ม.รังสิต จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง นวัตกรรมการศึกษาในมิติอาเซียน

ม.รังสิต จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง นวัตกรรมการศึกษาในมิติอาเซียน

ม.รังสิต จัดสัมมนาวิชาการ เรื่อง นวัตกรรมการศึกษาในมิติอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดสัมมนาวิชาการเรื่อง "นวัตกรรมการศึกษาในมิติอาเซียน" ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารดิจิทัล มัลติมีเดีย คอมเพล็กซ์ (อาคาร 15) มหาวิทยาลัยรังสิต โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และบรรยายพิเศษเรื่อง "การศึกษาคือนวัตกรรม" นอกจากนี้ยังมีการอภิปราย เรื่อง นวัตกรรมการศึกษาในมิติอาเซียน โดยมี ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน ดร.วรัยพร แสงนภาบวร และดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ เป็นผู้อภิปราย และ รองศาสตราจารย์ ดร.สุชาดา นิมมานนิตย์ เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย

     นางสาวทิฆัมพร สวัสดิ์นะที คุณครูโรงเรียนบ้านวังโบสถ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตนได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมฟังสัมมนาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก หลังจากการฟังผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริหารทางด้านการศึกษากล่าวถึงภาพรวม และมุมมองของการศึกษาในเชิงนวัตกรรมนั้น ทำให้เราได้คิดที่จะนำสิ่งเหล่านี้ไปต่อยอดในการประกอบอาชีพของเรา และคิดว่าการสัมมนาที่ดีๆ และเป็นประโยชน์แบบนี้ควรมีการจัดขึ้นบ่อยๆ เพราะประเทศไทยมีอาจารย์ คุณครู อีกมากมาย ตนอยากให้ทุกท่านได้ประโยชน์แบบที่ตนได้เช่นกัน

     นางสาวกาญจนา ครุฑมณี นักศึกษาปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ หลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า นอกจากการอภิปรายโดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้มาให้ความรู้แล้ว ตนยังได้เข้าร่วมการอภิปรายกลุ่มยอย ซึ่งได้แบ่งออกเป็นหัวข้อที่น่าสนใจ 5 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น การศึกษาระบบสองภาษา นวัตกรรมการเรียนการสอน การบริหารการศึกษาในมิติอาเซียน วิจัยการศึกษา และอาชีวศึกษาอัจฉริยะ ซึ่งทุกหัวข้อนั้น เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับด้านการศึกษา ไม่ว่าจะในเชิงภาพรวมและเชิงลึกที่จะสามารถนำไปต่อยอดความคิดและวางแผนการปฏิบัติในการทำงานต่อไป สำหรับตนนั้นเลือกเข้ากลุ่ม มิติอาเซียน เนื่องจากเป็นหัวข้อที่น่าสนใจและอยากสร้างความกระตือรือร้นเกี่ยวกับอาเซียนให้มากขึ้น เพื่อที่จะได้ทำความเข้าใจและสามารถให้ความรู้แก่ผู้อื่นต่อไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook