VinFast VF3 รถไฟฟ้ารุ่นเล็กเตรียมเปิดตัวที่งาน CES 2024 ในสหรัฐอเมริกา

VinFast VF3 รถไฟฟ้ารุ่นเล็กเตรียมเปิดตัวที่งาน CES 2024 ในสหรัฐอเมริกา

VinFast VF3 รถไฟฟ้ารุ่นเล็กเตรียมเปิดตัวที่งาน CES 2024 ในสหรัฐอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

VinFast VF3 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กเตรียมเปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2024 ซึ่งเป็นงานแสดงนวัตกรรมครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีในสหรัฐอเมริกา พร้อมเตรียมเปิดโฉมจักรยานไฟฟ้า DrfnFly อีกหนึ่งรุ่น

vinfast_ces_2024_06

VinFast แบรนด์รถยนต์สัญชาติเวียดนามประกาศเตรียมเปิดตัว VF3 ที่ระบุว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมตัวถังแบบ 3 ประตู ตกแต่งเน้นความบึกบึนสไตล์เอสยูวี ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้วินฟาสต์กลับมาเป็นแบรนด์รถยนต์ที่น่าจับตามองอีกครั้งจากชาวสหรัฐฯ หลังจากที่ผิดหวังกับยอดขายของ VF8 และ VF9 มาก่อนหน้านี้

VinFast VF3 ถูกเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยวินฟาสต์ตั้งเป้าให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อชาวเวียดนามโดยเฉพาะ ตัวถังมีความยาวตลอดคันเพียง 3,114 มิลลิเมตร มีเฉพาะรุ่นตัวถังแบบ 3 ประตู สามารถรองรับได้ 5 ที่นั่ง อีกทั้งยังมีความสูงใต้ท้องรถมากกว่ารถเก๋งทั่วไป รองรับการขับขี่บนสภาพทางที่หลากหลาย และยังติดตั้งล้อขนาดใหญ่ถึง 16 นิ้ว

vinfast_ces_2024_01

ภายในห้องโดยสารติดตั้งอุปกรณ์มาให้เพียงพอต่อการใช้งาน จากภาพจะเห็นได้ว่า VF3 ถูกติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัล โดยไม่มีหน้าจอกลางเหมือนกับรุ่นอื่นๆ พร้อมพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน เสริมด้วยลูกเล่นบนแผงคอนโซลและแผงประตูที่ช่วยให้ห้องโดยสารดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ขณะที่รายละเอียดมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาในขณะนี้

นอกจากนี้ VinFast ยังเตรียมเผยโฉมจักรยานไฟฟ้า DrgnFly หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวเวอร์ชันต้นแบบในงานเดียวกันเมื่อปี 2023 โดยในครั้งนี้วินฟาสต์ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมชมงานสามารถทดลองขี่จักรยานไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวอีกด้วย

vinfast_ces_2024_05

สำหรับงาน CES 2024 ปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 12 มกราคม ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ VinFast VF3 รถไฟฟ้ารุ่นเล็กเตรียมเปิดตัวที่งาน CES 2024 ในสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook