15 งานพาร์ทไทม์ยอดฮิตของวัยรุ่นอเมริกัน

15 งานพาร์ทไทม์ยอดฮิตของวัยรุ่นอเมริกัน

15 งานพาร์ทไทม์ยอดฮิตของวัยรุ่นอเมริกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กส่วนใหญ่ที่ทำงานหนักเกินไปอาจเป็นผลเสียต่อการเรียน แต่สำหรับบางคนที่ทำงานแต่พอดีทำให้พวกเค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและถือเป็นประโยชน์อย่างมาก

1. ดูแลกรงสัตว์ Animal Shelter Worker
ถ้าคุณเป็นคนรักสัตว์หรือสนใจเรียนสัตวแพทย์ละก็ นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ใกล้ชิดกับพวกมัน ทั้งนี้ชื่อก็บอกว่าดูแลกรงสัตว์งานของคุณคือการทำความสะอาดกรงสัตว์ แต่หากสัตว์ป่วยมากเกินรักษาแล้วคุณอาจจะต้องทำงานที่ทำร้ายจิตใจ คือได้เป็นผู้ช่วยสัตวแพทย์ที่ต้องลงมือฆ่าสัตว์ตัวนั้น T_T

2. ขายงานศิลปะหรืองานฝีมือ Arts and Crafts Production and Sales
ถึงเทศกาลหน้าหนาวเมื่อไร ทั้งโรงเรียน ทั้งโบสถ์ต่างจัดงานอาร์ตแอนด์คราฟท์แฟร์ เป็นตลาดให้คนได้เลือกซื้อเลือกหาของขวัญของแต่งบ้านในช่วงเทศกาลคริสต์มาสกัน แต่ถ้าคุณไม่ถนัดขายเองก็สามารถทำขายออนไลน์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

3. พี่เลี้ยงเด็ก Babysitting
งานนี้ต้องรักเด็กเท่านั้นขอบอก โดยทั่วไปจะรับจ็อบช่วงเย็นวันศุกร์และเสาร์ งานนี้ได้เงินดีหน่อยคิดเป็นชั่วโมง แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณดูแลเด็กอายุเท่าไรและคุณดูแลลูกของเค้าดีแค่ไหนด้วย ก่อนที่จะได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่ คุณอาจต้องได้รับใบอนุญาติมาก่อนนะ

4. ล้างรถ Car Wash Attendant
อาจฟังดูไม่สบายเท่าไร ทั้งร้อนและเปียก แต่คุณรู้ไหมว่างานนี้เงินดีที่ทิปส์และรถคุณจะสะอาดเอี่ยมอยู่ตลอดโดยไม่ต้องจ่ายตังค่าล้างดูดฝุ่นอีกด้วย

5. งานสแกนเอกสารและรูปภาพ Document and Photograph Archival Services
เป็นงานที่ต้องใช้เวลากับมันมากทีเดียว บางบ้านต้องการเก็บภาพถ่ายไว้ในคอมก็ต้องสแกนเพราะสมัยก่อนยังไม่มีกล้องดิจิตอล งานนี้เริ่มต้นง่ายๆ จากคนใกล้ตัวเช่นเพื่อนหรือคนในครอบครัว เริ่มต้นด้วยราคาเบาๆ ใบละ 5 บาทก็ว่าไป ขึ้นอยู่กับจำนวนภาพทั้งหมดด้วย

6. ลูกจ้างร้านสะดวกซื้อ Grocery Store Employee
เป็นงานที่มีให้ทำตลอดทั้งปี เนื้องานก็เอาของใส่ถุง เช็คสต็อก จัดวางสินค้า ทำความสะอาด หรือดูแลเรื่องการเก็บเงิน ขอบอกว่าเป็นตำแหน่งนี้เงินเดือนดีทีเดียว

7. จัดสวน ดูแลสวน ตัดหญ้า Landscaper/Lawn Care
งานที่ได้อยู่กับธรรมชาติ ร้อนหน่อยแต่คุณก็เป็นอิสระดี สามารถเลือกทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ด้วย แค่มีเครื่องตัดหญ้าเครื่องเดียวก็สามารถทำงานนี้ได้แล้ว

8. ส่งพิซซ่า Pizza Delivery
วัยรุ่นส่วนใหญ่ที่ชอบขับรถไปฟังเพลงไป งานนี้ไม่น่าจะยากเย็นอะไรแค่คุณต้องขับรถไปรับพิซซ่า ไปส่งพิซซ่าให้ทันเวลา แต่มันอาจจะน่าเบื่อเล็กน้อยเพราะคุณต้องขับรถวนไปวนมาอยู่บนถนนไม่รู้กี่รอบเท่านั้นเอง

9. รับแพ็คของย้ายบ้าน Packing and Moving Services
งานยุ่งยากและเหนื่อยหน่ายแบบนี้ต้องให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพ ใครก็อยากมีวันหยุดสุดสัปดาห์แบบไม่ต้องเหนื่อย นี่จึงเป็นอาชีพที่ช่วยเหลือเจ้าของบ้านได้มากทีเดียว

10. ผู้ช่วยทำกิจกรรมต่างๆ  Personal Assistant Services
หน้าที่เป็นผู้ช่วยทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การพาสุนัขไปเดินเล่น ช่วยห่อของขวัญ เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการลิสต์ออกมาว่าตัวคุณรับจ้างทำอะไรได้บ้างและบอกกล่าวกับผู้ใหญ่ในบ้าน หรือเพื่อนบ้าน แค่นี้ก็จะมีลูกค้าเข้ามาหาเอง

11. เด็กเสิร์ฟ Restaurant Wait Staff
งานที่ต้องใช้ความอดทนกับลูกค้าแต่ทิปส์ก็คุ้มค่าไม่น้อย แถมยังเลือกทำงานเป็นเวลาได้อีก ยิ่งเด็กไทยที่ไปอยู่เมืองนอกกว่า 80% ต้องทำงานในร้านอาหารกันทั้งนั้น

12. พนักงานห้าง Retail Job
งานง่ายๆ แต่มีข้อเสียคือ อาจต้องทำงานในวันหยุดที่เพื่อนๆไปเที่ยวเล่นกัน หรืออาจต้องรับมือกับลูกค้าที่เอาใจยากยิ่ง แต่ทั้งหมดนี้ข้อดีก็คือการได้ฝึกความรับผิดชอบ การคิดเรื่องเงิน และการปฏิสัมพันธ์ ปฏิภาณไหวพริบที่ต้องพูดคุยกับคนอื่นๆ

13. ติวเตอร์ Tutor
ติวเตอร์เป็นงานที่ใช้ความสามารถส่วนตัว ถ้าคุณติวเก่ง พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กก็จะยิ่งจ่ายคุณมากขึ้นเท่านั้น

14. งานแรงงาน Warehouse and Distribution Job
งานที่ต้องทำงานในโรงงาน ในโกดัง ยกของต่างๆ แค่คุณมีแรงและมีความอดทนก็สามารถทำงานนี้ได้แล้ว

15. เว็บดีไซเนอร์ Web Designer
ไม่ว่าธุรกิจไหนๆ ก็ต้องมีตัวตนในโลกออนไลน์กันทั้งนั้น ดังนั้นอาชีพเว็บดีไซน์นี้น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบงานออกแบบ และอยากจัดสรรเวลาทำงานเอง แถมรายได้ยังดีและไม่เหนื่อยอีกต่างหาก


ที่มา : http://www.moneycrashers.com/part-time-jobs-high-school-students/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook