15ก.ค.เปิดรับโครงการเยาวชนอาเซียน

15ก.ค.เปิดรับโครงการเยาวชนอาเซียน

15ก.ค.เปิดรับโครงการเยาวชนอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้แล้ว เยาวชน อายุระหว่าง 18-35 ปี เตรียมตัวสมัครร่วมโครงการเยาวชนสร้างผู้นำอาเซียน Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) ของสหรัฐ เพื่อทำกิจกรรมเผชิญปัญหาความท้าทายสำคัญของภูมิภาคอาเซียนในยุคนี้ โครงการจะเปิดรับระหว่าง 15 ก.ค.-1 ส.ค.2558 นี้ และมีทุนให้ชิงชัยด้วย

Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI)Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI)


โครงการนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายระดับภูมิภาคและพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำในหมู่เยาวชนอาเซียน โดยผู้สนใจต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิกและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) โดยสมาชิกโครงการ YSEALI จะมีสิทธิ์สมัครชิงทุนสนับสนุนกิจกรรม YSEALI Seeds for the Future

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา เปิดตัวโครงการ Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) เมื่อพ.ศ. 2556 โครงการดังกล่าวเป็นการรวมตัวของผู้นำรุ่นเยาว์อายุระหว่าง 18-35 ปี จากบรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ ลาว สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อมุ่งจัดการกับสิ่งที่พวกเขาเห็นว่าเป็นความท้าทายสำคัญของภูมิภาคอาเซียนในยุคสมัยของตน ได้แก่ การพัฒนาเศรษฐกิจ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การศึกษา และการมีส่วนร่วมของประชาสังคม ในทุกๆ วัน บรรดาผู้นำรุ่นเยาว์ได้นำเสนอหลากหลายแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์

อาทิเช่น การนำจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์มาใช้ทำความสะอาดแม่น้ำ หรือสร้างโอกาสด้านอาชีพด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากบัว สหรัฐฯ ร่วมสนับสนุนหนุ่มสาวที่ไม่ธรรมดาเหล่านี้ผ่านการจัดฝึกอบรมและมอบทุนแก่ผู้ประกอบการเพื่อสังคมรุ่นใหม่อนาคตไกล

ทุนสนับสนุนกิจกรรม YSEALI Seeds for the Future Grants Competition หากคุณมีแนวความคิดดีๆ สำหรับโครงการบริการสาธารณะที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การศึกษา และการมีส่วนร่วมของประชาสังคม ได้เวลาเตรียมตัวให้พร้อม เพราะโอกาสชิงทุนสนับสนุนมาถึงแล้ว!


YSEALI Seeds for the Future Grants Competition มอบทุนสนับสนุนสูงสุด 10,000 เหรียญสหรัฐ สำหรับแต่ละหัวข้อความสนใจของโครงการ YSEALI (การพัฒนาเศรษฐกิจ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การศึกษา และการมีส่วนร่วมของประชาสังคม)

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Young Aoutheast Asian Lea...Initiative คลิก!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook