พิธีประสาทปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยสยาม ประจำปีการศึกษา 2555

พิธีประสาทปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยสยาม ประจำปีการศึกษา 2555

พิธีประสาทปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยสยาม ประจำปีการศึกษา 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเร็วๆ นี้ ฯพณฯ ศาสตราจารย์ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีประสาทปริญญาบัตร แก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสยาม รุ่นที่ 38 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เมื่อประธานในพิธีมาถึง ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดีมหาวิทยาลัยสยามพร้อมด้วยคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ จากนั้นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิ่มนวล ศรีจาด รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสยาม มอบสูจิบัตร จากนั้นอธิการบดีกล่าวรายงานถึงกิจกรรมของมหาวิทยาลัยสยามในรอบปีที่ผ่านมา ความว่าในปีการศึกษา 2555 นี้ มหาวิทยาลัยได้รับการคัดเลือกให้เป็นมหาวิทยาลัยดีเด่นด้านสหกิจศึกษาในระดับชาติรวมทั้งคณบดีคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม รองศาสตราจารย์ ดร. เฉลิมศรี ภุมมางกูร ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบุคลากรดีเด่น ด้านวิชาการของสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย และมีบัณฑิตในหลักสูตรนานาชาติ ระดับปริญญาโท ด้านสันติภาพศึกษา และการทูต สำเร็จการศึกษาเป็นรุ่นแรก

จากนั้นคณบดีคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยสยามได้นำบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาจากคณะต่างๆ ทั้งในระดับปริญญาตรี โท เอก หลักสูตรปกติ และหลักสูตรนานาชาติ เข้ารับปริญญาบัตรจากประธานในพิธี และเมื่อเสร็จสิ้นการรับปริญญาแล้ว บัณฑิตได้ร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณ หลังจากนั้นประธานในพิธีได้ให้โอวาท โดยเน้นบัณฑิตให้พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และยึดหลักรู้งาน รู้คน รู้ลึก และรู้หลากหลาย เพื่อให้บัณฑิตของมหาวิทยาลัยสยามได้เป็นกำลังสำคัญในการจรรโลงสังคม และประเทศชาติสืบไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook