Toyota EPU ต้นแบบกระบะไฟฟ้าโครงสร้าง Monocoque เตรียมเผยโฉมที่ญี่ปุ่น

Toyota EPU ต้นแบบกระบะไฟฟ้าโครงสร้าง Monocoque เตรียมเผยโฉมที่ญี่ปุ่น

Toyota EPU ต้นแบบกระบะไฟฟ้าโครงสร้าง Monocoque เตรียมเผยโฉมที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota EPU ต้นแบบรถกระบะไฟฟ้าขนาดกลางที่ใช้โครงสร้างแบบ Monocoque เตรียมเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่งาน Japan Mobility Show 2023 ประเทศญี่ปุ่น

toyota_epu_06

     โตโยต้าเผยภาพของ "EPU" ที่ถูกระบุว่าเป็นรถกระบะขนาดกลางขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (BEV) มาพร้อมตัวถังแบบ 4 ประตู Double Cab และโครงสร้างที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่กระบะท้ายได้อย่างหลากหลายตามลักษณะการใช้งาน

     ตัวถังของ Toyota EPU มีขนาดความยาวเพียง 5,070 มม. (Toyota Hilux Revo Double Cab มีความยาวตลอดคันอยู่ที่ 5,325 มม.) ความกว้าง 1,910 มม. ความสูง 1,710 มม. และความยาวฐานล้อ 3,350 มม. ซึ่งถือว่ามีขนาดใกล้เคียงกับ Ford Meverick ที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานโครงสร้างแบบโมโนค็อกเช่นกัน พร้อมห้องโดยสารที่สามารถรองรับได้ 5 ที่นั่ง

     โตโยต้าระบุว่าห้องโดยสารด้านหลังของ EPU ถูกออกแบบให้เชื่อมต่อกับพื้นที่กระบะท้ายเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย สามารถตอบสนองการใช้งานเชิงไลฟ์สไตล์ รวมถึงการทำกิจกรรมนอกบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

toyota_epu_03

     จากภาพจะเห็นได้ว่า Toyota EPU มาพร้อมห้องโดยสารที่ตกแต่งให้มีความทันสมัย โดดเด่นด้วยพวงมาลัยแบบ Yoke คล้ายคันบังคับของเครื่องบิน ติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และจออินโฟเทนเมนท์ที่จัดวางให้เหลื่อมกัน อีกทั้งยังนำปุ่มเลือกตำแหน่งเกียร์ไปติดตั้งไว้บริเวณส่วนข้างของหน้าจออีกด้วย

     ปัจจุบันโตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของ EPU ออกมา เพียงแต่ระบุว่าจะใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อน อีกทั้งยังมีการออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับเลี้ยวและความสบายในการโดยสาร

     ทั้งนี้ Toyota EPU จะถูกนำไปจัดแสดงที่งาน Japan Mobility Show 2023 (Tokyo Motor Show เดิม) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดรอบบุคคลทั่วไประหว่างวันที่ 26 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2566 นี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Toyota EPU ต้นแบบกระบะไฟฟ้าโครงสร้าง Monocoque เตรียมเผยโฉมที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook