เกี่ยวกับ One Young World

เกี่ยวกับ One Young World

เกี่ยวกับ One Young World
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

One Young World เป็นเวทีการประชุมยิ่งใหญ่ระดับโลกเทียบเท่ากับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ผู้นำรุ่นใหม่อายุ 18-30 ปีจากทั่วโลก มาร่วมกันแสดงวิสัยทัศน์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ เสนอมุมมองและแนวทางแก้ปัญหาสังคมในประเด็นต่าง ๆ ที่สำคัญของโลก โดยในปีนี้มี 6 ประเด็น ได้แก่ 1.การศึกษา (Education) 2.สิ่งแวดล้อม (Environment) 3.ธุรกิจระดับโลก (Global Business) 4.สิทธิมนุษยชน (Human Rights) 5.ภาวะผู้นำและการปกครอง (Leadership and Government) 6.สันติภาพและความปลอดภัย (Peace and Security) โดยมีผู้นำระดับโลกมาร่วมฟัง และให้ข้อคิดเห็นแก่ผู้นำรุ่นใหม่ อาทิ นายโคฟี อันนัน อดีตเลขาธิการองค์การสหประชาชาติศาสตราจารย์ มูฮัมหมัด ยูนูส ผู้ก่อตั้งธนาคารกรามีนและผู้ได้รับรางวัลโนเบลฯ


สำหรับการจัดงานประชุมที่ประเทศไทยครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมที่จะพาตัวแทนคนรุ่นใหม่พร้อมสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชมศูนย์อาชีพออทิสติกไทย เพื่อดูนวัตกรรมของ True Autistic Application แอพลิเคชั่นที่สามารถช่วยฝึกทักษะอาชีพ ในการส่งเสริมทักษะชีวิตเพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กออทิสติก จนสามารถพัฒนาเป็นอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเอง นับว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถเปลี่ยนโลก เปลี่ยนชีวิตของคนให้ดีขึ้นอย่างชัดเจน

จุดเด่นของงานประชุมสุดยอด One Young World คือเป็นเวทีที่สร้างแบบแผนการดำเนินงานแก่ผู้นำรุ่นใหม่ในการคิดและลงมือปฏิบัติในประเด็นปัญหาต่างๆ ที่โลกกำลังเผชิญเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมีประชาชนกว่า 6.6 ล้านคนในทั่วทุกมุมโลกได้รับประโยชน์แล้ว จากการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกจากการดำเนินงานของทูต One Young World (อ้างอิงจากสถิติตัวเลขสำรวจของ บริษัท ไพรซ์วอเตอร์เฮ้าส์คูเปอร์ - PWC) สำหรับในปี 2558 นี้ จะมีตัวแทนผู้นำรุ่นใหม่จากประเทศไทยจำนวน 160 คน ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้นำรุ่นใหม่ 1,300 คนจาก 196 ประเทศทั่วโลก

การประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่ One Young World Summit 2015 จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ โดยมีพิธีเปิดที่สนามหลวง หน้าพระบรมมหาราชวังซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย และระหว่างวันที่ 19-21พฤศจิกายน จะเป็นการประชุมผู้นำรุ่นใหม่และผู้นำระดับโลก ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ และมีพิธีปิดในวันที่ 21 พฤศจิกายนที่สนามรักบี้ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในบรรยากาศที่เน้นความเป็นหนึ่งเดียวของผู้คนที่มีความหลากหลาย เปี่ยมด้วยพลังและสีสัน เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนโลกในอนาคต

ช่องทางการติดตามความเคลื่อนไหวของงาน One Young World Summit 2015

Application: OYW2015 รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android (รับชมได้ทั่วโลก)
TrueVisions Anywhere และ HTV รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
Website: ถ่ายทอดสดแบบออนไลน์ live stream ไปทั่วโลก ผ่านเว็บไซต์ One Young World
https://www.oneyoungworld.com
Facebook: https://www.facebook.com/OneYoungWorld
https://www.facebook.com/oywbangkok
Twitter: https://twitter.com/OneYoungWorld
YouTube: https://www.youtube.com/user/OneYoungWorld
TrueVisions : ช่องเรียลลิตี้ HD ช่อง 119 หรือ 333 และเรียลลิตี้ ทรูวิชั่นส์ ช่อง 99

เครดิต: http://cp-enews.com/cp_csr_view?topic=%20894

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook