รู้ว่าเสี่ยง แต่โจ๋มะกัน ก็ยังชอบ เซ็กซ์ติ้ง (Sexting)!!!

รู้ว่าเสี่ยง แต่โจ๋มะกัน ก็ยังชอบ เซ็กซ์ติ้ง (Sexting)!!!

รู้ว่าเสี่ยง แต่โจ๋มะกัน ก็ยังชอบ เซ็กซ์ติ้ง (Sexting)!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อให้มีข่าวคนนั้นคนนี้มี "ภาพหลุด" จนต้องเสียอก เสียใจ อับอาย ขายหน้า แต่ข่าวคราวดังกล่าว ดูเหมือนไม่ได้ทำให้ เด็กวัยรุ่นในสหรัฐอเมริกา รู้สึกเกรงกลัวสักนิดว่า สักวันตนอาจ "พลาด" เจอเรื่องแบบนี้เข้าบ้าง หากยังไม่หยุด "เซ็กซ์ติ้ง (Sexting)" ส่งข้อความ หรือรูปภาพที่เกี่ยวกับเรื่องทางเพศ อย่างเช่น รูปโป๊ ข้อความลามกอนาจาร ที่ถูกส่งผ่านทางโทรศัพท์มือถือหรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่ตอนนี้

เอเอฟพีอ้างผลสำรวจล่าสุดของมหาวิทยาลัยยูทาห์ ภายใต้การนำทีมของ ดอน สตราสเบิร์ก อาจารย์ภาควิชาจิตวิทยา ที่สนใจศึกษาประเด็นนี้ หลังจากเกิดกรณีที่เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นางเอกฮอลลีวู้ดชื่อดัง และศิลปินสาวๆ ชื่อดังอีกหลายคนถูก "แฮกภาพ (หวิว)" ซึ่งเป็นรูปภาพส่วนตัวที่พวกเธอถ่ายจากมือถือนำไปเผยแพร่ว่อนเน็ต โดยผลสำรวจของดอนพบว่า เด็กวัยรุ่นอเมริกันยังชอบเซ็กซ์ติ้ง ทั้งที่รู้ว่ามันเสี่ยง และรู้ถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา หากว่ารูปภาพเหล่านั้นหลุดออกไปให้สาธารณชนได้เห็น!!!

"เซ็กซ์ติ้งกลายเป็นเรื่องธรรมดา และการที่ผู้รับ สามารถส่งต่อรูปภาพเหล่านั้นออกไปได้ง่ายๆ ก็คือ ปัญหา โดยเฉพาะพวกเด็กสาวที่ชอบส่งชอบแชร์รูปภาพส่วนตัวของตัวเอง เพราะทันทีที่คุณส่งรูปภาพนั้นออกไป คุณหรือคนส่งไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลยว่าจะมีใคร หรือจะมีคนมากมายเท่าไร ที่สามารถเห็นรูปภาพเหล่านั้น ยิ่งในเด็กวัยรุ่น หากเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้น มันก่อให้เกิดผลเสียด้านจิตใจตามมามากมาย พวกเราจึงไม่เข้าใจจริงๆ ว่า ทำไมพวกเด็กๆ จึงเลือกที่จะพาตัวเองตกไปอยู่ในความเสี่ยงกันอยู่"

ทั้งนี้ ดอนเล่าว่า ในการสำรวจนี้ซึ่งเขาและทีมงานได้สุ่มสำรวจนักศึกษาจำนวน 1,130 คน ด้วยคำถามว่า คุณเคยส่งเซ็กซ์ติ้งสมัยเป็นนักเรียนไฮสคูลมั้ย? โดยเขาและทีมงานขอให้คำจำกัดความคำว่า เซ็กต์ (sext) จำกัดอยู่แค่การส่ง หรือรับรูปภาพผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยในรูปภาพนั้นต้องมีการเปิดเผยให้เห็น "อวัยวะเพศ" ไม่ว่าจะเป็นของเพศชาย หรือเพศหญิง และรูปภาพที่เปิดเผยให้เห็นหน้าอกของผู้หญิง ซึ่งพบว่า 19.1% ของกลุ่มตัวอย่าง บอกว่า เคยส่งรูปภาพลับส่วนตัวให้คนอื่น และ 38% บอกว่า เคยได้รับรูปภาพโป๊ที่มีลักษณะดังกล่าว

นอกจากนั้นยังพบด้วยว่า ในกลุ่มนักศึกษาสาวมีถึง 83% ที่บอกว่า เคยส่งเซ็กซ์ติ้ง หรือรูปภาพโป๊ เปลือยของตนให้แฟนดู ขณะที่กลุ่มนักศึกษาชาย ที่ส่งรูปเปลือยของตนให้แฟนดู มี 55%

ทั้งนี้ ยังมีนักศึกษาชาย 12% ที่บอกว่า เคยส่งเซ็กซ์ติ้งให้กับคนที่เขาต้องการจีบ และมี 2.4% ที่ส่งเซ็กซ์ติ้งให้กับคนแปลกหน้าที่เพิ่งรู้จักกัน

คอลัมน์ ร่อนตามลม
โดย raikorn@hotmail.com
ที่มา นสพ.มติชนรายวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook