10 เทคนิคเด็ดช่วยให้งานเสร็จก่อนเวลา

10 เทคนิคเด็ดช่วยให้งานเสร็จก่อนเวลา

10 เทคนิคเด็ดช่วยให้งานเสร็จก่อนเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่คนทำงานประสบปัญหางานล้นมือ ทำไม่ทัน จนต้องมานั่งปั่นหามรุ่งหามค่ำ และส่งงานเอาในนาทีสุดท้ายเสมอ "นพวรรณ จุลกนิษฐ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ขอแนะนำ 10 เทคนิคสุดเด็ดที่จะทำให้งานคุณเสร็จก่อนเวลา โดยคุณก็สบายใจ งานที่ได้รับมอบหมายก็มีประสิทธิภาพ

1. สร้างพลังแอคทีฟ พลังที่ว่านี้สร้างได้ไม่ยาก แค่คุณใส่ความรู้สึกกระตือรือร้น หรือตื่นเต้นที่จะได้ทำงานนั้น เพียงเท่านี้พลังแอคทีฟก็จะส่งให้คุณอยากเริ่มต้นลงมือทำก่อน ก็หมายถึงโอกาสที่งานนั้นจะสำเร็จก็มีมากกว่าคนที่ยังไม่ลงมือทำเสียที

2. บรีฟตัวเองก่อน งานจะเสร็จเร็วได้ต้องมีการวางแผนที่ดี คุณจึงควรทำ To-do list จัดลำดับสิ่งที่ต้องทำ เพื่อที่จะไม่ต้องทำงานซ้ำไปซ้ำมา หรือผิดพลาดเพราะหลงลืมอะไรไป

3. ไม่นิ่งนอนใจ แม้คุณจะมีเวลามากพอที่จะทำงานโดยไม่รีบเร่ง แต่ก็ไม่ควรทำตัวชิลล์ ปล่อยเวลาผ่านไป จนสุดท้ายก็ต้องทำอย่างเร่งรีบ อย่าลืมว่าทุกคนมีเวลาเท่ากัน อยู่ที่ว่าคุณจะบริหารมันอย่างไร

4. กำหนดเส้นตาย กระตุ้นตัวเองด้วยการกำหนด Deadline ของแต่ละขั้นตอน และทำให้ได้ตามนั้น สุดท้ายคุณก็จะทำงานเสร็จสมบูรณ์ตามเวลาที่ตั้งใจไว้

5. รู้จักกระจายงาน คนเก่งไม่ใช่คนทำทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียว แต่เป็นคนที่รู้จักกระจายงานไปยังคนที่เก่งในแต่ละส่วน เมื่องานแต่ละส่วนสามารถทำได้พร้อมกัน งานย่อมเสร็จเร็วกว่าการรอให้คนเพียงคนเดียวทำ

6. ควานหาทางลัด ผลลัพธ์แบบเดียวกัน สามารถออกมาได้จากหลากหลายวิธี ดังนั้น ต้องเลือกวิธีที่มีประสิทธิภาพด้วย มีเครื่องมือหรือหนทางไหนบ้างที่ช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้น ต้องรู้จักนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์

7. กำจัดสิ่งรบกวน สิ่งที่ทำให้คุณวอกแวก และเสียสมาธิได้ง่ายที่สุดคือ โทรศัพท์ อีเมล และวงสนทนา ควรจัดสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ปราศจากสิ่งเหล่านี้ เพื่อให้คุณมีสมาธิกับงานอย่างเต็มที่

8. แผนรวนเร่งแก้ไข หากอะไร ๆ ไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ อย่าฝืนทำแบบเดิม เพราะยังมีวิธีอีกตั้งมากมายที่เป็นไปได้ กลับตัวให้ไว แล้วไปทางอื่นโดยเร็ว

9. อยากสมองไวต้องพัก คนที่โหมงานจนไม่ได้พักผ่อนนั้น แทนที่งานจะเสร็จเร็วกลับผิดพลาด เพราะร่างกายไม่พร้อม การพักผ่อนอย่างเพียงพอจะช่วยให้สมองแล่น คิดงานไว ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

10. ฝักใฝ่ความสำเร็จ หมั่นสร้างแรงจูงใจให้กับตัวเอง แม้งานจะมีอุปสรรค แต่หากคุณคิดบวก และฝันถึงความสำเร็จ คุณจะมีพลังและทำมันให้สำเร็จจนได้

เพียงเท่านี้ น่าจะช่วยคุณทำงานเสร็จตามกำหนดเวลา ก่อนจะไปลัลลากันช่วยปีใหม่นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook