เคล็ดลับลดความอ้วนของเด็ก 9 ขวบ ที่ได้ผลจริงผอมจริง!!!

เคล็ดลับลดความอ้วนของเด็ก 9 ขวบ ที่ได้ผลจริงผอมจริง!!!

เคล็ดลับลดความอ้วนของเด็ก 9 ขวบ ที่ได้ผลจริงผอมจริง!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังอัดอัดใจกับรูปร่างที่อวบหรือ "อ้วน" อยู่ตอนนี้ และฝันอยากจะมีหุ่น "ผอมเพรียว" ให้ได้สักวัน วันนี้เรามีวิธีลดความอ้วนที่ได้ผลแน่นอน 100 % มาบอกกัน เป็นประสบการณ์จริงของ บรีอันน่า บอนด์ เด็กหญิงอเมริกันวัย 9 ขวบ ที่เคยอ้วนตุ๊ต๊ะแต่ตอนนี้เธอสามารถลดน้ำหนักตัวลงไปเกือบ 27 กิโลกรัม ภายในเวลาไม่ถึง 1 ปี ด้วยการเดินออกกำลังกายเป็นระยะทางเกือบ 7 กิโลเมตร ทุกวัน!!!

จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้รายการกู๊ด มอร์นิ่ง อเมริกา ได้เชิญครอบครัวบอนด์และบรีอันน่าไปเป็นแขกรับเชิญเพื่อบอกเล่าถึงประสบการณ์น่าทึ่ง ซึ่งใครที่เคย "อ้วน" หรือมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว (ส่วนเกิน) คงรู้ดีว่า สิ่งที่เด็กหญิงตัวน้อยคนนี้ทำสำเร็จ ไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำกันได้ง่ายๆ แต่ถ้าหากทำได้รับรองว่าผอมแน่!!!

ย้อนไปในช่วงชีวิตที่บรีอันน่ายังอ้วนตุ๊ต๊ะ ไฮดี้แม่ของบรีอันน่าเล่าว่า ด้วยวัยเพียง 9 ขวบ บรีอันน่ามีน้ำหนักตัวถึง 189 ปอนด์ (ราว 75.6 กิโลกรัม ) ซึ่งสร้างความทรมานต่อการใช้ชีวิตแก่บรีอันน่าไม่น้อย เพราะนอกจากจะทำให้เธอเคลื่อนไหวเชื่องช้า น้ำหนักตัวส่วนเกินยังส่งผลให้เธอหายใจลำบาก แล้วยังทำให้เธอกลายเป็น "เป้า" ถูกเพื่อนๆ ล้อเรียก ยายอ้วน จนกลายเป็นเด็กไม่มีความสุข


ไฮดี้ บอนด์ หญิงอเมริกันในเมืองโคลวิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เล่าว่า ลูกสาวมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวตั้งแต่เป็นทารก บรีอันน่ามีน้ำหนักตัวพุ่งพรวดถึง 100 ปอนด์ (ราว 40 กิโลกรัม) ตั้งแต่อยู่โรงเรียนอนุบาล เวลาวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ก็ไม่เคยวิ่งไล่ตามเพื่อนๆ ทัน

"หมอเด็กที่รักษาบรีอันน่ามาตั้งแต่เล็กก็บอกว่า เธอก็เติบโตไปตามรูปร่างของเธอ ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่หลังจากนั้นสักพัก เราก็พยายามพาลูกไปตรวจกับหมออื่นๆ เพื่อลองฟังความเห็นจากคุณหมอท่านอื่นดูบ้าง เราพาลูกไปตรวจร่างกายทุกสิ่งทุกอย่าง ตรวจดูต่อมไทรอยด์ ไปจนตรวจดูโรคเบาหวาน แต่ผลตรวจก็ออกมาว่า เธอเป็นปกติดีทุกอย่าง เราจึงรู้สึกว่าเห็นทีเราต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว?"

แดน บอนด์ พ่อบรีอันน่าคิดว่า ในเมื่อผลตรวจร่างกายของลูกสาวไม่มีสิ่งใดผิดปกติ ดังนั้นก็ถึงเวลาที่ครอบครัวต้องลองลงมือแก้ปัญหานี้ด้วยตัวเอง สิ่งแรกก็คือ ต้องให้บรีอันน่าออกกำลังกาย

ไฮดี้จึงรับหน้าที่จัดเวลา และหากิจกรรมออกกำลังกายประจำวันสำหรับบรีอันน่าและครอบครัวขึ้น โดยเลือกการเดินออกกำลังกายแถวบ้านเป็นระยะทาง 4 ไมล์ (หรือราว 6.4 กิโลเมตร) ทุกวัน ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจว่าจะต้องออกกำลังกายให้ได้ทุกวัน โดยไม่มีข้ออ้างใดๆ ทั้งสิ้น

"ไม่มีอะไรที่จะสามารถหยุดยั้งเรา ไม่ว่าจะเป็นเวลาค่ำมืด ฝนตก ลูกเห็บตก หมอกลง เราก็จะต้องออกไปเดินออกกำลัง พวกเรายึดหลัก สู้ไม่ถอย ไม่ว่าอะไรก็ไม่มีทางหยุดเราได้"

ด้วยความมุ่งมั่นและวินัยอันเคร่งครัด ไม่นานบรีอันน่าก็สามารถลดน้ำหนักตัวได้ถึง 37 ปอนด์ (ราว 14.8 กิโลกรัม) และด้วยเวลาไม่ถึงปี หนูน้อยสามารถลดน้ำหนักตัวได้ถึง 66 ปอนด์ (ราว 26.4 กิโลกรัม)

หลังจากนั้น ไฮดี้จึงเพิ่มการจำกัดไขมันให้บรีอันน่ารับประทานไขมันไม่เกินวันละ 20 กรัม นอกจากนั้นยังให้ลูกสาวเดินออกกำลังบนลู่วิ่งสายพานวันละ 1 ชั่วโมง 15 นาที ถึงตอนนี้ บรีอันน่าก็เริ่มออกไปเล่นบาสเกตบอลและว่ายน้ำกับเพื่อนๆ ได้ด้วย

"หนูสามารถเคลื่อนไหวได้คล่องตัวขึ้น สามารถออกไปเล่นกีฬาต่างๆ และวิ่งไล่ตามเพื่อนๆ ทันเวลาเล่นกีฬาด้วยกัน"

ทั้งนี้ ไฮดี้เผยความรู้สึกว่า บรีอันน่าเป็น "แรงบันดาลใจ" ให้เธอทุกวัน

"เธอคือแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนในโลก และเด็กทุกคนที่มีปัญหาเรื่องความอ้วนทั่วอเมริกาว่า คุณสามารถทำได้ด้วยรองเท้าผ้าใบเพียง 1 คู่"

ท้ายสุด ครอบครัวบอนด์ยังมีเคล็ดลับ 3 ข้อ ฝากถึงพ่อแม่ทุกคนที่อยากเห็นลูกๆ มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงด้วยว่า ให้เริ่มลงมือทำทันที ที่ทำได้, อย่าลืมออกกำลังกาย และสร้างนิสัยการกินเพื่อการมีสุขภาพดี

"อย่ากลัวที่จะทำ สิ่งที่เป็นความรักมันคุ้มค่าในระยะยาว มันเป็นเรื่องที่มีชีวิตของพวกเขาเป็นเดิมพัน" ไฮดี้บอก

คอลัมน์ งานเป็นเงา
โดย raikorn@hotmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook