กีฬาว่ายน้ำ ได้มากกว่าคำว่าสุขภาพแข็งแรง

กีฬาว่ายน้ำ ได้มากกว่าคำว่าสุขภาพแข็งแรง

กีฬาว่ายน้ำ ได้มากกว่าคำว่าสุขภาพแข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

"ว่ายน้ำ" เป็นกีฬาที่ปัจจุบันเยาวชนส่วนมาก และคุณพ่อ คุณแม่ต่างให้ความสนใจให้ลูกได้ฝึกเรียนว่ายน้ำ เพราะนอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังสามารถต่อยอดเรื่องทักษะติดตัวไปตลอดชีวิตกับการช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อต้องเผชิญกับอุบัติเหตุทางน้ำ พร้อมกันนี้นอกจากเรื่องสุขภาพแข็งแรงแล้ว กีฬาว่ายน้ำยังเป็นพื้นฐานในการเสริมสร้างทักษะด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนมากมาย อาทิด้านนันทนาการ (Recreation ) ด้านความปลอดภัย (Safety) ด้านกิจกรรมพิเศษ (Special) ด้านอารมณ์ (Emotion) ด้านสติปัญญา (Intelligence)

ด้วยเหตุผลทั้งหมดข้างต้น จึงเป็นเหตุผลทำให้พ่อแม่ในปัจจุบันเห็นความสำคัญของการว่ายน้ำมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะฝึกการเรียนรู้ทั้ง 5 ประสบการณ์ ยังสามารถพัฒนาเป็น "อาชีพ" หากได้รับการฝึกฝนอย่างถูกต้องและต่อเนื่อง

ดังนั้น ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ร่วมกับ สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันว่ายน้ำระดับเยาวชนอายุระหว่าง 6 - 13 ปี และบุคคลทั่วไปขึ้น ภายใต้ชื่อกิจกรรม "THE MALL SWIMMIMG CUP" โดยจัดปีละ 2 ครั้ง ซึ่งได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ต่อเนื่องมาจนถึง ปัจจุบัน 2557 ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมมอบทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท และครั้งนี้เป็นที่ภาคภูมิใจกับทางคณะผู้จัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลแก่เยาวชนที่ได้คะแนนสะสมจากการแข่งขันสูงสุดอีกด้วย

สนามการแข่งขันว่ายน้ำ THE MALL SWIMMIMG CUP ถือเป็นสนามการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนระดับประเทศ ตามหลักกฏกติกาของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (FINA) พร้อมทั้งยังได้รับการรับรอง ผลการแข่งขัน และสถิติจากสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ซึ่งสามารถนำสถิติไปอ้างอิงสำหรับการคัดเลือกในสนามการแข่งขันระดับชาติได้

สำหรับการแข่งขัน "THE MALL SWIMMING CUP 2014 ครั้งที่ 18" ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 28 - 29 มิถุนายนนี้ ที่สวนน้ำแฟนตาเซียลากูน ชั้น 6 เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยเป็นการแข่งขันว่ายน้ำระยะทาง 25 เมตร 50 เมตร และ 100 เมตร โดยใช้ 4 ท่าว่ายสากล ตามกติกาของสหพันธ์ว่ายน้ำสมัครเล่นนานาชาติ (FINA) กำหนดรุ่นอายุ ไม่เกิน 6 ปี, 7 ปี, 8 ปี, 9 ปี, 10 ปี, 11 ปี, 12 ปี, 13 ปี และรุ่นอายุทั่วไป

นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดการแสดงโชว์สาธิตวิธีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ (LIFE SAVING), นิทรรศการประวัตินักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ และพิเศษสุดยังได้รับเกียรติจากนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย อุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ เอิร์ธ ศิวัช มาตังคพงศ์ รุ่นพี่ที่เคยผ่านการแข่งขัน THE MALL SWIMMIMG CUP ที่ประสบความสำเร็จด้านกีฬาว่ายน้ำจนได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย มาร่วมพูดคุย พร้อมทั้งลงสระโชว์ สโตคการใช้ท่าว่ายน้ำที่ถูกวิธี และแนะนำทริคในการฝึกซ้อมและเทคนิคต่างๆให้น้อง ๆ ที่มีความมุ่งมั่น ได้พัฒนาตัวเองให้ก้าวไปสู่ฝัน และเป็นบันไดสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook