หนุน - ต้าน ชุด นศ. แบ่งแยกชัดเจน มธ.ตะวันออก - มธ.ตะวันตก

หนุน - ต้าน ชุด นศ. แบ่งแยกชัดเจน มธ.ตะวันออก - มธ.ตะวันตก

หนุน - ต้าน ชุด นศ. แบ่งแยกชัดเจน มธ.ตะวันออก - มธ.ตะวันตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กลุ่มหนึ่งนำโดย อั้ม เนโกะ ได้ทำโปสเตอร์ล่อแหลมเรียกร้องให้ยกเลิกการใส่เครื่องแบบในสถาบันการศึกษา ล่าสุดดูเหมือนเรื่องราวจะบานปลายใหญ่โต โดยมีการตั้งแฟนเพจที่ใช้ชื่อ ใน มธ ตะวันออก และแฟนเพจ ใน มธ ตะวันตก โพสต์ข้อความเสียดสีกันไปมา



สำหรับเพจ ใน มธ ตะวันออก เปรียบเหมือนเป็นตัวแทนของกลุ่มนักศึกษากลุ่มอนุรักษ์นิยม สนับสนุนแนวคิดการแต่งกายชุดนักศึกษา อย่างถูกต้องเหมาะสม




ส่วนเพจ ใน มธ ตะวันตก ประกาศจุดยื่นชัดเจนในการต่อต้านการถูกบังคับให้แต่งกายด้วยใส่ชุดนักศึกษา เปรียบเสมือนตัวแทนของกลุ่มนักศึกษาหัวเสรีนิยม

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 กันยายน เพจ ใน มธ ตะวันตก ได้โพสต์ ภาพการก่อสร้างกำแพงเบอร์ลิน พร้อมข้อความ ณ.ขณะนี้ Neko Wall ได้ถูกสร้างขึ้นแล้วนะฮะ เพื่อแยกระหว่างฝ่ายตะวันตกและตะวันแดง ...เอ๊ยยย ตะวันออก เพื่อความชัดเจนในการปกครอง // Gutman

ขณะที่ แฟนเพจ ใน มธ ตะวันออก โพสต์ข้อความว่า มธ ตะวันออกไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอที่ให้ปฏิบัติตามวินัยนักศึกษา ซึ่งไม่บังคับให้ทุกคนต้องแต่งชุดนักศึกษา ทำให้นักศึกษาไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ขาดวินัย ดั่งปรากฎพฤติกรรมอันน่าอดสูภายหลังกำแพง Neko wall

มธ ตะวันออกจึงขอประนามผู้ใดก็ตามที่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว และในไม่ช้า มธ ตะวันออกจะออกกฎให้ นักศึกษา อาจารย์ แม่บ้าน รปภ. สุนัข แมว และสิ่งมีชีวิตทุกชนิดภายในรั้วกำแพง ต้องแต่งเครื่องแบบตลอด 24 ชั่วโมง //ผู้บัญชาสูงสุด มธ ตะวันออก

สำหรับยอดติดตามในเฟสบุ๊คของทั้งสองเพจก็มีจำนวนผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ โดย ใน มธ ตะวันออก มีผู้ติดตามราวเจ็ดพันคน ขณะนี้ ใน มธ. ตะวันตก มีผู้ติดตามกว่าหกพันคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook