ผล Admission ออกแล้ว มาเตรียมตัวเป็นเฟรชชี่กันเถอะ!

ผล Admission ออกแล้ว มาเตรียมตัวเป็นเฟรชชี่กันเถอะ!

ผล Admission ออกแล้ว มาเตรียมตัวเป็นเฟรชชี่กันเถอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผล Admission ออกมาแล้ว น้องๆคงตื่นเต้นกับการที่จะได้เป็นเฟรชชี่กันแล้วอยู่ วันนี้ Sanook! campus มีทริคดีๆที่จะทำให้เราเป็นเฟรชชี่ที่ไม่โป๊ะ! มาฝากกันค่ะ

- กฎระเบียบของมหาวิทยาลัย

การปรับตัวจากรั้วโรงเรียนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ขึ้น ต้องใช้เวลาในการปรับตัว เรียนรู้สถานที่ต่างๆในมหาวิทยาลัย รู้กฎระเบียบข้อบังคับของทางมหาวิทยาลัย ซึ่งจริงอยู่ที่การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยนั้นเรามีอิสระมากขึ้น ความอิสระนั้นมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่มากขึ้นตามมาค่ะ ไม่มีใครมาคอยตักเตือนและลอมชอมกันได้เหมือนในรั้วโรงเรียนอีกแล้วนะคะ

- ข่าวสารมหาวิทยาลัย

ในปีแรก และช่วงต้นๆปีที่สอง เฟรชชี่อย่างเราๆจะมีกิจกรรมเยอะ ไม่ว่าจะเป็นกีฬามหาวิทยาลัย การเข้าค่าย การทำกิจกรรมเพื่อเก็บสแตมป็ หรือเก็บเป็นแต้มกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยบังคับ เราต้องติดตามข่าวสาร กำหนดการ ที่ทางมหาวิทยาลัยหรือทางฝ่ายกิจกรรมแจ้งค่ะ ซึ่งปีแรกการเรียนยังไม่หนักหน่วงเท่าปีอื่น เราควทำกิจกรรมบังคับให้ครบไปพร้อมๆเพื่อนดีกว่าเนาะ จะได้ไต้องไปตามเก็บทีหลัง เหงาและไม่สนุกแย่เลยค่ะ

- การดูแลตัวเอง

ออกกำลังกายให้สุขภาพดีจากภายใน ทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะมหาวิทยาลัยอ่านหนังสือกันหนักพอสมควร ต้องดูแลสุขภาพกันหน่อยนะคะ ลดหุ่นได้ก็ลดค่ะ เพราะคนส่วนใหญ่ที่ลดน้ำหนักได้ มาทำกันตอนมหาวิทยาลัยกันนี่แหละค่ะ ถ้าลดได้จะแต่งตัวง่าย และมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย

ทริคเล็กน้อยสำหรับสาวๆ คือ การเป็นเฟรชชี่นั้น ในปีแรกควรรรักษาความสดใสน่ารักเอาไว้ก่อนดีกว่าค่ะ อย่าเพิ่งแต่งหน้าจัดฟัดกับรุ่นพี่เลย แต่ถ้าใครเก่งระดับเมคอัพกูรูก็แต่งแบบ make-up no make-up ไปเลยค่า อย่าเพิ่งใช้เยอะ เดี๋ยวจากหน้าใสๆ จะเข้าสู่วงจรการกลบรอยสิวอุดตันก่อนวัยอันควร

- หาหอพัก

หากน้องๆที่บ้านไกล ไม่สามารถอยู่บ้านได้และจำเป็นต้องอยู่หอพัก พี่แนะนำว่าน้องๆควรหาหอพักที่เดินทางไป-กลับ ได้อย่างสะดวก เพราะกิจกรรมที่เยอะในมหาวิทยาลัยอาจทำให้ต้องกลับมืดบ้าง สมัยนี่โจร หรือขโมยเยอะ ต้องระมัดระวังมากขึ้น ควรเลือกหอพักที่สะดวกในการเดินทางและมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเอาไว้ก่อนนะคะ

- เตรียมตัวโดนรับน้อง

การเป็นเฟรชชี่ก็ต้องมากับการรับน้อง แน่นอนการรับน้องมักจะมีกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ เพื่อฝึกความอดทน สร้างความสามัคคีระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องหรือกับเพื่อนด้วยกัน น้องๆควรนอนเร็ว ทำร่างกายให้พร้อมนะคะ เดี๋ยวไปทำกิจกรรมจะเป็นลมกันได้ง่ายแล้วจะหมดสนุกกัน บางกิจกรรมที่น้องไม่อยากเข้าร่วมพี่แนะนำว่าเข้าร่วมไปเถอะค่ะ ใช้ชีวิตเฟรชชี่ของเราให้คุ้มและสนุกไปกับมันนะคะ

- การคบเพื่อน

การคบเพื่อนในมหาวิทยาลัยนั้นสำคัญมาก เป็นช่วงที่มีอิสระในการใช้ชีวิตมากพอสมควร มีเที่ยว มีสังสรรค์ กับเพื่อนๆพี่ๆอยู่บ่อยๆ เราสามารถไปได้บ้างนะคะ แต่การเรียนต้องสำคัญมากที่สุดค่ะ อย่าหลงระเริงไปกับอิสระที่ได้มา เพื่อนที่เราคบต้องส่งเสริมกันไปในทางที่ดีมากกว่า ช่วยเหลือกัน เป็นที่ปรึกษาซึ่งกันและกันได้เสมอค่ะ เพราะเราต้องพึ่งพากันจนจบเลย

ได้อ่านทริคเล็กๆน้อยๆจาก Sanook! campus แล้ว พี่ๆหวังว่าน้องๆจะนำไปปรับใช้กับตัวเองกันนะคะ ขอให้โชคดีและมีความสุขในรั้วมหาวิทยาลัยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook