สเปกเบื้องต้น Neta V-II 2024 ใหม่ ก่อนเปิดตัวที่มอเตอร์โชว์ ขายคู่กับ Neta V เดิม

สเปกเบื้องต้น Neta V-II 2024 ใหม่ ก่อนเปิดตัวที่มอเตอร์โชว์ ขายคู่กับ Neta V เดิม

สเปกเบื้องต้น Neta V-II 2024 ใหม่ ก่อนเปิดตัวที่มอเตอร์โชว์ ขายคู่กับ Neta V เดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพคันจริง Neta V-II 2024 ใหม่ เวอร์ชันพวงมาลัยขวาก่อนเผยโฉมที่งาน Bangkok International Motor Show 2024 ระหว่างวันที่ 27 มี.ค. - 7 เม.ย.นี้

neta_v_2_49

Neta V-II 2024 ใหม่ (เนต้า วี-ทู) ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Neta V ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน โดยจะถูกวางจำหน่ายควบคู่กันทั้ง 2 รุ่น เพื่อเสริมทางเลือกให้แก่ลูกค้าชาวไทย โดยปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดสเปกที่แน่ชัดออกมา เพียงแต่ระบุว่าจะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ขนาดใกล้เคียงกับรุ่น Neta V เดิม

ปัจจุบัน Neta V ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า Permanent Magnet Synchronous Motor กำลังสูงสุด 95 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 110 กม./ชม. (โหมด Sport ทำความเร็วสูงสุดได้ 120 กม./ชม.) และแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ความจุ 38.5 kWh ให้ระยะทางขับขี่ 384 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC)

neta_v_2_46

ขณะที่ Neta V-II มีความเป็นไปได้สูงว่าจะยังติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 95 แรงม้าเช่นเดิม แต่ปรับเปลี่ยนสเปกของแบตเตอรี่ต่างไปจากรุ่น Neta V เล็กน้อย เนื่องจาก Neta V-II จะถูกประกอบจากโรงงานในประเทศไทย พร้อมทั้งอาศัยผู้ผลิตแบตเตอรี่ภายในประเทศ ส่งผลให้มีรายละเอียดสเปกแบตเตอรี่ต่างกันออกไป (คล้ายกับกรณีของ ORA Good Cat รุ่นประกอบไทยที่มีการปรับสเปกแบตเตอรี่ต่างจากรุ่นนำเข้า)

ภายนอกของ Neta V-II มีการปรับดีไซน์กันชนหน้า-หลังใหม่ ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมเพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้น ไฟหน้าถูกเปลี่ยนเป็นแบบ LED Projector พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันและไฟเลี้ยวแบบ LED ขณะที่ด้านท้ายมีการออกแบบไฟท้าย LED ใหม่ด้วยรูปทรงแนวนอน พร้อมแถบ LED คาดเชื่อมไฟท้ายทั้งสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน

neta_v_2_30

ภายในห้องโดยสารจากเดิมที่มีให้เลือกเฉพาะสีดำ ในรุ่น Neta V-II เพิ่มทางเลือกด้วยห้องโดยสารสีฟ้า-ขาว และสีดำ-ขาว ขึ้นอยู่กับสีภายนอก โดยยังคงพัฒนาให้สามารถรองรับได้ 5 ที่นั่ง (มีเข็ดขัดนิรภัยแถวหลังให้ 3 ตำแหน่ง) ชูไฮไลต์ด้วยหน้าจอสัมผัสแนวตั้งขนาด 14.6 นิ้ว และจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12 นิ้ว รวมถึงมีระบบเกียร์ไฟฟ้า (Electronic Shifter) และเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อม Auto Vehicle Hold เช่นเดิม

จุดเปลี่ยนสำคัญอีกอย่างของ Neta V-II คือการเพิ่มระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ทำงานผ่านกล้องที่ถูกติดตั้งบริเวณกระจกบังลมหน้า ประกอบด้วยฟังก์ชันต่างๆ ได้แก่

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า (FCW)
  • ระบบเตือนรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ (LDW)
  • ระบบป้องกันรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ (LAS)
  • ระบบแจ้งเตือนรถคันหน้าเคลื่อนที่
  • ระบบไฟสูงอัตโนมัติ
  • ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (AEB)

หมายเหตุ: รายละเอียดที่แน่ชัดของระบบ ADAS ใน Neta V-II รอภายหลังจากการเปิดตัวอีกครั้ง

neta_v_2_19

สำหรับการเปิดตัว Neta V-II 2024 จะมีขึ้นที่งานบางกอกอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์โชว์ 27 มี.ค. - 7 เม.ย. 2567 นี้

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ สเปกเบื้องต้น Neta V-II 2024 ใหม่ ก่อนเปิดตัวที่มอเตอร์โชว์ ขายคู่กับ Neta V เดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook