกมาด้วยพู่กันญี่ปุ่น มันคือสไตล์ที่โดดเด่น สร้างความมืดมนและเศร้าซึมให้เป็นเสน่ห์ของโลกแฟนตาซี และนั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นทำให้แฟนๆตกหลุมรักอีกครั้งกับอีกหนึ่งผลงานของเขา : Marchen ความงดงามที่อามาโนะบรรจงสร้างสรรค์ลงไปในเทพนิยายทั้งของยุโรปและญี่ปุ่น

ในปี 2000 อามาโนะปล่อยผลงานหนังสือศิลปะชื่อว่า Marchen (เทพนิยาย) ออกมา ซึ่งประกอบไปด้วยภาพวาดประกอบของเขาที่เป็นเรื่องราวนิทานคลาสสิคอย่าง “หนูน้อยหมวกแดง” “สโนว์ไวท์” “เจ้าหญิงนิทรา” และแม้แต่นิทานพื้นบ้านญี่ปุ่นอย่าง “เจ้าหญิงคางุยะ” ซึ่ง 16 ปีผ่านมาตั้งแต่หนังสือออกวางจำหน่าย แต่ก็ไม่แน่นักว่าคนจำนวนมากจะมีหนังสือเล่มนี้อยู่ในมือ ดังนั้นก็มีไม่กี่คนหรอกจะแชร์ผลงานศิลปะให้ดูตามทวิตเตอร์ จึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะได้พบกับผลงานของเขาอีกครั้ง โดยเฉพาะแฟนๆ ของซินเดอริลล่า   

โพสจากทวิตเตอร์

いづき@じんサラはいいぞ (@iduki_kaetiiii) January 26, 2016

ถ้าจะว่าไปแล้วช่วงนี้ไม่มีความสุขเลย  ขนาดว่าได้หนังสือภาพของโยชิทากะ อามาโนะมาจากที่เผาศพที่อาโอโมริ!! แต่ทั้งๆที่ในช่วงเวลาแบบนี้ต้องตื่นเต้นสิ กลับรู้สึกสิ้นหวังกับตัวเองจัง แต่ซินเดอริลล่าของโยชิทากะ อามาโนะสวยมากเลยนะ รู้สึกผิดจัง.... pic.twitter.com/MP2hyD87zf

 へっぽこ(別名:ポーター総理) (@heppokoism) April 6, 2016

เวลารู้สึกแย่ๆ นี่คนสวยๆเค้าไม่ปริปากบ่นกันเลยเนอะ.... pic.twitter.com/jbmtmaExKA  

 —へっぽこ(別名:ポーター総理) (@heppokoism) April 6, 2016

ฉันก็มี ซินเดอริลล่าเวอรั่นอามาโนะ...pic.twitter.com/WCDrMJK0qI

นางฟ้ากำลังเสกคาถาแปลงโฉมให้ซินเดอริลล่า

มุ่งหน้ากลับบ้านก่อนที่รถที่นั่งจะกลายเป็นฟักทอง

ขณะนี้บรรดาผู้คนที่เล่นทวิตเตอร์ในญี่ปุ่นกำลังตกหลุมรักซินเดอริลล่าเวอร์ชั่นอามาโนะกันอย่างจัง นอกจากนี้เขายังสร้างสรรค์คาแร็กเตอร์อื่นๆจากนิทานคลาสสิคในสไตล์อันยอดเยี่ยมของเขาด้วย

ดังนั้นถ้าคุณเป็นแฟนนิทานคลาสสิคเหล่านั้นล่ะก็ บางทีคุณอาจจะหลงใหลกับการตีความใหม่ๆของอามาโนะเหมือนกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นหลายๆคนก็ได้

หนังสือเล่มนี้มีให้สั่งซื้อได้ใน Amazon

ลิงก์ที่มา https://tokyogirlsupdate.com/final-fantasy-amano-fairlytales-20160695066.html

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook