"สวนสุนันทา" แชมป์ราชภัฏอันดับ 1 วางเป้าสร้างชื่อติด 1 ใน 15 ของประเทศ

"สวนสุนันทา" แชมป์ราชภัฏอันดับ 1 วางเป้าสร้างชื่อติด 1 ใน 15 ของประเทศ

"สวนสุนันทา" แชมป์ราชภัฏอันดับ 1 วางเป้าสร้างชื่อติด 1 ใน 15 ของประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

Webometrics Ranking เว็บไซต์ชื่อดังจากสเปนที่จัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก ประจำปี 2558 เผยกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ "ราชภัฏสวนสุนันทา" ได้อันดับที่ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้านวิชาการ งานวิจัย มุ่งเป้าอนาคตติดอันดับ 15 มหาวิทยาลัยของประเทศไทย

"รศ.ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย" อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.) เปิดเผยว่า ผลจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยอันดับโลกที่ดำเนินการโดย Webometrics Ranking จากประเทศสเปน และเป็น 1 ใน 8 ที่สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) ให้การยอมรับว่าเป็นองค์กรอ้างอิงชี้วัดคุณภาพมหาวิทยาลัย ได้ทำการเผยแพร่ผลการจัดอันดับคุณภาพมหาวิทยาลัยทั่วโลกออกมา

สำหรับรอบที่ 1 เดือนมกราคม 2558 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา รักษาแชมป์ความเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 ไว้ได้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ทางด้านวิชาการ งานวิจัย โดยปีนี้มีมหาวิทยาลัยราชภัฏที่ติด10 อันดับ ได้แก่ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, อันดับ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร, อันดับ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, อันดับ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

อันดับ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย, อันดับ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, อันดับ 7 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, อันดับ 8 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์, อันดับ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และอันดับ 10 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์

ขณะที่ปี 2557 มหาวิทยาลัยราชภัฏที่ติด 10 อันดับ ประกอบด้วย อันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา, อันดับ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, อันดับ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต, อันดับ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร, อันดับ 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

อันดับ 6 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม, อันดับ 7 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, อันดับ 8 มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี, อันดับ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และอันดับ 10 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

"หากมองในภาพรวมทั้งประเทศ มร.สส.อยู่ในอันดับที่ 21 จาก 186 มหาวิทยาลัยของประเทศไทย อันดับที่ 70 ของกลุ่มอาเซียน อันดับที่ 708 ของกลุ่มเอเชีย และอันดับที่ 1,924 ของโลก อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยยวางเป้าหมายที่จะพัฒนาองค์กร ผลงานทางวิชาการ และวิจัย ก้าวขึ้นติดอันดับ 15 ของมหาวิทยาลัยรวมในประเทศไทย"

ในส่วนของประเทศไทยปีนี้ อันดับ 1 ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อยู่อันดับที่ 213 ของโลก, อันดับ 2 มหาวิทยาลัยมหิดล อยู่อันดับที่ 308 ของโลก และอันดับ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อยู่อันดับที่ 482 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook