Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
//s.isanook.com/ca/0/ud/274/1370077/121171753.jpg

น้ำผลไม้อาจไม่เฮลตี้อย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้

อยากได้คุณประโยชน์จากผลไม้ต้องกินทั้งผลหากคั้นดื่มแต่น้ำทุกวันงานวิจัยจากวารสารการแพทย์สหราชอาณาจักรชี้ว่าคุณกำลังเพิ่มความเสี่ยงเบาหวานให้ตนเองถึง 21% แต่หากกินทั้งผล งานวิจัย จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดชี้ว่า จะช่วยลดความเสี่ยงโรคดังกล่าวถึง 23% เมื่อเทียบกับคนที่ไม่กินผลไม้เลย ทั้งนี้น่าจะเป็นเพราะในน้ำที่คั้นจากผลไม้จำนวนมากมีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูง ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วต่างจากผลไม้ทั้งผลที่จะค่อยๆ ย่อยไปอย่างช้าๆ
ภาพประกอบจาก : photos.com
แชร์เรื่องนี้