อาชีวะเจ๋ง! คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ "แข่งขันฮอนด้ารถประหยัดเชื้อเพลิง"

อาชีวะเจ๋ง! คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ "แข่งขันฮอนด้ารถประหยัดเชื้อเพลิง"

อาชีวะเจ๋ง! คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ "แข่งขันฮอนด้ารถประหยัดเชื้อเพลิง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.อกนิษฐ์ คลังแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เป็นประธานเปิดงานฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง "ฮอนด้า อีโค ไมเลจ ชาลเลนจ์" ครั้งที่ 18/2558 โดยมีทีมนักเรียนนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาและระดับอุดมศึกษา รวมทั้งทีมประชาชนทั่วไป ร่วมเข้าร่วมการแข่งขัน 592 ทีมจากทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ สนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ ประเภทรถประดิษฐ์ และรถตลาด ซึ่งประเภทรถประดิษฐ์มีผู้เข้าแข่งขัน 3 ระดับ ได้แก่ ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป

ดร.อกนิษฐ์ กล่าวต่อว่า ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมดอกลำดวน จากวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ คว้ารางวัลชนะเลิศสถิติค่าประหยัดน้ำมันสูงสุด ประเภทรถประดิษฐ์ ระดับอาชีวศึกษา หมายเลขรถ 385 ค่าประหยัดน้ำมัน 2,605.3149 กม./ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 25.4967 กม./ชม. ซึ่งจะได้ไปร่วมแสดงผลงาน ณ การแข่งขัน The 36th Honda Eco Mileage Challenge 2016 ณ ประเทศญี่ปุ่น และทีม เวอร์จิ้น 1 จากสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 จังหวัดสกลนคร คว้ารางวัลชนะเลิศสถิติค่าประหยัดน้ำมันสูงสุด ประเภทรถประดิษฐ์ ระดับอุดมศึกษา หมายเลขรถ 508 ค่าประหยัดน้ำมัน 2,400.6016 กม./ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 32.6582 กม./ชม. ซึ่งจะได้ไปร่วมแสดงผลงาน ณ การแข่งขัน The 9th Honda Eco Mileage Challenge 2016 ณ ประเทศจีน

"ภูมิใจ และยินดีกับทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาเป็นอย่างมาก เพราะแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของการเรียนสายวิชาชีพ แม้จะยังเรียนไม่จบก็มีผลงานที่เป็นสุดยอดออกมาให้เห็นจริง ผลงานนี้แสดงให้เห็นถึงองค์ความรู้ที่สมบูรณ์พร้อมของนักศึกษา และยังแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะที่สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างดีเยี่ยม และต้องขอบฮอนด้าที่ให้การสนับสนุน ให้เวที ให้โอกาสกับเยาวชนอาชีวศึกษาและคนรุ่นใหม่ ได้แสดงความสามารถในการออกแบบ และประดิษฐ์รถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง" ดร.อกนิษฐ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook