Toyota ส่งรถแข่งไฮโดรเจนพร้อม Prius HEV เจน 5 ลงแข่ง Buriram Endurance Race 2023

Toyota ส่งรถแข่งไฮโดรเจนพร้อม Prius HEV เจน 5 ลงแข่ง Buriram Endurance Race 2023

Toyota ส่งรถแข่งไฮโดรเจนพร้อม Prius HEV เจน 5 ลงแข่ง Buriram Endurance Race 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Rookie Racing Team จากประเทศญี่ปุ่น ส่งรถ 3 รุ่นเข้าร่วมแข่งขันรายการ Buriram Endurance Race 10 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2566 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

toyota_prius_30

รถแข่งของทีม Rookie Racing Team ที่ใช้ในการแข่งขันรายการ Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2023 ทั้ง 3 คัน ประกอบด้วย ORC Rookie GR Corolla H2 Concept, ORC Rookie GR86 CNF Concept และเพิ่มเติมด้วย CP Rookie Prius CNF-HEV GR Concept ที่ถูกนำมาใช้ในการแข่งขัน Endurance เป็นครั้งแรกของโลกอีกด้วย

รถแข่ง CP Rookie Prius CNF-HEV GR Concept เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับ CP Group เนื่องจากเป็นหนึ่งในพันธมิตรสำคัญของโตโยต้าในประเทศไทย ที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันในด้านการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

นอกจากนี้ การนำ Toyota Prius HEV รุ่นใหม่ล่าสุดมาลงแข่งขันรายการดังกล่าว เป็นเพราะโตโยต้าต้องการมอบประสบการณ์และความน่าตื่นเต้นให้กับคนไทย กับการสร้างทางเลือกที่หลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน เนื่องจากรถไฮบริด (HEV) ถือเป็นทางการในการขับเคลื่อนสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนที่ใช้งานได้จริงและทันท่วงที

toyota_prius_24

การแข่งขัน Buriram Endurance Race ครั้งนี้ ทาง MORIZO (หรือ มร.อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น) จะเป็นผู้ขับ GR Corolla H2 Concept ที่มีการพัฒนาให้เติมไฮโดรเจนที่ผลิตจากก๊าซชีวภาพ (Bio Gas) จาก CP Group ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานในท้องถิ่น โดยใช้อุปกรณ์ผลิตไฮโดรเจนจาก บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง จำกัด (TDEM) ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าของบริษัท โตโยต้า, Commercial Japan Partnership Technologies (CJPT) และบริษัทพันธมิตรในไทย ที่มีจุดยืนในการมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทย

ทั้งนี้ ทีมแข่ง Rookie Racing มีเจ้าของเป็นเอกชน 100% คือ อากิโอะ โตโยดะ (โมริโซ) ก่อตั้งขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้นผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต พร้อมทั้งภารกิจในการสร้างอุตสาหกรรมมอเตอร์สปอร์ตขึ้นมาใหม่ให้น่าสนใจยิ่งขึ้นตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Toyota ส่งรถแข่งไฮโดรเจนพร้อม Prius HEV เจน 5 ลงแข่ง Buriram Endurance Race 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook