7 วิธีรับมือกับ อากาศเย็นแบบฉับพลัน

7 วิธีรับมือกับ อากาศเย็นแบบฉับพลัน

7 วิธีรับมือกับ อากาศเย็นแบบฉับพลัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


จู่ ๆ อากาศก็เปลี่ยนแปลงชนิดที่เรียกได้ว่า ตั้งตัวไม่ทัน ประเดี๋ยวฝนตก ประเดี๋ยวร้อนตับแตก ตกเย็นอากาศเย็นขึ้นอีกละ ก็เป็นเสียอย่างนี้แล้วร่างกายจะปรับตัวทันได้อย่างไรละเนี่ย วันนี้เรามีวิธีรับมือกับอากาศที่เย็นฉับพลันมาฝากกัน


1. เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ขนมาเลยค่ะ จะกี่คอลเลคชั่นที่คุณซื้อไว้ให้ตัวคุณเอง สามี และก็ลูก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกันหนาว กางเกงเลคกิ้ง ลองจอน ผ้าพันคงผ้าพันคอ หมวก ถุงเท้า ขนมาให้หมด จัดเต็มมาเลยถึงจะหนาวแค่สองสามวันก็เหอะ ใครจะว่าเว่อร์ ขี้เห่อหรืออย่างไรก็ช่าง เอาให้ร่างกายของเราและคนที่เรารักอบอุ่นไว้ก่อนดีที่สุด

2. ครีมบำรุงผิว อย่าลืมทาทั้งก่อนและหลังอาบน้ำนะคะ เดี๋ยวผิวสวย ๆ ของเราและของลูกจะแตกรายงาและเป็นขุยเสียก่อน จะทำให้ดูไม่น่ามอง

3. ถุงมือ ใครที่อยู่ต่างจังหวัดหรือจะไปเที่ยวต่างจังหวัดที่หนาวมาก ๆ แนะนำว่า อย่าลืมเอาถุงมือไปด้วยเพราะกรุงเทพยังสัมผัสความหนาวได้มากขนาดนี้ ต่างจังหวัดละจะหนาวขนาดไหน

4. ลิปมัน ทากันไปเลยค่ะ อย่าได้กลัวว่าปากจะมัน ดิฉันว่าปากแตกเพราะแห้งเพราะขาดความชุ่มชื้นนั้นน่ากลัวยิ่งกว่า

5. ครีมทามือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณผู้หญิงคะ ใครก็อยากมีมือที่นิ่มใช่ไหมคะ ชโลมมันเข้าไปค่ะ บ่อย ๆ ก็ไม่มีใครว่า เขาจะมาว่าเราก็ต่อเมื่อไม่รู้จักดูแลตัวเองจนทำให้มือแตก

6. ยาประจำตัวหรือยาสามัญประจำบ้าน ข้อนี้ไฮไลท์ไว้เลยนะคะ ไม่มีหรือหมดก็รีบไปหาซื้อ ถ้าลูกน้อยแสดงอาการหรือดูแล้วว่าจะมีไข้สูง ก็รีบพาไปพบแพทย์โดยด่วนเลยค่ะ

7. ปรอทวัดไข้ เตรียมไว้ใกล้ ๆ มือเลยนะคะ เผื่ออาการไม่ดี มีไข้ตัวร้อน เราจะได้ไหวตัวทันค่ะ

ไหน ๆ อากาศเย็นก็มาเยือนพวกเราทุกคนแล้ว ขนเฟอร์ที่ซื้อไว้มาแต่งให้เต็มที่ แต่อย่ามัวแต่แต่งตัวเพลิน จนลืมดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะคะ ที่สำคัญควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ เท่านี้เราก็สามารถรับมือกับอากาศที่เย็นฉับพลันกันได้แล้วละค่ะ

ที่มาและภาพประกอบจาก http://th.theasianparent.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook