University of Tasmania, Australia (UTAS)

University of Tasmania, Australia (UTAS)

University of Tasmania, Australia (UTAS)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

University of Tasmania, Australia (UTAS)


สวัสดีค่ะ น้องๆ วันนี้พี่ฝ้ายมีข่าวทุนดีๆ มาฝากค่ะ

University of Tasmania, Australia
ให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาไทยในปีการศึกษา 2012/2013 แค่น้องๆมีเกรดเฉลี่ย 2.8 ขึ้นไป รับทันที ทุน 25% โดยน้องๆที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับทุนการศึกษา เป็นจำนวน 25% ของค่าเล่าเรียนทั้งหมดค่ะ


คุณสมบัติผู้สมัครผู้รับทุน
GPA 2.8 ขึ้นไป

ประมาณการค่าใช้จ่าย
สำหรับปริญญาโท หลักสูตร 1 ปี
ค่าเล่าเรียน AUD 22,563
รับทุน 25% - AUD 5,640.75
ค่าเล่าเรียนคงเหลือ AUD 16,922.25 (ประมาณ 524,589.75 บาท ตลอดหลักสูตร)
ค่าที่พักและอาหาร THB 30,000 - 35,000/ เดือน (ที่พักของมหาวิทยาลัย Shared Accommodation)


University of Tasmania น่าสนใจแค่ไหน พี่ฝ้ายจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

เนื่องจากเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาพี่ฝ้ายได้มีโอกาสไปออสเตรเลียอีกครั้ง และได้ไปเยี่ยม University of Tasmania มาค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Hobart เมืองหลวงของ Tasmania ค่ะ ก้าวแรกที่ออกจากสนามบิน Hobart ก็รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติของเมืองนี้จริงๆค่ะ เพราะเมืองเต็มไปด้วยต้นไม้และทุ่งหญ้าหลายหลากสี และมีภูเขาเป็นฉากหลังทัศนียภาพตลอดเส้นทาง

ทัสมาเนีย ขึ้นชื่อว่าเป็นรัฐที่มีความเป็นธรรมชาติเยอะที่สุดในประเทศออสเตรเลียค่ะ รวมถึงสภาพอากาศที่เย็นตลอดทั้งปี เพราะเมืองเป็นเกาะทางใต้ของประเทศออสเตรเลีย

University of Tasmania (UTAS) เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐบาล ที่มีความเก่าแก่เป็น อันดับที่ 4 ของประเทศออสเตรเลีย ตั้งอยู่บนเกาะที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และได้รับการขนานนามว่า เมืองแห่งประวัติศาสตร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ.1890 ปัจจุบันมีนักศึกษากว่า 25,000 คน โดยเป็นนักศึกษาต่างชาติกว่า 5,000 คน มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงที่โดดเด่นในด้านการค้นคว้า และงานวิจัย

University of Tasmania มี 3 วิทยาเขต คือ Hobart, Launceston และ Burnie ในทัสมาเนีย ซึ่งพี่ได้ไปเยี่ยม วิทยาเขตหลักของเมือง Hobart ในเขต Sandy Bay มาค่ะ Hobart campus มีอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่มาก สามารถมองเห็น Derwent River และ Mount Wellington ได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ ซึ่งนับว่าเป็นทัศนียภาพที่สวยงามมากจริงๆ

วิทยาเขตนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 5 นาทีโดยรถประจำทาง จึงง่ายในการเดินทางเข้าเมืองค่ะ เนื่องด้วยพื้นที่ของมหาวิทยาลัยค่อนข้างใหญ่และอยู่บนเนินเขา ทางเดินไปยังตึกต่างๆจึงยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่ คือมีต้นไม้น้อยใหญ่ นานาพันธ์ หลากหลายสีตามทางเดินรอบๆมหาวิทยาลัยค่ะ ภายในมหาวิทยาลัยนั้นประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแก่นักศึกษามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ห้องสมุด bookstore ธนาคาร โรงอาหาร คาเฟ่ รวมถึงหอพัก on campus ที่มีหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งอยู่บริเวณติดกันค่ะ ห้องพักทุกห้องสามารถมองเห็นทิวทัศน์ชายทะเลได้อย่างชัดเจน

พามาเที่ยวในเมือง Hobart กันบ้างค่ะ Tourist Attraction ที่แรกที่ต้องพูดถึงเลยคือ Waterfront ค่ะ ที่เป็นเสมือน pier ไว้สำหรับขึ้นเรือไปเที่ยวยังที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Museum หรือ beach บริเวญรอบๆ pier นั้นยังมีร้านอาหารทะเลมากมายที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาลิ้มลองอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยและสดมากของทัสมาเนียเลย คือ หอยนางรมทัสมาเนียที่สดมากและราคาไม่แพงด้วยค่ะ

ถัดไปอีกไม่ไกล ก้อจะเป็น Salamanca market ที่เปิดเฉพาะวันเสาร์ ตลาดนัด Local ของเมือง Hobart ที่บรรดาเหล่าชาวสวนชาวไร่ได้นำเอาผลไม้จากฟาร์มตัวเองมาขายในราคาถูกๆ อีกทั้งรสชาติยังอร่อยและสดมากอีกด้วยค่ะ อีกทั้งยังมีขนมปัง ขนมท้องถิ่น ผลไม้กวน ที่ชาวบ้านได้นำมาขายแก่นักท่องเที่ยว รสชาติอร่อยค่ะ รวมถึงสินค้าที่เป็นที่นิยม คือน้ำผึ้งและ lavender ค่ะ ถ้าน้องๆได้มีโอกาสไปเที่ยว พี่ขอแนะนำให้ไปแวะชิม ช้อปที่ตลาด Salamanca นี้ค่ะ เพราะถือว่าเป็น best tourist attraction ของเมือง Hobart เลยค่ะ

หากน้องๆคนไหน สนใจ University of Tasmania อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรที่เปิดสอน ทุนการศึกษา และรายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย สามารถโทรมาปรึกษาพี่ฝ้ายได้เลยนะคะ 02 3004607-8, 089-4915556

(http://exiteducation.com/Scholarship/tabid/519/post/university-of-tasmania-scholarship/Default.aspx)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook