BYD เผยภาพกระบะ Plug-in Hybrid ขนาดตัวถังใกล้เคียง Revo / D-Max

BYD เผยภาพกระบะ Plug-in Hybrid ขนาดตัวถังใกล้เคียง Revo / D-Max

BYD เผยภาพกระบะ Plug-in Hybrid ขนาดตัวถังใกล้เคียง Revo / D-Max
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BYD เผยภาพรถกระบะขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมีขนาดตัวถังใกล้เคียงกับ Toyota Revo, Isuzu D-Max และ Ford Ranger พร้อมขุมพลัง Plug-in Hybrid ขับขี่ไฟฟ้าได้ราว 100 กม. ตั้งเป้าเตรียมทำตลาดทั่วโลก

byd_phev_pickup_truck_05

BYD ถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ซึ่งแตกไลน์อัปมากมายทั้งรถยนต์นั่งและเอสยูวี ล่าสุด BYD ได้เผยโฉมกระบะขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่คาดว่าจะถูกเปิดตัวเต็มรูปแบบในอีกไม่ช้านี้ โดยยังคงถูกปกปิดรายละเอียดเส้นสายด้วยลายพรางสีน้ำเงินและส้มรอบคัน

แต่ถึงกระนั้น ภาพทั้งหมดก็ยังแสดงให้เห็นถึงรูปลักษณ์โดยรวมของกระบะรุ่นดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแนวตั้งที่ชวนให้นึกถึงกระบะฟูลไซซ์อย่าง Ford F-150 รับกับกระจังหน้าทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ พร้อมเส้นสายตัวถังที่เน้นความเหลี่ยมสันช่วยให้ตัวรถดูสมบุกสมบันเป็นพิเศษ อีกทั้งยังมีการติดตั้งสปอร์ตบาร์ขนาดใหญ่เหนือกระบะท้าย แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันยังไม่มีภาพภายในห้องโดยสารออกมา

byd_phev_pickup_truck_06

จากภาพจะเห็นได้ว่ากระบะ BYD รุ่นนี้ยังคงมีฝาถังน้ำมันติดตั้งไว้ทางซ้ายมือของตัวรถ (ด้านขวามือเป็นช่องชาร์จไฟ) เนื่องจากไม่ใช่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วน หากแต่เป็นเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid ที่สามารถเสียบชาร์จได้ โดยจะมีระยะทางขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนราว 100 กิโลเมตร และเมื่อรวมกับระยะทางจากน้ำมันเต็มถังจะไปได้ไกลต่อเนื่องกว่า 1,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ทั้งนี้ กระบะปลั๊กอินไฮบริดจาก BYD รุ่นดังกล่าวมีแผนส่งออกไปทำตลาดในต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นตลาดใหญ่แห่งกระบะขนาดกลาง เช่น ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ BYD เผยภาพกระบะ Plug-in Hybrid ขนาดตัวถังใกล้เคียง Revo / D-Max

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook