10 สิ่งที่ผู้ว่าจ้างงาน ไม่ได้อยากจะเห็นใน Resume ของคุณ

10 สิ่งที่ผู้ว่าจ้างงาน ไม่ได้อยากจะเห็นใน Resume ของคุณ

10 สิ่งที่ผู้ว่าจ้างงาน ไม่ได้อยากจะเห็นใน Resume ของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

resume

สำหรับการสมัครงานนั้นแน่นอนว่า Resume เป็นอีกหนึ่งส่วนที่สำคัญมากๆ เลยล่ะ อาจเป็นสิ่งที่ตัดสินว่าจะได้งานหรือได้ทุนเลยรึเปล่า

วันนี้เราก็ได้นำเอา สิ่งที่คนตรวจเรซูเม่ไม่ได้ต้องการเลย ที่จะเห็นในเรซูเม่ของผู้สมัครงานที่ส่งมา ลองมาดูกันเลยนะครับ แล้วอย่าลืมนำไปใช้ล่ะ

1. พวกเขาไม่ได้อยากจะเห็นประวัติชีวิตของคุณ เช่นงานที่คุณทำพาร์ทไทม์ในช่วงฤดูร้อน หรือกิจกรรมต่างๆ นอกห้องเรียน ทางแก้ที่ดีคือใส่ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานลงไปจะดีกว่านะ

2. พวกเขาจะไม่ดูเรซูเม่ที่ไม่เรียบร้อย รกรุงรังเด็ดขาด เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความไม่ละเอียดอ่อนในงาน ทำให้น่าดู ไม่รกรุงรัง แบ่งเป็นส่วนๆ อย่างเรียบร้อย และที่สำคัญ ดูดีมีสไตล์นะจ๊ะ

3. พวกเขาไม่ต้องการเห็นรูปของคุณสักเท่าไหร่หรอก ไม่ต้องวิจิตรอะไรมากครับสำหรับรูป เอาให้เรียบร้อยก็พอแล้วล่ะ

4. พวกเขาไม่ต้องการดูเรซูเม่ที่เยิ่นเย้อ สั้นๆ ได้ใจความ สำคัญที่สุดจ้า และอย่าลืมตัดเรื่องที่ไม่จำเป็นออกด้วยนะ

5. พวกเขาไม่ได้ต้องการที่จะดูทักษะที่คนอื่นๆ ก็มีเช่นกัน เช่นพวก Microsoft Office ต่างๆ ซึ่งทุกๆ คนก็มีเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นจริงๆ อย่าไปใส่มันเลยครับ

6. อย่าลืมเติมในส่วนที่ผู้ถามอยากรู้ เช่นงานที่เคยทำมา เหตุผลที่ออกจากงานเก่า ทำไมอยากได้งานนี้ สิ่งที่ใบสมัครกำหนดมาให้เขียนต้องอย่าลืม

7. ไม่จำเป็นต้องมีตักอักษรอาร์ตๆ ในเรซูเม่ แค่ให้ดูเรียบร้อยก็พอแล้วล่ะจ้า

8. ไม่ต้องใส่หน้าที่ในงานที่ทำมาให้มากมาย เพราะว่าพวกเขาจะสามารถเข้าใจได้ดีอยู่แล้วว่าหน้าที่ไหนต้องทำอะไรบ้างนั่นเอง นอกจากเป็นงานที่เฉพาะจริงๆ

9. อย่ากล่าวเกินจริง เรื่องนี้สำคัญมากครับผม ในเรซูเม่อย่ากล่าวอย่างเกินจริงอย่างเด็ดขาด และไม่ต้องใส่สิ่งที่ไม่สำคัญลงไปนะจ๊ะ

10. ทางที่ดีเรซูเม่ไม่ต้องเกิน 1 หน้า A4 ก็พอแล้วล่ะ นั่นก็เพราะว่าพวกเขาจะเพียงกวาดสายตามองไปแบบหยาบๆ เท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมใส่แต่สิ่งสำคัญลงไปเท่านั้นนะครับ เอาให้แบบตะลึงงึนงันโดดเด่นกว่าคนอื่นไปเลย

การทำ Resume ในแต่ละสายงานนั้นต้องดูพื้นฐานของสถานที่ ที่เราจะไปสมัคร อาทิเช่น งานกราฟฟิก งานเขียน เราต้องโชว์ความละเอียดในการทำลงไปนิดหน่อยอาทิเช่น การสมัครงานกราฟฟิกก็ควรสร้างสรรค์ resume เราให้โดดเด่นน่าสนใจ ก่อนสมัครควรศึกษาองค์กรนั้นๆให้ดีด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook