กลับมาอีกครั้ง! เทศกาลละครกรุงเทพ ครั้งที่ 14

กลับมาอีกครั้ง! เทศกาลละครกรุงเทพ ครั้งที่ 14

กลับมาอีกครั้ง! เทศกาลละครกรุงเทพ ครั้งที่ 14
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเทศกาลละครกรุงเทพฯ เป็นการรวบรวมการแสดงศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม พื้นบ้านร่วมสมัย งานทดลอง การแสดงสเกลใหญ่หรือเล็ก สำหรับเด็กและเยาวชน และงานจากศิลปินหรืองานจากเยาวชนทั่วเมืองไทยกว่า 60 การแสดง ซึ่งจัดมาเป็นครั้งที่ 14 แล้ว

โดยปีนี้มาพร้อมแนวคิด “สดชื่น ตื่นใจ” หรือ Spring Alert  Spring (สดชื่น) หรือฤดูใบไม้ผลิ เปรียบได้กับความเติบโตงอกงามของศิลปะการแสดง การแสดงสดของคนสดใหม่ เล่นสด ด้นสด เหมือนเป็นความสดใส เบิกบาน ส่วนAlert (ตื่นใจ)เปรียบได้กับงานของศิลปินรุ่นใหม่ที่เคี่ยวกรำมานาน ผลงานที่กระตุ้นให้ตื่นตาตื่นใจ เกิดความรื่นรมย์ความคิดสร้างสรรค์และนำไปสู่การเรียนรู้ เทศกาลนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างเครือข่ายละครกรุงเทพฯ และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนพันธะกิจหลักจากเครือข่ายละครกรุงเทพฯ สร้างกระแสให้ผู้ชมหันมาสนใจละครเวทีมากขึ้น โดยสร้างสู่เป้าหมายของการพัฒนาวงการละครเวทีไทยให้เข้มแข็งและยั่งยืน

   นอกจากการแสดงที่หอศิลปะกรุงเทพฯแล้วยังมีการแสดงทั้งไทยและต่างประเทศเกิดขึ้นที่โรงละครอื่นๆ ได้แก่ ศูนย์ศิลปะการละครสดใส พันธุมโกมล (BTS สยาม), เดโมเครซี่ สตูดิโอ (MRT ลุมพินี), ทองหล่อ อาร์ต สเปซ (BTS ทองหล่อ), โรงละคร พระจันทร์เสี้ยว (BTS ทองหล่อ) และคัลเจอร์ คอลเลคทีฟ สตูดิโอ (รร.ชาเทรียม เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์) (BTS สะพานตากสิน)

เทศกาลนี้จะจัดแสดงในวันที่ 28 ตุลาคม ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายนที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) และโรงละครอื่นๆในกรุงเทพมหานคร (ตามแนวรถไฟฟ้า)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook