สุขภาพหนุ่มอารมณ์ดี "เต๋อ - ฉันทวิชช์"

สุขภาพหนุ่มอารมณ์ดี "เต๋อ - ฉันทวิชช์"

สุขภาพหนุ่มอารมณ์ดี "เต๋อ - ฉันทวิชช์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

คอลัมน์ Special Talk โดย สัญญา จันทร์เหนือ ณัทพัชร์ อักขราพร

มีโอกาสไปเยี่ยมร้าน "Dessert Warehouse" ร้านเบเกอรีหวานเวอร์ ของหนุ่มเต๋อ - ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่ร่วมหุ้นกับแฟนสาว พีค - ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และเพื่อนๆ ที่สยามพารากอนเมื่อวันก่อน Hospital & Healthcare จึงขอถือโอกาสจับเข่าคุยกับหนุ่มเต๋อ - ฉันทวิชช์ พระเอกร้อยล้านที่นอกจากธุรกิจขนมหวาน เขายังมีงานอื่นๆ จนแทบไม่มีเวลา ฮอตแบบนี้ หนุ่มเต๋อมีเวลาดูแลสุขภาพตัวเองและสาวพีคหรือเปล่านะ?

- เปิดร้านขนมหวาน

ที่มาของร้านเพราะน้องพีคชอบทานขนมหวานมาก ถึงขนาดไปเรียนจากนั้นก็นำมาประยุกต์ให้เป็นแบบที่ตัวเองชอบ ที่นี่เปิดไม่นานครับประมาณ 2 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ได้ทดลองตลาดก่อน ผลตอบรับดีมาก แต่ปัญหาคือทำไม่ทันเพราะว่าขนมเป็นเหมือนฝีมือต้องทำทีละชิ้นๆ โดยไม่ใช้เครื่องจักร จริงๆ แล้วคนจะคิดว่าทำขนมหวานแล้วจะอ้วน แต่ว่า พอเราทำไปสักพักจะชิมเพื่อรักษามาตรฐานของขนมมากกว่า มันไม่ได้ถึงขั้นว่าเราจะกินเยอะๆ ถ้ากินแบบพอดีก็สุขภาพดีได้ครับ

- งานอย่างอื่น

ตอนนี้มีเสื้อยืดคู่จะเป็นคอนเซ็ปต์ของสัตว์น่ารักๆ ใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง หาซื้อได้ทางอินเทอร์เน็ต ชื่อแบรนด์คือ cup - t แปลว่าถ้วยน้ำชา ขายผ่านอินสตราแกรม นอกจากนี้ ยังมีงานแสดง งานเขียนบท และที่ทำต่อเนื่องอยู่ก็คือ พิธีกรรายการเปรี้ยวปากทุกเช้าวันอาทิตย์ และยังมีละครของเอ็กแซกท์ เรื่องน่ารัก กำกับโดยพี่ปุ๊ย ผอูน ออนแอร์ พุธ - พฤหัสฯ 2 ทุ่ม ตอนนี้เริ่มแล้วครับ

- คืบหน้างานแต่ง

เรามีแพลนครับเพราะเราก็คบกันมา 7 ปีกว่าแล้ว จริงๆ เราคบกับใครเราก็อยากอยู่กับเขา และอยากแต่งอยู่แล้วครับ แต่วางแผนไว้คร่าวๆ คือปีหน้าแต่เป็นช่วงเวลาที่เราวางเอาไว้ก่อนยังไม่ได้ดูฤกษ์นะครับ

- คนชอบงานเขียนบทมาก

ก็ขอบคุณมากครับที่ชอบงานของผม ที่คนชอบก็จะเป็นการเขียนบทโรแมนติกคอมมานดี้ แต่ตอนนี้ที่อยากทำมี 2 อย่าง อย่างแรกคือตลกแบบรั่วไปเลย สุดๆ ไปเลย ซึ่งอันนี้ ไม่เคยลองเต็มๆ ขนาดนั้น อีกอย่างคือโรแมนติกหรือดรามาไปเลย คืออยากฉีกไป แต่เราก็ค่อนข้างรู้ว่าทางนี้ค่อนข้างถนัดเพราะว่าก็มีประสบการณ์เยอะ ทำมาเยอะแล้วก็คงจะทำได้ดีครับ (หัวเราะ)

- ที่ชอบแพราะบุคลิกส่วนตัว?

บุคลิกก็คล้ายๆ บทที่เขียนนะครับ เพราะผมเป็นคนที่ชอบเห็นคนอื่นหัวเราะชอบปล่อยมุข ชอบทำอะไรตลกๆ ให้คนอื่นขำกัน เวลาคนอื่นหัวเราะแล้วผมจะมีความสุขมาก มันก็เลยออกมาเป็นตัวตนของผม เจตนาที่เราเขียนก็อยากให้คนยิ้มแย้ม อยากให้คนมีความสุข หัวเราะ เราก็พอจะรู้ว่า มันเป็นเซ็นต์ของเราด้วย จะรู้ว่าทำอย่างไรคนจึงจะขำ

- แบบนี้สุขภาพจิตดีแน่ๆ

จริงๆ แล้วเป็นคนสุขภาพจิตดีเหมือนกันนะ แต่ถ้าเครียดๆ ก็จะเครียดเยอะ (หัวเราะ) ซึ่งปัญหาของคนที่ตลกๆ มี เหมือนกันเลยคือคนตลกจริงๆ เขาเป็นคนเครียดและคิดมากนะครับ เพราะความสุขของชีวิตเขาอยู่ได้ด้วยเสียงหัวเราะของคนรอบข้าง ความสุขของคนรอบข้างนี่แหละที่จะทำให้เขามีความสุข เมื่อไหร่ก็ตามที่คนรอบข้างไม่มีความสุขเขาจะเครียดมาก เขาจะคิดหนักมากซึ่งตัวเราก็เป็น

- วิธีการแก้เครียด

อันดับแรกคือขจัดต้นเหตุปัญหาก่อน ซึ่งบางทีปัญหาที่เราคิดมันเป็นเรื่องที่เล็กน้อยมาก เราก็ต้องหาคนคุยด้วยที่เข้าใจเรา สามารถให้คำแนะนำที่ดีกับเราได้ หรือไม่ก็หากิจกรรมอย่างอื่นทำไปเลยจะได้ไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องนี้

- ผลงานที่คิดว่าคนชื่นชอบ

ถ้านับแค่เรื่องรายได้ "เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ" ได้รายสูงสุด แต่ถ้าเป็นเรื่องที่คนพูดถึงมากที่สุดก็คงเป็นเรื่อง "กวนมึนโฮ" คนจะพูดถึงเยอะมาก เพราะว่ามันเป็นการเปิดตัวคาแรกเตอร์แบบพระเอกที่คนไม่เคยเห็น คือเป็นพระเอกเหมือนคนธรรมดา เหมือนเพื่อนเราก็เลยทำให้คนเข้าถึงได้เยอะ

- เบื้องหน้ากับเบื้องหลัง

ทำควบคู่กันไปทั้งสองอย่างเราทำแล้วมีความสุข ผมเริ่มต้นจากงานเบื้องหลังก่อน ส่วนงานเบื้องหน้าผมได้ทำทีหลัง ผมเป็นคนที่ชอบอะไรเกี่ยวกับหนังอยู่แล้วเพราะเราเรียนภาพยนตร์มา ผมอินมากกับเรื่องหนัง ชอบดูหนัง ชอบดูอะไรเกี่ยวกับหนัง แล้วถ้าได้ไปทำงานเกี่ยวกับหนังจะมีความสุขมาก บังเอิญอีกที่ได้ทำเบื้องหน้าก็เลยเป็นงานส่วนที่ผมไม่อยากทิ้งเลย เพราะผมรักมันทั้งสองแบบ คิดว่ามีโอกาสก็จะทำไปเรื่อยๆ แต่ยังเหลือผู้กำกับอีกอย่างที่ผมอยากทำ

- การดูแลสุขภาพตัวเอง

อาชีพเบื้องหน้าเหมือนอาชีพที่ต้องคำสาปนิดหนึ่งครับ จริงๆ ครับ เราไม่มีเวลาที่จะสามารถเป๊ะๆ กับกิจกรรมของเราได้ เช่น เราจะออกกำลังกายทุกๆ วัน เราก็ไม่สามารถทำได้ เพราะบางครั้งมีงานโน่นนี่เข้ามา ยิ่งผมมีเขียนบทด้วยก็ยิ่งไปกันใหญ่ ผมก็พยายามหาเวลาใน 1 อาทิตย์ ประมาณ 2-3 วันในการออกกำลังกาย โดยการเล่นกีฬากับเพื่อนในทุก วันเสาร์ แต่ตอนนี้ได้รับบาดเจ็บก็เลยหยุดๆ ไป คือเป็นเอ็นฉีก จึงเริ่มออกกำลังกายเบาๆ ในฟิตเนสแทน เช่น มีวิ่งบ้าง ยกเวทบ้างเล็กน้อยครับ

- อาหารการกิน

จริงๆ แล้ว เมื่อก่อนคิดว่าเราจะพยายามงดไขมัน งดแป้ง ของทอด อะไรแบบนี้ แต่ต้องยอมรับว่ามันอร่อย (หัวเราะ) เราก็เลยงดลำบาก เพราะชีวิตเราอยากจะมีความสุข การกินนี่มีความสุขมาก ก็เลยใช้วิธีว่าเรากินเท่าที่เราอยากกิน เรากินเท่าไหร่ก็ไปออกกำลังกาย ออกให้มันเท่ากับที่เรากินไป สมมติมื้อนี้เรากินเยอะ วันนี้เราก็ต้องวิ่งเยอะ ยกเวทเยอะ เป็นทางออกที่ดีสำหรับคนชอบกินไม่สงวนลิขสิทธิ์ครับ (หัวเราะ)

- น้องพีคดูแลเรายังไง?

ในเรื่องสุขภาพก็มีบางวันที่เราพักผ่อนไม่พอ เราเหนื่อยๆ ก็จะมีวิตามิน อาหารเสริมต่างๆ เพื่อมาทำให้เราเฟรซ ขึ้น ให้เรามีพลังมากขึ้นแล้วก็เรื่องอาหารการกิน เขาจะพยายามดูแลเราอย่างดี ในกรณีที่ผมออกกองทำงานอยู่เขาก็จะเตรียมอาหาร เตรียมของไว้ให้ ส่วนเรื่องผมดูแลน้องพีค จริงๆ แล้วน้องเขาเป็นคนดูแลตัวเองดีอยู่แล้วครับ ส่วนผมก็จะดูแลในด้านจิตใจมากกว่า ถ้าเห็นเหนื่อยๆ เราก็จะคุยให้กำลังใจ แต่ในเรื่องสุขภาพเขาก็จะดูแลตัวเองดีอยู่แล้วครับ

- วางแผนอนาคต

สิ่งหนึ่งที่เป็นความฝันคือ "ผู้กำกับ" ก็พยายามจะไปจุดนั้นอยู่ มันก็จะมีโน่นนี่เยอะแยะ เราก็พยายามตั้งเป้าภายใน 2-3 ปีก็อยากทำหนังสักเรื่องหนึ่ง แล้วค่อยมาดูว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร ส่วนกับน้องพีคอย่างที่บอกว่าเราคบกับใครเป็นแฟนกับใคร เราก็อยากจะอยู่กับเขา อยากใช้ชีวิตคู่ อยากแต่งงาน ซึ่งเราก็วางแผนไว้คร่าวๆ ครับ

- ปัญหาสุขภาพ

มีปัญหาสุขภาพคือภูมิแพ้ทุกเช้าฝุ่นเยอะจะเริ่มมีอาการ เป็นหวัด จาม คัดจมูก เป็นเรื่องหลักๆ เป็นโรคคนเมือง (หัวเราะ) อย่างอื่นก็ไม่มีปัญหา สำหรับการดูแลตัวเองถ้าหากเป็นภูมิแพ้มากๆ มันมีหลักๆ 2 อย่าง อย่างแรกเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ตื่นมาก็ฟึดฟัดแล้ว อย่างที่ 2 คือเราอยู่ในพื้นที่ที่มันไม่สะอาดพอ มีฝุ่น อาจจะมีเชื้อโรค มีไรฝุ่น ถ้าเลี่ยงได้เราก็จะเลี่ยง หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ไปอยู่กองต่างจังหวัดผมก็ใช้วิธีพยายามปัดๆ เอาฝุ่นออกไปก่อน ลองดู ลองเช็กก่อนเพื่อที่ว่าเวลาที่เรานอนจะได้ไม่ฟึดฟัดกลางดึก พอฟึดฟัดกลางดึก พักผ่อนไม่พอ มันก็จะตีกันหนักกว่าเดิม แต่หลังๆ ถ้าอาการหนักจริงๆ ก็จะต้องพ่นยาครับ

- ดูแลสุขภาพคุณพ่อคุณแม่

คุณพ่อผมค่อนข้างแข็งแรง แต่คุณแม่จะมีปัญหาเรื่องปวดหัวบ่อย ปวดหัวแล้วก็จะมีอาการวิงเวียนหน้ามืด คุณแม่อายุเกือบๆ 60 ปีแล้วครับ ด้วยอายุเท่านี้ ผมก็ถือว่า คุณพ่อคุณแม่เป็นคนที่แข็งแรงมาก เพราะโดยทั่วไปคนที่อายุประมาณนี้เขาจะไม่ค่อยแข็งแรงขนาดนี้ อย่างคุณแม่ก็ยังเดินช้อปปิ้งเป็นปกติ คุณพ่อก็ไปโน่นไปนี่ ทำทุกอย่างปกติ เหมือนวัยรุ่นได้ เพียงแต่คุณแม่จะมีอาการที่เป็นอุปสรรคต่อชีวิตบ้างเล็กน้อย เช่น วิงเวียน ปวดหัว ไม่อยากออกไปไหน แต่คุณพ่อนี่แทบไม่เป็นอะไรเลย แข็งแรงดี

- สถานการณ์การเมือง

ผมคิดว่าเรื่องการเมืองเป็นเรื่องของทุกคนอยู่แล้ว ผมคิดว่าทุกคนควรตระหนักถึงปัญหา ไม่ควรจะเอาปัญหามาเป็นจุดหลักของชีวิตเรา คือชีวิตเราก็ต้องดำเนินต่อไป เราต้องอยู่ให้ได้ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สุดท้ายสมมติฝั่งที่เราสนับสนุนแพ้โลกเราก็ไม่ได้แตกสลายไปกับเขาด้วย เราก็ยังมีชีวิตของเราที่ต้องดำเนินต่อไป ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่าเราสนับสนุนในสิ่งที่เราเชื่อสิ่งที่เราคิดได้ แต่เราก็ต้องให้เวลากับสุขภาพตัวเอง สมองตัวเอง ให้เวลากับครอบครัวตัวเอง อย่าไปเครียดมากเพราะว่าไม่งั้นจะแย่

- ผลงานเต๋อ

ขอฝากผลงานด้วยครับและจะมีต่อไปเรื่อยๆ อย่าลืมละครเรื่องน่ารักของเอ็กแซ็กท์ รายการเปรี้ยวปาก ที่สำคัญผมกำลังจะมีผลงานเขียนบท เป็นภาพยนตร์จีนเข้าฉายที่ประเทศจีน เป็นการร่วมทุนกับโจวชิงฉือ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมได้ทำงานกับประเทศอื่น แต่ผู้กำกับเป็นคนไทยคือพี่โต้ง-บรรจง ทำงานกับคนเขียนบทเดิมที่เขียนเรื่องพี่มากพระโขนง ก็ถือว่าเป็นอีกสเต็ปต์หนึ่งของชีวิต ที่ผมอยากให้ติดตามกันครับ


ที่มา : หน้าพิเศษ Hospital Healthcare

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook