"เนย-แจม" เนโกะจัมพ์ งานลงล็อค เรียนลงตัว

"เนย-แจม" เนโกะจัมพ์ งานลงล็อค เรียนลงตัว

"เนย-แจม" เนโกะจัมพ์ งานลงล็อค เรียนลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นขวัญใจวัยรุ่นในช่วงนี้เลยก็ว่าได้สำหรับสองสาวดูโอนักร้องฝาแฝดแห่งค่ายกามิกาเซ่ เนย -วรัฐฐา อิมราพรและแจม -ชรัฐฐา อิมราพร วง"เนโกะจัมพ์" ที่มีผลงานเพลงล่าสุดออกมาให้ได้ฟังกันกับ "หน้าตาดีไม่มีแฟน" เรื่องของพัฒนาการตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการมา 6 ปี นั้นเชื่อว่าหลายคนก็คงได้เห็นจากเด็กหญิงคู่แฝดวัยน่ารักกลับกลายเป็นเด็กสาวเซ็กซี่ที่ทำเอาหลายคนตะลึง ซึ่งแฟนคลับของเธอไม่ได้มีแค่ในประเทศเท่านั้นเธอยังสามารถคว้าใจแฟนคลับชาวญี่ปุ่นไว้ได้กับการได้ไปร่วมทำงานเพลงที่นั่น แม้ช่วงหนึ่งงานจะเยอะจนทำให้เธอตัดสินใจดร็อปแต่เธอทั้งคู่ก็ไม่ทิ้งการเรียนเมื่อมีเวลาและช่วงจังหวะชีวิตที่ลงตัวเธอก็ขอสานต่อเรื่องเรียนอีกครั้งที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด (Stamford International University)

6 ปีที่เปลี่ยนไป

ระยะเวลาที่อยู่ในวงการมาของพวกเรารวมแล้วน่าจะประมาณ 6 ปีได้แล้วค่ะ ซึ่ง 6 ปีที่ผ่านมาความเปลี่ยนแปลงในตัวเราเยอะมาก อย่างแรกความอ้วน (ขำ) แต่ถ้าเป็นในเรื่องของเพลงหรือการทำงานการเปลี่ยนแปลงไม่ค่อยเท่าไหร่นะ เพราะว่าแนวแพวเพลงของเนโกะจัมพ์ไม่ค่อยก้าวกระโดดหนีกันเท่าไหร่ในแต่ละอัลบั้ม ตอนนี้ด้วยอะไรหลายๆอย่างอาจจะดูเปลี่ยนดูโตกว่าเมื่อก่อน แต่ก็ยังเป็นเพลงที่ร้องง่ายฟังง่าย ส่วนเรื่องของลุคส์เรื่องของรูปร่างหน้าตาที่หลายคนมองว่าเปลี่ยนไป ตัวพวกเรามองเองยังรู้สึกว่าเปลี่ยนไปมาก ด้วยอัลบั้มแรกคอนเซปต์พวกเราดูเด็ก ๆ ด้วย จะถูกจับแต่งตัวทำผมให้เหมือนกันคือดึงความเป็นฝาแฝดออกมา แต่พอหลัง ๆ เราจะเริ่มเปลี่ยนไม่ให้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า ทำผม ทุกอย่างเพื่อไม่ให้เหมือนกันซึ่งประสบความสำเร็จมากทุกคนที่เห็นบอกไม่เหมือนกันเลย ผลงานเพลง ผลงานตอนนี้มีซิงเกิ้ลชื่อเพลงว่าหน้าตาดีไม่มีแฟน สำหรับซิงเกิ้ลนี้เป็นเพลงจังหวะประมาณกลางๆ ไม่เร็วมากไม่ช้ามากสไตล์ จะสบาย ๆเนื้อหาเพลงจะน่ารัก ๆ แนวดนตรียังคงเป็นพื้นฐานของป๊อปอยู่ แต่ว่าจังหวะของเพลงจะเปลี่ยนไป อย่าง เนโกะจั้มพ์จะเป็นป๊อปจริงๆ อย่างเพลงนี้จะมีกลิ่นของฮิพฮอพนิดหนึ่ง

สานต่อเรื่องเรียน

เรื่องของการเรียนมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ดร็อปไปเพราะว่า ช่วงนั้นติดในเรื่องของงานคือช่วงที่เราไปทำงานเพลงที่ญี่ปุ่น ซึ่งถ้าเราเลื่อนมันก็จะส่งผลกระทบหลายอย่างเลยทำให้เราทั้งคู่ตัดสินใจดร็อปเอาไว้ก่อน แต่ก็ไม่คิดทิ้งการเรียน พอเสร็จจากงานเพลงญี่ปุ่นเวลาทุกอย่างลงตัวเราก็กลับมาเรียนต่อ ซึ่งตอนนี้พวกเราเรียน คณะนิเทศศาสตร์ ม.แสตมฟอร์ด ที่เลือกเรียนคณะนี้เพราะว่าเป็นคณะที่กว้างขวางบวกกับเราชอบทางด้านนี้อยู่แล้วด้วย เผื่อในอนาคตเราไม่ได้ทำงานตรงนี้เราก็ยังใช้ความรู้และประสบการณ์ที่เราได้ไปต่อยอดเรื่องงานได้ คลาสเรียนสุดมันส์ สำหรับการเรียนในห้องเรารู้สึกสนุกมาก เพราะเป็นมหาวิทยาลัยนานาชาติ จะมีเพื่อนหลากหลายชาติและการไปเรียนจะเป็นอะไรที่บันเทิงใจมาก อย่างในคลาสที่เรียนเกี่ยวกับอาเซียนก็จะมีเพื่อนเกือบจะทุกชาติรวมอยู่ในห้องและเราก็จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ในแต่ละประเทศ ต่างคนก็ต่างแสดงความคิดเห็นออกมาทำให้บรรยากาศในห้องสนุก ส่วนเรื่องของการทบทวนบทเรียนเราไม่ได้มานั่งติวคร่ำเคร่งอะไรแบบนั้น คือที่นี่อย่างเวลาสอบจะไม่มีคำตอบตายตัว คือคำตอบจะให้แสดงออกมาจากความคิดเห็นของเรา ถ้าไม่ตั้งใจเรียนหรือทำความเข้าใจกับเนื้อหาตรงนั้นให้ได้ก็เสร็จแน่ เพราะมันต้องออกมาจากความเข้าใจของเราจริงๆ มันไม่สามารถมั่วได้

จัดการเวลาเรียน

ส่วนเรื่องของการเรียนนั้น อย่างวิชาที่ลงเรียนเราสามารถเลือกลงได้ตามใจตัวเอง ซึ่งบางครั้งอาจจะมี ปี 4 มาเรียนกับเราด้วยก็ได้ ซึ่งตัวเราเองก็ต้องวางแพลนให้ดีว่าจะลงเรียนตัวไหนก่อน ใน 3 ปี มันดีตรงที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะลงอะไรวันไหนเวลาไหนก่อน แต่ไม่ดีตรงที่ถ้าเราควบคุมตัวเองไม่ได้เกิดอาการขี้เกียจ 3 ปีก็ไม่จบ เรื่องของการจัดการตัวเองทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงาน ส่วนตัวแจม ณ จุดนี้ทำให้เรารู้เลยว่าเราต้องตัดใจอะไรบางอย่าง อย่างตอนนั้นที่เรียนมหาวิทยาลัยที่เก่าก่อนดร็อป เรากั๊ก คือจะเรียนกับเพื่อนก็เรียนคือ อยากเรียนพร้อมเพื่อนงานก็อยากทำไม่ปฏิเสธสรุปสุดท้ายเราไม่ได้อะไรเลยสักอย่าง มาตอนนี้ทำให้รู้ว่าบางครั้งเราก็ต้องเลือก อย่าไปคิดล่วงหน้าล็อคไว้เลย คือเทอมนี้ เรียน 3 วัน จันทร์-พุธ-ศุกร์ ไม่ต้องคิดเผื่อว่าจะมีงานเข้ามา ถ้ามีมาก็ทำใจไม่ต้องไป ซึ่งมันก็ดีโอเคลงตัวขึ้นเยอะ อย่างน้อยไม่ต้องปวดหัว

ส่วนตัวเนยจะพยายามให้เวลามันแมทควบคู่กันไปทั้งสองอย่าง สิ่งที่เราเลือก ทั้งเรียนและทำงานไปด้วยยอมรับว่าเหนื่อยค่ะ ยิ่งงานประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งเหนื่อยกับเรื่องของตัวเองมากเท่านั้น แต่มันก็คือสิ่งที่เราเลือกแล้ว ซึ่งในอนาคตแพลนการเรียนของแจมเองในอนาคตตรงนี้ก็อยากเรียนให้จบภายใน 3 ปี แล้วทำงานไปสักพัก หากมีโอกาสหรือจังหวะดีๆ ก็อยากที่จะเรียนต่อค่ะ ท้ายสุดฝากถึงผลงานให้ติดตามกันด้วยนะคะ และสามารถเข้าไปดูรายละเอียดติดตามงานของพวกเราได้ที่เว็บไซด์กามิกาเซ่ค่ะ

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

ผู้เขียน : pang_pako ช่างภาพ : อนุชา ศรีกรการ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "เนย-แจม" เนโกะจัมพ์ งานลงล็อค เรียนลงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook