กระหึ่มเวที Carnegie Hall ที่สหรัฐ ′น้องฟาห์′โชว์ร้องเพลงคลาสสิกภาษาอิตาเลียนประทับใจ

กระหึ่มเวที Carnegie Hall ที่สหรัฐ ′น้องฟาห์′โชว์ร้องเพลงคลาสสิกภาษาอิตาเลียนประทับใจ

กระหึ่มเวที Carnegie Hall ที่สหรัฐ ′น้องฟาห์′โชว์ร้องเพลงคลาสสิกภาษาอิตาเลียนประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ตามเวลาในประเทศไทย ด.ญ.ภฑิลาพัทธ์ สิรีวรานันต์ หรือน้องฟาห์ นักเรียนชั้น ม.1/3 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ประสานมิตร ได้ขึ้นรับรางวัลรองชนะเลิศร้องเพลงคลาสสิก รุ่นอายุ 11-14 ปี ในการประกวด American Protege International Vocal Competition 2015 เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ในงาน Winner′s Recital บนเวที Carnegie Hall รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งร้องเพลงภาษาอิตาเลียน Giail sole dal Gangeของ Alessandro Scarlatti แต่งโดย Alessandro Scarlatti ซึ่งเป็น 1 ใน 2 เพลง ที่ ด.ญ.ภฑิลาพัทธ์ ใช้ในการร้องประกวด โชว์บนเวที Carnegie Hall

น.ส.ลัลน์ลลิต สุภัทรวณิชย์ หรือครูพลิ้ว ครูผู้สอนร้องเพลง ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "งานหลักของเราในทริปนี้ได้ผ่านไปด้วยดี คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของน้องฟาห์ ที่บัตรขายหมดเกลี้ยง และน้องฟาห์ไม่ทำให้ครูผิดหวัง นั่งฟังหนูร้องวันนี้ ทำให้ได้เห็นว่าหนูมีพัฒนาการขึ้นมากจากวันที่ส่งคลิปไปประกวด จนถึงวันนี้ที่มารับรางวัล และแสดงคอนเสิร์ต ครูสามารถนั่งฟังหนูได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องคอยลุ้นว่าจะล่มหรือไม่ และยังมีข่าวดีจากทางเมืองไทยว่าน้องฟาห์ ผ่านการออดิชั่นเข้าวงประสานเสียง Thai Youth Choir (อายุ 15-22 ปี) โดยที่อายุต่ำกว่าเกณฑ์ถึงสองปี หนูทำให้ครูภูมิใจในตัวหนูมากเลยจ้ะ"

ทั้งนี้ ครูพลิ้วเคยโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อครั้งที่น้องฟาห์ได้รับรางวัลรองชนะเลิศเพลงคลาสสิก ในการประกวด American Protege International Vocal Competition 2015 เมื่อเดือนกรกฎาคม ถึงลูกศิษย์ตัวน้อยๆ คนนี้ ว่า "จากเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ผมแกละ ตัวเล็กๆ ที่มาเริ่มเรียนร้องเพลงกับครูเมื่อสองปีก่อน จากเด็กที่ไม่มีพื้นฐานร้องเพลงคลาสสิกมาก่อนเลย จากหนูน้อยขี้อายที่ไม่ค่อยยอมอ้าปาก ร้องเพี้ยน ร้องเสียงลูกแมว ภาษาอังกฤษแทบไม่ได้เลย อย่าว่าแต่ภาษาอื่น มาวันนี้สองปีผ่านไป หนูเปลี่ยนไปแทบจะเป็นคนละคน สองปีที่ผ่านมาหนูพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วจนครูยังตกใจ ทั้งนี้ทั้งนั้น เป็นเพราะพรแสวงของหนูที่มีความตั้งใจ มีความขยัน มาเรียนอย่างสม่ำเสมอ ครูให้การบ้านอะไรไปก็ตั้งใจซ้อมมาทุกครั้ง (คุณแม่เคยบอกครูว่าหนูซ้อมร้องเพลงที่ครูสอนแทบทุกวันตั้งแต่เรียนมา) เส้นทางในการร้องเพลงของหนูนั้นยังมีที่ให้พัฒนาอีกยาวไกล และนี่ก็คือความสำเร็จก้าวเล็กๆ ก้าวแรกของหนู ครูภูมิใจในตัวหนูมาก..."

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กระหึ่มเวที Carnegie Hall ที่สหรัฐ ′น้องฟาห์′โชว์ร้องเพลงคลาสสิกภาษาอิตาเลียนประทับใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook