Kia Carnival 2024 โฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มขุมพลังไฮบริดเทอร์โบ 1.6 ลิตร

Kia Carnival 2024 โฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มขุมพลังไฮบริดเทอร์โบ 1.6 ลิตร

Kia Carnival 2024 โฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มขุมพลังไฮบริดเทอร์โบ 1.6 ลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kia Carnival 2024 โฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มทางเลือกด้วยขุมพลังไฮบริดเทอร์โบ 1.6 ลิตร ชูจุดเด่นด้วยอัตราสิ้นเปลือง 14.0 กม./ลิตร ประหยัดกว่าเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร เริ่มเปิดรับจองล่วงหน้าที่เกาหลีใต้ตั้งแต่วันพุธที่ 8 ที่ผ่านมา

kia_carnival_06

Kia เผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการของเอ็มพีวี Carnival โฉมไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายที่เกาหลีใต้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การปรับดีไซน์ภายนอกและภายในห้องโดยสารแตกต่างไปจากเดิมอย่างชัดเจน พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริดเทอร์โบ 1.6 ลิตรเป็นครั้งแรก เสริมทัพเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร และดีเซล 2.2 ลิตรเดิม

รูปลักษณ์ภายนอกของ Kia Carnival โฉมไมเนอร์เชนจ์ มีการออกแบบสะท้อนถึงความเป็นรถเอสยูวีมากยิ่งขึ้น ติดตั้งไฟหน้าดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบเป็นรูปตัว L คว่ำ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ Star Map Signature Lighting รับกับกระจังหน้าสีดำที่ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดเช่นกัน ส่วนด้านท้ายถูกออกแบบไฟท้ายรูปทรงตัว L สอดคล้องกับดีไซน์ด้านหน้า เสริมด้วยส่วนล่างของตัวรถที่ถูกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเพิ่มความบึกบึนคล้ายกับเอสยูวี

kia_carnival_01

ภายในห้องโดยสารมีการติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว จัดวางต่อเนื่องกันในรูปแบบโค้ง พร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ CCNC (Connected Car Navigation Cockpit) เวอร์ชันล่าสุดที่สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของปุ่มควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์และระบบปรับอากาศ เสริมด้วยไฟตกแต่ง Ambient Light ที่ครอบคลุมพื้นที่ห้องโดยสารมากกว่าเดิม ช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในรถให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Kia Carnival รุ่นไมเนอร์เชนจ์ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ระบบกุญแจดิจิทัล Kia Digital Key, ช่องจ่ายไฟแบบ USB-C, หน้าจอ Head-up Display (HUD), กระจกมองหลังแบบ Digital Center Mirror (DCM), กล้องบันทึกการขับขี่แบบ Built-in, ระบบอ่านลายนิ้วมือ และระบบสั่งงานด้วยเสียง Multi-zone Voice Recognition ที่สามารถเริ่มต้นใช้งานด้วยคำสั่ง "Hey Kia" ได้จากทุกตำแหน่งที่นั่ง เป็นต้น

kia_carnival_12

จุดเปลี่ยนสำคัญของ Kia Carnival 2024 อยู่ที่การเพิ่มขุมพลังไฮบริดที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า เมื่อทำงานร่วมกันจะมีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 245 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 367 นิวตัน-เมตร และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยจากการทดสอบภายในอยู่ที่ 14 กม./ลิตร เทียบกับรุ่นดีเซล 2.2 ลิตร มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.1 กม./ลิตร

ส่วนราคาจำหน่ายของ Kia Carnival 2024 ที่เกาหลีใต้อยู่ระหว่าง 34.7 - 96.5 ล้านวอน หรือคิดเป็นเงินไทยตกประมาณ 940,000 - 2,620,000 บาท โดยมีแผนวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Kia Carnival 2024 โฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มขุมพลังไฮบริดเทอร์โบ 1.6 ลิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook