ขาโจ๋-คนเคยวัยรุ่น ช็อค! ไม่มีแล้ว "ฮอต 91.5 FM" ปิดตำนาน กว่า 20 ปี คลื่นวิทยุขวัญใจโจ๋

ขาโจ๋-คนเคยวัยรุ่น ช็อค! ไม่มีแล้ว "ฮอต 91.5 FM" ปิดตำนาน กว่า 20 ปี คลื่นวิทยุขวัญใจโจ๋

ขาโจ๋-คนเคยวัยรุ่น ช็อค! ไม่มีแล้ว "ฮอต 91.5 FM" ปิดตำนาน กว่า 20 ปี คลื่นวิทยุขวัญใจโจ๋
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เล่นเอาช็อคกันส่งท้ายปี 2555 เลยทีเดียว สำหรับแวดวงบนหน้าปัดวิทยุไทย หลัง ดีเจอ้อย -นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล ดีเจประจำคลื่นกรีฟเวฟ 106.5 FM ได้โพสต์ข้อความลงทวิเตอร์ส่วนตัว "djpeeaoy " เมื่อช่วงสาย วันที่ 31 ธันวาคม ว่า "บ๊ายบาย hot wave. คลื่นวิทยุแรกในชีวิต ช่วงที่จัดครั้งแรกคือ ตี 1-ตี 3 อีเมล์ที่ใช้ในวันนี้ยังเป็น napa915 อยู่เลย" ส่งผลให้มีแฟนรายการคลื่นวิทยุดังกล่าว ที่จัดอยู่มนเครือ เอไทม์ มีเดีย บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต่าง รีทวีตสอบถามดีเจอ้อยกันยกใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น

ซึ่งดีเจดัง ได้ชี้แจงให้แฟน ๆ ได้รับทราบว่า ในวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่จะมีคลื่น HOT 915 Live and share หรือที่คุ้นเคยกันดีว่า คลื่น Hot Wave 91.5 FM หลังจากดำเนินมากว่า 20 ปี เพราะจะต้องคืนคลื่นด้วยเหตุผลทางธุรกิจหลายอย่าง ซึ่งคลื่นฮอตเวฟนี้ถือเป็นคลื่นที่ตนเองจัดรายการวิทยุครั้งแรกในชีวิต ส่วนตัวเองก็ยังคงจัดรายการที่คลื่นกรีนเวฟ 106.5 FM เหมือนเดิม และคลื่นอื่น ๆ ในเครือเอไทม์ก็ยังคงอยู่

ด้าน ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ผู้บริหารเอไทม์ มีเดีย ก็ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า " ไม่เศร้าที่ต้องปิดคลื่นฮอตเวฟ เพราะเราได้ตัดสินใจดีที่สุดแล้ว และการตัดสินใจจะเลิกหรือไม่นั้นเป็นเหตุผลของแต่ละคลื่น ไม่ใช่การเลือกคลื่นใดคลื่นหนึ่ง"

สำหรับ คลื่น ฮอต 91.5 ไลฟ์แอนด์แชร์ (HOT 915 Live&Share) เป็นคลื่นวิทยุ ในเครือบริษัท เอไทม์ มีเดีย ที่เปิดเพลงร้อนเพลงฮอตก่อนคลื่นอื่น ส่งสัญญาณใน คลื่นถี่ 91.5 FM ซึ่ีงรับสัญญาณจากสถานีวิทยุยานเกราะ ในเครือทหารม้ารักษาพระองค์ เป็นคลื่นวิทยุที่มีคอนเซปต์เป็นคลื่นร้อน คลื่นซ่าส์ ที่จะเปิดเพลงในแวดวงดนตรีไทย และต่างประเทศ ที่ได้รับความนิยม และเป็นแนวเพลงที่สนุกเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่น ซึ่งที่ผ่านมา คลื่น ฮอตเวฟ เป็นคลื่นวิทยุที่ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นตั้งแต่ประถมตอนปลาย มัธยม จนกระทั่งเหล่านักศึกษาอย่างมาก โดยเฉพาการจัดประกวด "ฮอตเวฟ มิวสิค อวอร์ด" ที่เป็นการจัดประกวดวงดนตรีของเหล่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่จัดขึ้นทุกปี และผลักดันแจ้งเกิดวงดนตรีให้เป็นศิลปินดังในเมืองไทยมากมายหลายวง ไม่ว่าจะเป็น วงบอดดี้แสลม(ละอ่อน) วงแคลช วงกะลา ฯลฯ

อีกหนึ่งโลโก้สำคัญของคลื่นฮอตเวฟ นั่นก็คือเหล่าดีเจเข้ามาเปิดเพลงเริ่มตั้งแต่ดีเจยุคบุกเบิกอย่าง ดีเจ ไก่ - สมพล ปิยะพงศ์สิริ, ดีเจอ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล ,ดีเจบุญชู ดวงจินดา ,ดีเจเอ๋ สุรัญญา ธรรมสุนทร ,ดีเจ โป้ง - ณัฐพงศ์ แตงเกษม ,ดีเจ เป้ - วิศวะ กิจตันขจร ที่คุ้นปากคุ้นชินกันดี ในวัยรุ่นยุคก่อนๆ ในชื่อฮอตเวฟ

ต่อจากนั้น ก็มีดีเจรุ่นใหม่ๆ ที่เเจ้งเกิดในวงการบันเทิงหลายคน เช่น จอห์น - วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ,กฤษ กฤษกร ภูมิรัตน์ , เต้ย - ธโนทัย เอื้ออมรรัตน์,อิคคิว - พีระพล เสนาคุณ,เป็ก - เปรมณัช สุวรรณานนท์, โบ - ธนากร ชินกูล,เผือก - พงศธร จงวิลาส,โตโต้ - ศานติ สุศันสนีย์,พุฒ - พุฒิชัย เกษตรสิน,ปอ - นันทชัย เตชะศรีวิเชียร,อาทซ์ - อรอานิญช์ พีรชาขจรพัฒน์,น้าเน็ค - เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook