ดีเจ รีเวียร์ ไอดอลสาวสวยกับการตามฝันจนสำเร็จ

ดีเจ รีเวียร์ ไอดอลสาวสวยกับการตามฝันจนสำเร็จ

ดีเจ รีเวียร์ ไอดอลสาวสวยกับการตามฝันจนสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวธินัฏชดาว์ เชื้อเมืองพาน หรือ ดีเจรีเวียร์ นิสิตวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขาการจัดการธุรกิจไซเบอร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ตอนนี้เธอใช้เวลาว่างในระหว่างเรียน ทำงานที่ตัวเองรักและใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ คือการเป็นดีเจเปิดเพลงให้ความสุขกับคนฟัง แม้ว่าในช่วงแรกจะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ริเวียร์ก็สามารถฝ่าฟัน จนตอนนี้มีโอกาสได้ตามฝัน คือ การเป็นดีเจหน้าใหม่ ที่มีโอกาสโชว์ผลงาน ได้เปิดเพลงตามผับ ร้านอาหาร ชื่อดังทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

เมื่อเดินทางตามความฝันสำเร็จ วันนี้ Sanook! Campus เลยขอนำบทสัมภาษณ์ เล็กๆ น้อยๆ จากดีเจริเวียร์ มาฝาก หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ ที่กำลังมีฝัน ได้เดินตามฝันจนสำเร็จ


จุดเริ่มต้นของการเป็นดีเจมาจากไหน?

" เริ่มต้นมาจากเป็นคนชอบฟังแนวดนตรี electronic มาตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นก็ได้มีโอกาสไปงานปาร์ตี้ ซึ่งในจุดนั้นเราเห็นดีเจเปิดเพลง ความรู้สึกที่เห็นครั้งแรกก็ใช่เลย นี้คือสิ่งที่เราต้องการ จากนั้นก็เก็บข้อมูล และเรียนรู้เพิ่มเติมมาเรื่อยๆ และจากปีผ่านมา(2014)ก็ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่หลายๆ ท่านค่ะ จึงได้เกิดคำว่า ดีเจริเวียร์ ขึ้นมา "


แบ่งเวลายังไง เพราะต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย?

" อย่างแรกเลยคือเราต้องทำตารางเวลา คอยแบ่งเวลาเป็นสัดส่วน จดไว้ว่าวันนี้ต้องทำอะไรบ้าง หรือทำตารางล่วงหน้า ที่สำคัญต้องมีความรับผิดชอบมากๆ เพื่อให้ทั้งงานและการเรียนออกมาดีที่สุดค่ะ "


งานสายนี้ทำกลางคืน ทำให้เวลานอนน้อย ดูแลตัวเองยังไงไม่ให้โทรม แถมยังสวยแบบนี้?

" เริ่มจากภายในค่ะ ปกติเวียร์จะเป็นชอบกินอาหารที่มีประโยชน์หรือกินคลีนและออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว อาหารส่วนมากก็จะทำเอง เพื่อเราจะได้ควบคุมให้อาหารมื้อนั้นๆมีประโยชน์ต่อตัวเรามากที่สุดค่ะ เวลานอนบางทีก็ไม่มี ซึ่งอันนี้เลี่ยงไม่ได้จริงๆ แต่พอมีเวลานอน เวียร์ก็จะงีบทันทีค่ะ (หัวเราะ) มันช่วยให้สมองปลอดโปร่งขึ้นจริงๆ "


นอกเหนือจากดีเจ ริเวียร์ สนใจงานด้านอื่นอีกไหม?

" งานเสริมตอนนี้จะทำเป็นธุรกิจออนไลน์ค่ะ ส่วนงานหรือสิ่งที่อยากทำในอนาคตคืออยากเปิดร้านบาร์นั่ง/ร้านอาหาร/ผับ คอนเซ็ปโดนๆค่ะ แต่คงอีกยาวไกลเลยค่ะความฝันอันนี้ "


เป้าหมายสูงสุดในการเป็นดีเจ และเคล็ดลับในการทำเป้าหมายนั้นให้เป็นจริงอย่างไร?

" อยากเก่งและอยากได้ไปเล่นที่หลายๆ ประเทศทั่วโลกค่ะ เพราะชอบการเดินทางด้วยอยู่แล้ว ส่วนเคล็ดลับของเวียร์ก็คงเป็นเรื่อง ซ้อม ซ้อม ซ้อมแล้วก็ซ้อมค่ะ อีกอย่างคือไม่หยุดที่จะขวนขวายหาความรู้ใหม่ๆ ให้ตัวเองตลอดเวลา "


มีอะไรแนะนำ น้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่และมีความฝันดีๆ แบบนี้บ้างคะ?

" เชื่อว่าทุกคนมีฝันค่ะ แต่ถ้าอยากจะทำฝันนั้นให้เป็นจริงเราต้องไม่กลัวที่จะลงมือทำ และที่สำคัญคือความอดทนต่ออุปสรรค์ต่างๆ ไม่มีอะไรดีดีที่ได้มาง่ายๆ แต่ถ้าคุณมุ่งมั่น และตั้งใจ ยังไงสักวันก็ต้องสำเร็จ ไม่ช้าก็เร็ว "


ดีเจริเวียร์เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่อย่างเราที่มีฝันและทำฝันนั้นให้เป็นจริง ต่อสู้กับแรงกดดันสำหรับก้าวแรกของการทำงานสายนี้ที่ต้องอาศัยทั้งใจรัก ความรับผิดชอบ และการยอมรับ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ทาง Sanook! campus อยากจะเอาเป็นแรงบันดาลใจว่า หากเรามีฝัน เราต้องเชื่อมั่นในฝัน เชื่อมั่นในความสามารถของเราและหากทำอย่างเต็มที่แล้ว เราเชื่อว่าผลจะออกมาน่าประทับใจที่สุดค่ะ!


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ดีเจ รีเวียร์ ไอดอลสาวสวยกับการตามฝันจนสำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook